เตือนข้อมูล พายุกุหลาบ ถล่มไทย สิ้นเดือนก.ย.นี้ ล่าสุด กรมอุตุฯชี้แจงแล้ว

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ข้อมูลเตือนภัยเกี่ยวกับเรื่องไทยจะได้รับผลกระทบจากพายุกุหลาบช่วงปลายเดือนก.ย. 65

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อมูลกับ ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จากกรณีที่มีผู้โพสต์ในสื่อออนไลน์ระบุว่าไทยจะได้รับผลกระทบจากพายุกุหลาบช่วงปลายเดือนก.ย. 65 ว่า

ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ทั้งนี้ หากมีพายุเกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

 

จากการติดตามสภาพอากาศในช่วงวันที่ 21 – 23 ก.ย. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวตอนบนและประเทศเวียดนามตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมกระโชกแรงบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

เตือนข้อมูล พายุกุหลาบ ถล่มไทย สิ้นเดือนก.ย.นี้ ล่าสุด กรมอุตุฯชี้แจงแล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline