คาผ้าเหลือง "หลวงพี่" หนีโทษประหารมาบวช 10 ปี คิดว่าคงรอด

บุกรวบคาผ้าเหลือง "หลวงพี่" หนีโทษประหารมาบวช 10 ปี คิดว่าคงรอด คอมมานโดบุกจับสึกมารับกรรมที่เคยก่อ เจ้าตัวยอมรับสารภาพ

คอมมานโดตามรวบคากุฏิ หลวงพี่หนีโทษประหารคดีฆ่า มาบวชพระอยู่ร่วม 10 ปี คิดว่าคงรอด

 

คาผ้าเหลือง "หลวงพี่" หนีโทษประหารมาบวช 10 ปี คิดว่าคงรอด

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2565 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ.สั่งการให้พ.ต.อ.เรืองรัตน์ หงษ์ทิพรัตน์ ผกก.สายตรวจฯ บก.ปพ.พ.ต.ท.ศราวุธ อยู่สบาย สว.กก.สายตรวจฯ พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายพีรทัต หมื่นจันทร์ทอง อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนาทวี ที่ 222/2560 ลงวันที่ 7 ก.ค. 2560 คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมี และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมืองหมู่ ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ได้ที่วัดแห่งหนึ่ง ในต.นางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

จากการจับกุมทราบว่า เมื่อค่ำวันที่ 2 ม.ค.2555 ตำรวจ สภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเหตุยิงกันตายบริเวณตรงข้ามสระน้ำเทศบาล อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อไปตรวจสอบพบศพนายศิวกร หรือแบงค์ จิรนันท์ธนวัฒน์ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด หลังจากเกิดเหตุก็มีการจับกุมตัวคนร้ายคือนายพีรทัต ผู้ต้องหารายนี้ พร้อมเพื่อนรวม 2 คน จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ พร้อมขอประกันตัวในชั้นศาล ภายหลังทั้งศาลชั้นต้น และศาลอุธรณ์ ได้ตัดสินโทษประหารชีวิต เมื่อนายพีรทัต รู้คำพิพากษา จึงรีบหลบหนีไปทันที

 

คาผ้าเหลือง "หลวงพี่" หนีโทษประหารมาบวช 10 ปี คิดว่าคงรอด

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวน จนพบเบาะแสว่า ปัจจุบัน นายพีรทัตได้หลบหนีมาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในอ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จึงร่วมกับตำรวจศาลจังหวัดนาทวี  เข้าตรวจสอบพร้อมจับกุมตัวดังกล่าว ก่อนจะพาไปลาสิกขา และนำตัวมาสอบสวน นายพีรทัต รับสารภาพว่า กระทำความผิดจริง โดยตนหลบหนีคดีมาบวชพระอยู่ได้เกือบ 10 ปีแล้ว ตั้งแต่ที่มีคำพิพากษาโทษประหารออกมา ก็ไม่คิดว่าจะถูกตำรวจติดตามมาจับกุมตัวจนได้  จึงนำตัวส่งศาลจังหวัดนาทวี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline