"ทนายอนันตชัย" ลั่นอยากจะสอนกฎหมาย​ 3​ หน่วยงาน เตรียมฟ้องกลับ ม.157​ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่ทำคดีมังกรฟ้า ล็อตเตอรี่

   17ส.ค.65 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช​ พร้อมด้วย​ นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ "แทมป์"มังกรฟ้า ได้เดินทางมาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก​ เพื่อฟังการไต่สวนคำร้องในคดีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นโจทก์ยื่นฟ้องบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด เป็นครั้งที่​ 2 โดยในวันนี้มี​ พันโทหนุน​  ศันสนาคม​ ผอ.สำนักงานสลากฯ และตำรวจจาก สตช. มาเบิกความ รวม 8 ปาก หลังจากศาลยกฟ้องในครั้งแรก​ 
 


ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช กล่าวว่า ทั้ง 3 หน่วยงาน คือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เคยฟ้องมังกรฟ้าไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งมีมูลเหตุมูลคดีเดียวกัน โดยศาลพิพากษายกฟ้องในคดีที่ 74/2565 ซึ่งประชาชนทั้งประเทศทราบว่ามีการยกฟ้อง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการอุทธรณ์คดีของกระทรวงดิจิทัลฯ

"ทนายอนันตชัย"เตรียมฟ้องกลับ ม.157 จนท.ทำคดีมังกรฟ้า ลั่นอยากจะสอนกฎหมาย

สำหรับการฟ้องครั้งที่ 2 นี้ กลับนำมูลเหตุมูลคดีเดียวกันมาฟ้องซ้ำอีก โดยอ้างว่าพยานหลักฐานที่นำมาสืบในครั้งแรกนั้นยังมีไม่พอและน้อยเกินไป ตอนนี้จึงรวบรวมพยานหลักฐานใหม่มาฟ้อง

"ทนายอนันตชัย"เตรียมฟ้องกลับ ม.157 จนท.ทำคดีมังกรฟ้า ลั่นอยากจะสอนกฎหมาย

 


ทั้งนี้ อยากให้ทั้ง 3 หน่วยงานที่ดำเนินการฟ้อง ไปดูกฎหมายให้ดีว่าเป็นกระบวนการพิจารณาซ้ำหรือไม่ เพราะอยู่ในระหว่างการอุทธรณ์ หากคดียังไม่ถึงที่สุดถือว่าเป็นการดำเนินกระบวนพิจารณาซ้ำ

"ทนายอนันตชัย"เตรียมฟ้องกลับ ม.157 จนท.ทำคดีมังกรฟ้า ลั่นอยากจะสอนกฎหมาย

หากอยู่ระหว่างคดีของศาลชั้นต้น จะเป็นฟ้องซ้อนจึงอยากให้สามหน่วยงานไปดูข้อกฎหมายที่มาฟ้องมังกรฟ้าวันนี้เป็นครั้งที่ 2 ด้วย เพราะนักกฎหมายเรียกว่าเป็นการฟ้องซ้ำ

โดยกรณีนี้ ตนจึงยื่นคำร้องต่อศาลว่าการดำเนินกระบวนพิจารณาในวันนี้เป็นการเดินกระบวนพิจารณาซ้ำ โดยหลักศาลต้องจำหน่ายคดีออกจากระบบศาล อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวไม่ควรเกิดกับมังกรฟ้า การพิสูจน์ความผิดของจำเลยในกระบวนการของศาลควรมีได้เพียงครั้งเดียว ต้องให้ความเป็นธรรมกับจำเลย เมื่อพิสูจน์ไปแล้วต้องอุทธรณ์ ฎีกา ตามกระบวนการ ไม่ใช่ฟ้องใหม่ 

"ทนายอนันตชัย"เตรียมฟ้องกลับ ม.157 จนท.ทำคดีมังกรฟ้า ลั่นอยากจะสอนกฎหมาย

พร้อมทิ้งท้ายว่า “สามหน่วยงานเป็นหน่วยงานรัฐ มองว่าเป็นการรังแกกันเกินไป จะเอามังกรฟ้าให้ตายเลยหรือ”

ด้าน นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ แทมป์ CEO มังกรฟ้าฯ กล่าวว่า สำหรับการถูกฟ้องซ้ำครั้งนี้ ตนรู้สึกว่าเหมือนผู้ใหญ่แกล้งเด็ก รู้สึกว่าไม่มีความแฟร์อยากให้ประชาชนเห็น ซึ่งตนก็สู้เต็มที่

"ทนายอนันตชัย"เตรียมฟ้องกลับ ม.157 จนท.ทำคดีมังกรฟ้า ลั่นอยากจะสอนกฎหมาย

ซึ่งศาลได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นการฟ้องซ้ำ จึงได้ยกคำร้อง เนื่องจากฝ่ายโจทก์ยื่นฟ้องเป็นครั้งที่2 ซึ่งอยู่ระหว่างที่ฝ่ายจำเลยขยายเวลาในการอุทธรณ์ ที่จะครบกำหนดในวันที่ 9 กันยายนนี้ อีกทั้งคำร้องที่โจทก์ยื่นฟ้องเป็นข้อหาเดิม และไม่มีหลักฐานใหม่เพิ่มเติม ทั้งนี้ ทางทนายอนันต์ชัย เตรียมฟ้องกลับ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่ทำคดีนี้ เพราะถือว่าเป็นการกลั่นแกล้ง

   นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าวันนี้เมื่อถึงเวลาศาลได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นการฟ้องซ้ำ จึงได้ยกคำร้อง เนื่องจากฝ่ายโจทก์ยื่นฟ้องเป็นครั้งที่​ 2 ซึ่งอยู่ระหว่างที่ฝ่ายจำเลยได้มีการร้องขอขยายเวลาในการอุทธรณ์ ที่จะครบกำหนดในวันที่ 9 กันยายน​ นี้ อีกทั้งคำร้องที่โจทก์ยื่นฟ้องนั้นเป็นข้อหาเดิม และไม่มีหลักฐานใหม่เพิ่มเติม​ ทั้งนี้ทางทนายอนันต์ชัย เตรียมฟ้องกลับเอาผิด​ ม.157​ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่ทำคดีนี้ เพราะถือว่าเป็นการกลั่นแกล้ง

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline