ผู้เสียหายรวมตัวร้อง DSI โดนหลอกลงทุนคริปโต สูญนับพันล้าน แฉยับกลเม็ดล่อใจ

ผู้เสียหายรวมตัวร้อง DSI โดนหลอกลงทุนคริปโต สูญนับพันล้าน แฉแหลกกลเม็ดล่อใจ เพจดังเตือนคิดซื้อต่อจากท้าวแชร์ตอนนี้ต้องระวัง

ผู้เสียหายรวมตัวร้อง DSI โดนหลอกลงทุนคริปโต สูญนับพันล้าน แฉยับกลเม็ดล่อใจ กำลังเป็นที่สนใจอย่างมากในสังคมขณะนี้ เนื่องจากการหลอกให้ลงทุนทำให้เกิดความเสียหายนับพันล้าน เพราะมีเหยื่อที่หลงเชื่อกระทั่งร่วมลงทุน ก่อนจะรู้ว่ามันสายเกิน ซึ่งคดีที่โด่งดังที่สุดตอนนี้ก็คือ แชร์ลูกโซ่ Forex-3D ทำให้ช่วงนี้เริ่มมีข่าวคราวเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่วงแตกให้ได้เห็นกันเป็นระยะ อย่างก่อนหน้านี้ก็เพิ่งมีข่าวผู้เสียหายแจ้งจับยูทูบเบอร์สาว หลอกลงทุนเทรดหุ้น สูญเงินกันไปร่วม 2 พันล้านบาท

 

ผู้เสียหายรวมตัวร้อง DSI โดนหลอกลงทุนคริปโต สูญนับพันล้าน แฉแหลกกลเม็ดล่อใจ

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานเข้ามาอีกว่ามีผู้เสียหายหลายสิบรายรวมตัวร้องเรียนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ภาค 5 ที่เชียงใหม่ ว่าถูกหลอกให้ร่วมลงทุนกับบริษัทแห่งหนึ่ง เจ้าของผู้ก่อนตั้งบริษัทที่ชักชวนให้คนร่วมลุงทุน มักอ้างว่าลงทุนในธุรกิจคริปโต ทำเหมืองขุดบิทคอยน์ มีการโพสต์ภาพการใช้ชีวิตอย่างหรูหรา โชว์รถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ อวดผลกำไรจากการลงทุนและทำธุรกิจ 

 


อีกทั้งยังมีการเปิดให้ผู้อื่นร่วมลงทุนตั้งแต่ปี 2563 กระทั่งช่วง 2-3 เดือนหลัง เริ่มเกิดปัญหาในการจ่ายเงินปันผล แต่ทางผู้ก่อตั้งก็โพสต์บอกว่าไม่ได้หลบหนี กำลังพยายามแก้ไขปัญหาเพื่อนำเงินมาคืน ซึ่งผู้เสียหายเล่าว่ามีคนรู้จักชักชวนให้ลงทุน เริ่มต้นที่ 3 หมื่นบาท และจะได้รับปันผลเป็นกำไรตามสัญญาร้อยละ 10-15 ยิ่งลงทุนมากยิ่งได้กำไรมาก จึงลงทุนไปหลักแสน  

ผู้เสียหายรวมตัวร้อง DSI โดนหลอกลงทุนคริปโต สูญนับพันล้าน แฉแหลกกลเม็ดล่อใจ

ช่วงแรกๆ ก็ได้ผลตอบแทนตรงเวลา พอเห็นว่ามีความน่าเชื่อถือจึงได้ชักชวนญาติพี่น้องมาลงทุนร่วมกันอีก บางคนกู้เงินมาลงทุน แต่พอเวลาผ่านไปบริษัทเริ่มมีปัญหา เริ่้มไม่โอนเงินปันผลให้ สุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืน ทั้งเงินทุนและกำไร โดยมีผู้เสียหายที่เชื่อว่าเป็นการหลอกให้ลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่


อย่างไรก็ตาม ทางด้าน เพจ Drama-addict ก็ได้ออกมาโพสต์เตือนว่า "ถ้าจะซื้อของจากแม่ทีม/ท้าวแชร์ลูกโซ่ รอ จนท. ยึดทรัพย์ขายทอดตลาด แล้วไปซื้อตอนนั้น ถ้าซื้อก่อน จนท. ยึด อาจโดนซื้อของโจร และถูกยึดทรัพย์นะครับ เสียเงินฟรี"

 

ผู้เสียหายรวมตัวร้อง DSI โดนหลอกลงทุนคริปโต สูญนับพันล้าน แฉแหลกกลเม็ดล่อใจ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline