"ฮาร์เบอร์แลนด์" แถลงการณ์ ปมลูกค้าชนคานนวมเจ็บหนัก ยันมาตรฐานจากยุโรป

"ฮาร์เบอร์แลนด์เมกาบางนา" แถลงการณ์ เสียใจปมลูกค้าชนคานนวมเจ็บหนัก พร้อมยืนยันมาตรฐานความปลอดภัยจากยุโรป

จากกรณีข่าวพ่อไปเฝ้าลูกเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก "ฮาร์เบอร์แลนด์เมกาบางนา" ประสบอุบัติเหตุชนคานนวมได้รับบาดเจ็บกระดูกทับเส้นประสาท ค่ารักษาเกือบ 3 ล้าน ซ้ำยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ ล่าสุด "ฮาร์เบอร์แลนด์" แถลงการณ์ ปมลูกค้าชนคานนวมเจ็บหนัก ยันมาตรฐานจากยุโรป

โดยตอนแรกเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ว่าสามีของเธอประสบอุบัติเหตุขณะไปเฝ้าลูกเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุกฮาร์เบอร์แลนด์ ต่อมาได้นำตัวส่งโรงพยาบาล หมอแจ้งว่ากระดูกทับเส้นประสาท 2 ข้อ ขณะนั้นมีพนักงานของสวนสนุกตามมาที่โรงพยาบล 1 คน และหลังจากที่รักษาตัวเกือบ 2 เดือน ทางสวนสนุกไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ สามีตนต้องผ่าตัด 2 รอบ ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์

 

"ฮาร์เบอร์แลนด์" แถลงการณ์ ปมลูกค้าชนคานนวมเจ็บหนัก ยันมาตรฐานจากยุโรป

 

ยืนยันว่าสามีตนไม่ได้เล่นผาดโผน ตอนนี้หมดค่ารักษาที่โรงพยาบาลรวมกัน 2.8 ล้านบาท โชคดีที่ทำประกันสุขภาพและอุบัติเหตุไว้มีวงเงิน 2 ล้านบาท ออกเพิ่มเอง 8 แสนบาท และกลับบ้านมาก็มีค่าใช้จ่ายในการกายภาพบำบัดซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่ที่สามีจะกลับมาช่วยเหลือตัวเองได้

"ฮาร์เบอร์แลนด์" แถลงการณ์ ปมลูกค้าชนคานนวมเจ็บหนัก ยันมาตรฐานจากยุโรป

 

ล่าสุดทางฮาร์เบอร์แลนด์เมกาบางนาออกแถลงการณ์ชี้แจง ดังนี้ MEGA HARBOR LAND แถลงการณ์กรณีที่ลูกค้าโพสต์เกี่ยวกับการเข้าใช้บริการที่ เมกาฮาร์เบอร์แลนด์ สาขาเมกาบางนา

 

"ฮาร์เบอร์แลนด์" แถลงการณ์ ปมลูกค้าชนคานนวมเจ็บหนัก ยันมาตรฐานจากยุโรป

 

ด้วยลูกค้าซึ่งเป็นผู้ปกครองได้นำบุตรมาใช้บริการสนามเด็กเล่นในร่มของฮาร์เบอร์แลนด์สาขา เมกาบางนา โดยผู้ปกครองได้ประสบอุบัติเหตุเดินชนคานนวมและได้รับการบาดเจ็บนั้น ทางฮาร์เบอร์แลนด์รู้สึกเสียใจและห่วงใยเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันอันเกิดขึ้นกับลูกค้าประจำท่านนี้ของเรา โดยภายหลังเกิดอุบัติเหตุทีมปฐมพยาบาลได้เข้าให้ช่วยเหลือจนสามารถนำส่งลูกค้าเข้ารับการรักษาพยาบาลได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

โดยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเบื้องต้นได้ตรวจสอบและพบว่าพื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่บริเวณบันไดทางเดินในส่วนของสนามเด็กเล่น (ดังปรากฎตามรูปที่นำมาจากโพสต์ของลูกค้า) คือทางเดินที่พบเห็นได้ในส่วนสนามเด็กเล่นในทุกสาขาของฮาร์เบอร์แลนด์ ส่วนความสูงของคานนวมที่ระบุความสูงระดับนั้นก็เพื่อชะลอความเร็วไม่ให้เด็กโตหรือผู้ใหญ่วิ่งด้วยความเร็ว ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายหรือตกบันไดนวม เนื่องจากเป็นทางที่สามารถเดินสวนกันได้ ซึ่งภายในพื้นที่ของสนามเด็กเล่นในร่มก็มีการติดตั้งนวมลดแรงกระแทกหุ้มไว้ที่เสาและคานทุกจุดเพื่อความปลอดภัยในทุกสาขาของฮาร์เบอร์แลนด์ 

ทั้งนี้ฮาร์เบอร์แลนด์ได้มุ่งเน้นในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆ โดยยึดมาตรฐานด้านความปลอดภัยของยุโรป EN1 176 ซึ่งมีข้อกำหนดทั้งเรื่องการออกแบบ การติดตั้ง และวัสดุต่างๆ ที่จะต้องนำเข้ามาจากยุโรปเท่านั้นรวมถึงการติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญจากยุโรปตามมาตรฐานดังกล่าว

ทั้งนี้ฮาร์เบอร์แลนด์มีความจริงใจและรับผิดชอบกับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการและให้ความช่วยเหลือในหลายรูปแบบแก่ลูกค้า โดยในกรณีนี้เราได้มีการติดตามและเสนอแนวทางในการช่วยเหลือในเบื้องต้นไปแล้ว เรายึดมั่นที่จะเป็นสนามเด็กเล่นที่ปลอดภัยพร้อมกับมอบความสนุก รวมถึงเป็นแหล่งเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่างๆ ของเด็กทุกคน สุดท้ายนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้ำของเราจะหายเป็นปกติในเร็ววัน

HarborLand Management Team

 

"ฮาร์เบอร์แลนด์" แถลงการณ์ ปมลูกค้าชนคานนวมเจ็บหนัก ยันมาตรฐานจากยุโรป

 

ขอบคุณ Harbor Land :) ฮาร์เบอร์แลนด์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline