เจ้าหน้าที่หญิงป่าไม้เลือดอาบ งูเหลือมซุ่มฉกทำร้าย ล่าสุดสามารถจับงูได้แล้ว จะนำไปตรวจ และเตรียมส่งตัวปรับพฤติกรรม

จนท.ป่าไม้เลือดอาบ งูเหลือมซุ่มทำร้าย ก่อนจับได้เตรียมส่งตัวปรับพฤติกรรม กลายเป็นคลิปที่ชาวเน็ตต่างหวาดเสียวอย่างมาก เมื่อมีการแชร์คลิปกล้องวงจรปิดที่ สำนักงานกรมป่าไม้ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ สามารถบันทึกเหตุการณ์เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ 3 คน กำลังเดินอยู่บนอาคาร บริเวณระเบียงทางเดินมีรถเข็นจอดอยู่ ขณะที่เดินไปแบบปกติไม่ทันตั้งตัว ปรากฏว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่พุ่งออกมาฉกคนที่เดินอยู่หน้าสุด

 

จนท.ป่าไม้เลือดอาบ งูซุ่มฉกทำร้าย ก่อนจับได้เตรียมส่งตัวปรับพฤติกรรม

งูฉกเจ้าหน้าที่ป่าไม้ โดยจากคลิปภาพดังกล่าวพบว่า เจ้าหน้าที่หญิงคนถูกงูเหลือมฉกเข้าที่บริเวณข้อเท้า เธอตกใจสุดขีดพยายามสะบัดงูออก กระทั่งงูเหลือมหลุดจากขา ก่อนที่จะเสียหลักเหยียบตัวงูไปอีกที ทำให้เธอเสียหลักจนเกือบจะล้ม จากนั้นรีบวิ่งหนีห่างออกไป ส่วนเพื่อนที่เดินตามมาอีก 2 คน คนหนึ่งวิ่งหนี อีกคนยืนดูงูเหลือมอยู่ห่างๆ

 

เจ้าหน้าที่ป่าไม้โดนงูฉก เบื้องต้นพบว่า เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและเลือดออกจำนวนมากบริเวณข้อเท้า ต่อมามีรายงานว่าปลอดภัยแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 20.05 น. น้ำท่วมทำให้งูหนีจากน้ำขึ้นมาอยู่บนตัวอาคาร ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเหตุกันเพียบ หลายคนเห็นคลิปแล้วรู้สึกเสียวขาไปตามๆ กัน

จนท.ป่าไม้เลือดอาบ งูซุ่มฉกทำร้าย ก่อนจับได้เตรียมส่งตัวปรับพฤติกรรม
 

ล่าสุดมีรายงานว่า หมอล็อต นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน กลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า รายงานกรณี งูเหลือม กัดเจ้าหน้าที่ ณ อาคารสำนักวิจัยฯ พบงูเหลือมจำนวน 3 ตัว จับได้แล้ว 2 ตัว  โดย 1 ใน 2 ตัว เป็นงูที่กัดเจ้าหน้าที่


โดยจุดที่จับได้คือบริเวณสวนหย่อม ใกล้กับจุดที่กัดเจ้าหน้าที่ในตอนเช้า ประมาณ 3 เมตร พบงูนอนในกอหญ้า ในลักษณะที่พร้อมฉกเหยื่อ หากใครเดินผ่านหรือเข้าใกล้ มีโอกาสโดนกัดได้อีก โดยบริเวณนั้นมีแมวอยู่หนึ่งตัว เป็นเป็าหมายสำคัญของงู


อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจร่างกายงูโดยทั่วไป ยาว 3.50 เมตร ผิวหนังหยาบแห้ง ร่างกายผอม เยื่อบุในช่องปากแห้งซีด คาดว่าเกิดจากการขาดอาหารมาหลายวันทั้งนี้ ได้นำงูไปดูแล ก่อนจะนำไปตรวจสุขภาพโดยละเอียด และส่งไปปรับพฤติกรรมที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าต่อไป

จนท.ป่าไม้เลือดอาบ งูซุ่มฉกทำร้าย ก่อนจับได้เตรียมส่งตัวปรับพฤติกรรม
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Banaranamaprang
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline