เผยภาพเส้นทาง ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" พายุแรงสุดแห่งปี

นาซาเผยภาพถ่าย ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" พายุแรงสุดแห่งปี โดย ขณะที่อิทธิพลของพายุหินหนามหน่อทำไต้หวัน ญี่ปุ่น ตกอยู่ในสภาวะอากาศแปรปรวนอย่างหนัก ...

เว็บไซต์ earthobservatory รายงาน องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯหรือ นาซา เผยแพร่ภาพถ่ายพายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ 
ขณะทวีกำลังเป็นซุปเปอร์ไต้ฝุ่น จนกลายเป็นพายุกำลังแรงที่สุดในโลกของปีนี้

บันทึกโดยนักบินอวกาศประจำสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) เมื่อช่วงสายวันที่ 31 สิงหาคม 2565 และอีกภาพเป็นภาพถ่ายจากดาวเทียม Aqua 
ของนาซา เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2565 ขณะที่ ซุปเปอร์ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ มีทิศทางเคลื่อนตัวขึ้นไปทางทิศเหนือ และอิทธิพลของไต้ฝุ่นกำลังแรงที่สุดแห่งปีลูกนี้ ส่งผลกระทบต่อไต้หวันอย่างหนัก

 

เผยภาพเส้นทาง ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" พายุแรงสุดแห่งปี

ตามรายงานของสื่อในไต้หวันTaiwannews ระบุว่า ในวันนี้ (4 ก.ย. 65) อิทธิพลของไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ (Hinnamnor) ได้ก่อให้เกิดพายุรุนแรง ฝนตกหนักมาก ก่อนจะเคลื่อนตัวในทิศทางขึ้นเหนือ มุ่งหน้าไปยังเกาะโอกินาวา ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นทางการไต้หวันได้ประกาศปิดการดำเนินธุรกิจในพื้นที่ต่างๆ ทางภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไต้หวัน ในช่วงเช้าวันนี้ ในขณะที่รัฐบาลกลางไต้หวันยังเรียกร้องให้ผู้ประกอบการปิดร้านค้าและหยุดการทำธุรกิจใน 4 เขตทางตะวันออกของนครไทเปใหม่ หรือ นิวไทเปด้วย

 

เผยภาพเส้นทาง ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" พายุแรงสุดแห่งปี

ตามรายงานจากสำนักอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน พยากรณ์ว่าอิทธิพลของไต้ฝุ่นหินหนามหน่อจะทำให้ พื้นที่ทางภาคเหนือของไต้หวันเกิดฝนตกหนักมากอย่างต่อเนื่องไปจนถึงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ย. และผลกระทบจากพายุหินหนามหน่อจะลดลงในช่วงเย็นวันเดียวกัน โดยประชาชนที่อาศัยอยู่ที่ลุ่มต่ำทางภาคเหนือของไต้หวันควรเตรียมพร้อมรับมือกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน รวมทั้งรัฐบาลไต้หวันได้แจ้งเตือนให้ประชาชนให้ระวังอันตรายจากดินถล่มจากภูเขาลงมายังปิดกั้นถนนหลายสายในเมืองซินจู๋เถาหยวน และนิวไทเป

 

เผยภาพเส้นทาง ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" พายุแรงสุดแห่งปี

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline