เหยื่อบันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์ เล่าเป็นฉาก สาเหตุแท้จริงอุบัติเหตุ เจ็บหนักสุดคือ ขาฉีกจนต้องผ่าตัด เดินไม่ได้ 3 เดือน

เหยื่อบันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์ เล่าเป็นฉาก สาเหตุแท้จริงอุบัติเหตุ  สืบเนื่องจากกรณีที่เกิดเหตุ ประชาชนลื่นล้มบันไดเลื่อนบีทีเอส สุรศักดิ์ แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ทาง  ร.ต.อ.สมยศ บุญณะแก้ว รอง สว.(สอบสวน)สน.ยานนาวาจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

เหยื่อบันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์ เล่าเป็นฉาก สาเหตุแท้จริงอุบัติเหตุ ขาฉีกจนต้องผ่าตัด เดินไม่ได้ 3 เดือน

ต่อมา บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณี ผู้โดยสารล้มจากบันไดเลื่อน บริเวณสถานีสุรศักดิ์  เมื่อเวลา 18.38 น. ของวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ว่า จากการตรวจสอบพบว่าในช่วงเวลาดังกล่าว มีฝนตกหนักทำให้ผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการในสถานีสุรศักดิ์เป็นจำนวนมาก 


"ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียหลักสะดุดล้มบริเวณ หัวบันไดเลื่อน ทำให้ผู้โดยสารที่กำลังขึ้นบันไดเลื่อนมาออกันเสียหลักล้มทับกัน ทั้งนี้ ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีแผลถลอกตามร่างกาย และบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งภายหลังเกิดเหตุบริษัทฯ ได้ปิดให้บริการบันไดเลื่อนดังกล่าวชั่วคราว ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบันไดเลื่อนไม่ได้เกิดเหตุขัดข้อง โดยบริษัทฯ ได้เข้าดูแลผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ ยืนยันว่ามิได้นิ่งนอนใจ และยินดีที่จะดูแลผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด"


เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความ ระบุเรื่องราวอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นว่า "จะเล่าเหตุการณ์ข่าว มีคนตกบันไดแล้วพากันล้มเป็นโดมิโน่ลงมาที่ BTS สุรศักดิ์นะคะ บันไดไม่ได้เสียค่ะ ใช้งานปกติ แต่คนใช้งานมากเกินไป แล้วบันไดไม่หยุดเลื่อนเลยเสียหลัก เกิดขึ้นกับน้องสาวของมินเอง ตอนพ่อโทรมาตกใจมาก ไม่รู้ข่าวอะไรเลย พ่อโทรมาแค่ว่าน้องอยู่โรงพยาบาลตกบันไดที่ BTS กำลังรอผ่าตัด

เหยื่อบันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์ เล่าเป็นฉาก สาเหตุแท้จริงอุบัติเหตุ ขาฉีกจนต้องผ่าตัด เดินไม่ได้ 3 เดือน

เป็นอุทาหรณ์สำหรับการใช้รถไฟฟ้าเลย เรื่องมีอยู่ว่าน้องไปเที่ยวงานคอนเสิร์ตที่ ก.ท 170 ปี  พอคอนจบกำลังจะกลับบ้าน ก็มาใช้บริการ BTS เป็นปกติ ขึ้นสถานีสุรศักดิ์ ปัญหาคือคนเยอะมากๆ แต่ทุกคนก็ต่อเข้าขึ้นบันไดเลื่อนตามปกติ เมื่อบันไดเลื่อนเปิดใช้งานก็ใช้บริการกันปกติ 
แต่พอทีนี้น้องสาวมินเพิ่งขึ้นไปได้ไม่กี่ก้าวเอง ยังอยู่ปลายบันไดอยู่เลย เกิดเหตุการณ์คนด้านบนที่กำลังจะพ้นบันไดเลื่อน มินคิดว่าน่าจะเสียหลักเพราะหาทางขึ้นไม่ได้ 


พึ่งรู้ว่าบนที่ซื้อตั๋วคนเยอะมาก แน่นจนไปไหนไม่ได้ ก็เลยเสียหลักล้มชนคนด้านหลังต่อๆ มา ล้มทับกันเป็นโดมิโน่ ส่วนน้องมินที่อยู่บริเวฯปลายบันไดเลื่อนก็รับบทโดนแบบเต็มๆ โดนเยอะมาก น้องบอกรู้ตัวอีกทีก็โดนหลายคนทับตัวอยู่ แล้วตอนนั้นน้องกลับบ้านคนเดียวไม่มีใครอยู่กับน้องเลย (ต้องขอบคุณอ.จาก ก.ท ที่พาน้องมาส่ง รพ.กรุงเทพคริสเตียนนะคะ)


พอมาถึงรพ.ก็รอผ่าตัดเลยค่ะ เส้นเอ็นขาเนื้อต่างฉีกจนเห็นกระดูก หมอต้องทำการเย็บซ่อมทุกจุด ตรงตาตุ่มมีกระดูกเล็กๆ หลุดออกมาบ้าง หมอก็กะเทาะออกให้แล้วเย็บตามจุดต่างๆ ดีที่เอ็นไม่ขาด ไม่งั้นแย่มาก แล้วก็มีเย็บที่หัวเข่าอีก 3-5 เข็ม ตอนแรกมินยังไม่เห็นแผล ตอนนี้เห็นคือแบบเสียความรู้สึกมาก น้องสาวอายุ 17 ยังเด็กอยู่เลย แต่น้องยิ้มมาโดยตลอด แต่มันก็เจ็บปวดมากๆ นะคะ บ่นปวดตลอดทั้งคืน 

เหยื่อบันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์ เล่าเป็นฉาก สาเหตุแท้จริงอุบัติเหตุ ขาฉีกจนต้องผ่าตัด เดินไม่ได้ 3 เดือน
เรื่องมันเกิดขึ้นประมาณว่า เล่าจากคนในเหตุการณ์ คนที่โดนเองกับตัว มันไม่ได้มีแต่คนที่แผลฟกช้ำตามข่าวนะคะ คนสาหัสก็มีอยู่ ดีที่ขาไม่หัก แต่ก็เสียไปเยอะเลย ค่ารักษาหลักแสนได้ พักฟื้นอีกเป็นเดือน ไม่ได้ไปเรียนคือเยอะมากที่เสียไป


ณ เวลานั้นที่คนขึ้นบันไดเลื่อนใช้บริการปกติ คนข้างล่างเค้าไม่เห็นหรอกค่ะว่า ตรงจุดพ้นบันไดเลื่อนไปคนเยอะขนาดไหน รู้แค่ว่าบันไดเลื่อนเปิดเราก็ขึ้นปกติ ถ้าเรารอก็ไม่รู้ว่าอีกกี่ร้อยคนจะขึ้นเสร็จ ก็พากันขึ้นตามคิว พอคนเยอะมาก ไม่มีเจ้าหน้าที่มาดูแล จัดคิว หรือปิดบันไดเลื่อนเลย พอมันเลื่อนไปเรื่อยๆ แต่ข้างบนตัน ไปต่อไม่ได้ มันก็ต้องล้มมาทับข้างล่างอยู่แล้ว


จริงๆ สถานการณ์แบบนี้อยากให้มีเจ้าหน้าที่หรือมีผู้ดูแลความปลอดภัยของคนใช้บริการบ้าง ยิ่งฝนตกคนเยอะ มีคอนมีงาน อาจจะต้องเตรียมตัวมากกว่าวันอื่นๆ ดีที่ไม่มีคนหล่นจากราวจับ ไม่งั้นคงสูญเสียกันมากกว่านี้ อันนี้ใส่รองเท้าบูทไป ขายังขนาดนี้ ถ้าใส่แตะคิดว่าน่าจะขาด ระมัดระวังกันด้วยนะคะ บางครั้งเราระวังดีแล้ว แต่เราก็ต้องเจ็บจากตรงอื่นอยู่ดี"

เหยื่อบันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์ เล่าเป็นฉาก สาเหตุแท้จริงอุบัติเหตุ ขาฉีกจนต้องผ่าตัด เดินไม่ได้ 3 เดือน

เหยื่อบันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์ เล่าเป็นฉาก สาเหตุแท้จริงอุบัติเหตุ ขาฉีกจนต้องผ่าตัด เดินไม่ได้ 3 เดือน

ภาพเพิ่มเติมที่ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline