ไรเดอร์ยืนซึม อ่านป้ายหน้าร้านซูชิเสียความรู้สึกหนัก เราก็ลูกค้าคนหนึ่ง

ไรเดอร์ยืนซึม อ่านป้ายหน้าร้านซูชิ เสียความรู้สึกหนักเพราะทางร้านเขียนไว้ว่าหากฝนตกไรเดอร์ห้ามเข้าในร้าน ลั่น เราก็ลูกค้าคนหนึ่งทำไมเขาถึงคิดต่างไป

กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์สนั่น เมื่อไรเดอร์ไปหลบฝนหน้าร้านซูชิแห่งหนึ่ง ซึ่งทางร้านติดป้ายหน้าร้านถึงไรเดอร์ อ่านแล้วเสียความรู้สึกมาก เพราะทางร้านเขียนป้ายว่าหากกรณีฝนตกให้ไรเดอร์ยืนรอหน้าร้าน โดยไรเดอร์รายนี้เผยว่าอ่านแล้วค่อนข้างเสียความรู้สึกเพราะเหมือนถูกเลือกปฏิบัติทั้งๆที่ไรเดอร์เองก็ถือเป็นลูกค้าเหมือนกันไม่ใช่หรือ

สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นไรเดอร์บริษัทดังได้โพสต์ลงในกลุ่ม  RIDER เครือสหพัฒน์ บึง "ไม่ทิ้งกัน" เป็นภาพหน้าร้านซูชิแห่งหนึ่งที่เขียนป้ายแปะไว้หน้าร้านว่า "กรณีฝนตก ไxxน์แมน โปรดยืนรอหน้าร้าน"

 

ไรเดอร์ยืนซึม อ่านป้ายหน้าร้านซูชิเสียความรู้สึกหนัก เราก็ลูกค้าคนหนึ่ง

 

โดยไรเดอร์โพสต์ภาพพร้อมเขียนข้อความว่า "เราแค่ไปหลบฝน แค่นั้นเอง ...เจอแบบนี้ คิดว่า ไรเดอร์ ควรทำยังไง ...รู้กันอยู่ เราก็ลูกค้าคนหนึ่ง ทำไมเขาคิดต่าง"

ต่อมามีไรเดอร์อีกรายได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "ที่เคยไปรับออเดอร์ร้านนี้ ด้วยสภาพร้านที่ต้องเดินไปรับของด้านใน. และระหว่างทางเดินเข้าไปข้างใน มีโตะสำหรับนั่งทานด้วย. ถ้าไรเดอร์เปียกฝนเข้าไป. จะทำให้พื้นเปียกเลอะเทะและอันตรายสำหรับลูกค้าที่มาทานในร้านด้วยครับ ถ้ามีที่พักให้ไรเดอร์รอด้านนอกจะดีครับ. เห็นใจทั้งสองฝ่าย"

ทว่าส่วนใหญ่ทิศทางของคอมเมนต์ออกไปในทางไม่เห็นด้วยและรู้สึกไม่ดีกับทางร้าน เช่น

"จะให้รอด้านนอก บอกไรเดอร์ตอนแจ้งเลขออเดอร์ก็ได้ครับ แต่ไม่ทำ เขียนแบบนี้ก็มองได้หลายมุม แล้วมีประเด็นพนักงานกับไรเดอร์ก็มีบ่อยมากๆสำหรับร้านนี้ ไรเดอร์ที่เคยมารับงานจะรู้ดี"

"ถ้าเป็นเรา เห็นป้ายติดแบบนี้เราจะไม่ซื้อนะ ร้านที่ไม่มีน้ำใจแบบนี้ แค่เห็นป้ายติดอ่านแล้วก็รู้สึกแย่แทนไรเดอร์เลยอ่ะ รึไม่คุณควรจะมีที่ให้ไรเดอร์ยืนรอระหว่างฝนตกด้วย แล้วใช้คำชี้แจงให้ดีกว่านี้ เช่น ไรเดอร์ฝนตกเชิญรับของข้างร้านกะว่ากันไป แค่นั้น"

"ปกติฝนตกไรเดอร์ก็ไม่อยากเข้าร้านหรอกครับ กลัวทำร้านเขาเชอะแชะ แต่การเขียนป้ายบอกแบบนี้มันไม่ควรเลย ควรมีวิธีบอกที่ดีกว่านี้ เข้าใจว่ากลัวเข้าไปทำร้านเลอะเทอะ แต่น่าจะบอกด้วยประโยคอื่น"

"xxxแมนบอกว่าทั้งฝนตกและไม่ตกจะไม่รับออเดอร์ร้านนี้เหมือนกัน เดี๋ยวก็รู้ใครเจ๋งก่อนกัน คิดก่อนเขียนดีกว่าเดี๋ยวได้ปิดร้านนอนบ้าน"

 

ไรเดอร์ยืนซึม อ่านป้ายหน้าร้านซูชิเสียความรู้สึกหนัก เราก็ลูกค้าคนหนึ่ง

 

ขอบคุณ Nittaya Wongrob

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline