"เชียงใหม่"ประกาศด่วนที่สุดถึงทุกอำเภอ ให้เฝ้าระวังตลอด24ชั่วโมง

เชียงใหม่ประกาศด่วนที่สุดถึงทุกอำเภอ ให้เฝ้าระวังตลอด24ชั่วโมง เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก อิทธิพลจากพายุโซนร้อน"มู่หลาน"


   จังหวัดเชียงใหม่ประกาศด่วนที่สุด ถึงทุกอำเภอเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก  แจ้งเตือนเตรียมความพร้อม เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ พายุโซนร้อน"มู่หลาน" คาดจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง 10-16 สิงหาคม 2565 ทุกอำเภอ ในจังหวัดเชียงใหม่ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมขัง ช่วง 11-13 สิงหาคม 2565

   นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด  ที่ ชม. 0021/ว 22944 ลงวันที่ 10 สิงหาคม 2565 แจ้งถึงนายอำเภอ นายกเทศมนตรี ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง และประชาสัมพันธ์จังหวัด แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชน

"เชียงใหม่"ประกาศด่วนที่สุดถึงทุกอำเภอ ให้เฝ้าระวังตลอด24ชั่วโมง
  ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ และเฝ้าระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ให้เฝ้าระวังปริมาณฝนสะสม โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา พื้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่ชุมชนเมือง ที่อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขังจากอิทธิพลพายุโซนร้อน “มู่หลาน ” ที่จะทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม นี้ พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง พร้อมออกช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติตลอด 24 ชั่วโมง

"เชียงใหม่"ประกาศด่วนที่สุดถึงทุกอำเภอ ให้เฝ้าระวังตลอด24ชั่วโมง


 โดยเมื่อวันที่ 10ส.ค.65 ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ เตือนภัยพายุโซนร้อน “มู่หลาน” โดยพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนได้ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “มู่หลาน” แล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 265 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 17.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

"เชียงใหม่"ประกาศด่วนที่สุดถึงทุกอำเภอ ให้เฝ้าระวังตลอด24ชั่วโมง

 พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในวันที่ 11 ส.ค. 65 ส่งผลทำให้ในช่วงวันที่ 11 – 13 ส.ค. 65 มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม thainewsonline