รวบแล้ว เจ๊เหมย ขอนแก่น เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ปล่อยกู้นอกระบบ ดอกร้อยละ 921.5 ต่อปี ลูกหนี้คนไหนไม่จ่ายเจอตบโชว์ลงโซเชียล

     ตำรวจรวบแล้ว “เจ๊เหมย ขอนแก่น”เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ปล่อยกู้นอกระบบ ดอกเบี้ยร้อยละ 921.5 ต่อปี ลงคลิปทวงเงินตบตีลูกหนี้ที่ไม่จ่าย ทำร้ายถ่ายคลิปประจาน โดยสืบเนื่องจากประมาณเดือน มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมามี นางสาวเอ (นามสมมุติ) ได้ร้องเรียนมายัง ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปน.ตร.)  ว่าได้รับความเดือดร้อนจากนายทุนเงินกู้นอกระบบ ใช้นามว่า “เจ๊เหมย” ซึ่งเป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ของขอนแก่น มีพฤติการณ์ปล่อยดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 912.5 เปอร์เซ็นต์ ต่อปี ซึ่งผู้เสียหายไม่สามารถจ่ายดอกเบี้ยให้ได้ 
 


   เจ๊เหมยกับพวก ได้บุกทำร้ายร่างกายถึงบ้านพัก โดยมีการตบตี แม้ลูกหนี้ได้กราบอ้อนวอนเนื่องจากตนเองกำลังตั้งครรภ์อยู่ แต่เจ๊เหมยก็ไม่ปราณี หนำซ้ำยังถ่ายคลิปประจาน ทำให้ลูกหนี้ได้รับบาดเจ็บ เกิดความหวาดกลัวและอับอายเป็นอย่างมาก ศปน.ตร. โดย บก.ปอศ. ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.๕ บก.ปอศ  ดำเนินการสืบสวนและจับกุมผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

รวบแล้ว เจ๊เหมย ขอนแก่น เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ใครไม่จ่ายเจอตบโชว์ลงโซเชียล

    จากการสืบสวนโดยการลงพื้นที่หาข่าว,การสืบสวนเส้นทางการเงินและ สื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ทราบว่า“เจ๊เหมย” คือ น.ส.ณัฏฐนิชและ นายฤกษ์ชัย สามีของ “เจ๊เหมย” มีพฤติการณ์ร่วมกันปล่อยเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ จว.ขอนแก่น และเปิดเพจเฟสบุ๊คชื่อว่า“แชร์บ้านเหมย” ซึ่งมีการลงคลิปชักชวนให้มากู้เงิน โดยนอกจากการปล่อยเงินกู้ตามปกติแล้ว ยังมีการปล่อยเงินกู้ในลักษณะอำพราง ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนทอง หรือ ผ่อนสินค้าแบรนด์เนมยี่ห้อต่างๆ และยังพบว่ามีการลงคลิปประจานลูกหนี้ที่ค้างชำระ

รวบแล้ว เจ๊เหมย ขอนแก่น เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ใครไม่จ่ายเจอตบโชว์ลงโซเชียล

  โดยมีการลงคลิปทำร้ายร่างกายลูกหนี้จำนวนหลายคลิป ในเพจเฟซบุ๊กของตนเพื่อเป็นการประจานและข่มขู่ลูกหนี้รายอื่นไม่ให้เอาเยี่ยงอย่าง โดยนอกจาก“เจ๊เหมย” แล้ว ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ เจ๊เหมย หรือ น.ส.ณัฏฐนิชฯ ซึ่งเป็นนายทุนหลัก และ นายฤกษ์ชัยฯ สามีของเจ๊เหมย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสืบสวนจนทราบสถานที่ที่แหล่งกบดาน ที่เกี่ยวข้องกับ “เจ๊เหมย” ดังนี้


1) บ้านเลขที่ 14 หมู่ 9 ต.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น
2) บ้านเลขที่ 399,399/1 หมู่ 10 ต.วังเพิ่ม อ.สีชมพู จว.ขอนแก่น ซึ่งเปิดเป็นร้านทอง  “ห้างทองเหมย”บังหน้า
3) 414/7 หมู่ 20 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของ “บจก.สมคิดลิสซิ่ง” โดยใช้เป็นสถานที่
พักอาศัยของลูกน้องที่ทำหน้าที่ทวงหนี้ และใช้เป็นที่ทำบัญชี

รวบแล้ว เจ๊เหมย ขอนแก่น เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ใครไม่จ่ายเจอตบโชว์ลงโซเชียล


ต่อมาเมื่อวันที่ 8ก.ย.65  เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นสถานที่ที่เกี่ยวข้องขอ “แก๊งเจ๊เหมย”ผลการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาได้จำนวน 2 ราย คือ
1. น.ส.ณัฏฐนิชฯ หรือ เจ๊เหมย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ ๑๘๑๗/๖๕ ลง ๓๑ ส.ค. ๖๕
2. นายฤกษ์ชัยฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ ๑๘๑๘/๖๕ ลง ๓๑ ส.ค. ๖๕

รวบแล้ว เจ๊เหมย ขอนแก่น เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ใครไม่จ่ายเจอตบโชว์ลงโซเชียล
ซึ่งทั้งสองคนเป็นนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบ พร้อมตรวจยึดของกลาง จำนวน 14 รายการ ได้แก่
1) โทรศัพท์ จำนวน 12 เครื่อง
2) คอมพิวเตอร์ จำนวน 2 เครื่อง
3) IPAD จำนวน 1 เครื่อง
4) สมุดบัญชี จำนวน 9 เล่ม
5) เอกสารเกี่ยวกับเงินกู้ จำนวน 40 ฉบับ
6) รถยนต์หรู จำนวน 2 คัน
7) เงินสด จำนวน 100,000 บาท
8) สัญญากู้ยืมเงิน จำนวน 1 ฉบับ
9) นามบัตรและใบปลิว จำนวน 401 แผ่น
10) สมุดบัญชีรายชื่อลูกหนี้ จำนวน 6 ฉบับ
11) เครื่องนับเงินสดและเครื่องคิดเลข จำนวน 4 เครื่อง
12) แบบฟอร์มเงินกู้ จำนวน 220 เล่ม
13) ทองรูปพรรณ น้ำหนักรวมประมาณ 200 บาท
14 ) เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 30 รายการ

 

อีกทั้งยังพบผู้ร่วมขบวนการอีก จำนวน 2 ราย ซึ่งจะได้ขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปพ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.๕ บก.ปอศ. กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติการณ์ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบและ เรียกดอกเบี้ยอัตราสูง มีพฤติกรรมอำพรางเปิดร้านทองบังหน้า โดยใช้สื่อโซเชียลมีเดียช่องทางต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ค , ไลน์ ชักชวนผู้มีปัญหาทางการเงินให้ติดต่อกู้ยืมเงิน ทำให้มีผู้มากู้ยืนเงินเป็นจำนวนมาก สำหรับวิธีการเก็บเงินต้นและดอกเบี้ยจะใช้วิธีการเรียกเก็บดอกเบี้ยรายวัน โดยมีการทำสัญญากู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยประมาณ ร้อยละ 2.5 ต่อวัน หรือ 912.5 ต่อปี

รวบแล้ว เจ๊เหมย ขอนแก่น เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ใครไม่จ่ายเจอตบโชว์ลงโซเชียล

   ซึ่งเป็นการเอารัดเอาเปรียบสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชน ชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัว   พร้อมของกลาง  โดยแจ้งข้อกล่าวหา“ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด”  นำส่งพนักงานสอบสวน กก.๕ บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline