เปิดภาพล่าสุดซูเปอร์ไต้ฝุ่น"โนรู" จ่อพัดถล่มไทย พายุลูกใหญ่เคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตก เข้าประเทศเวียดนาม,ลาว เเละประเทศไทย


    อัปเดตซูเปอร์ไต้ฝุ่น"โนรู" ได้เข้าถล่มประเทศฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วเบื้องต้น 5 ราย พร้อมมีการเปิดภาพล่าสุดซูเปอร์ไต้ฝุ่น"โนรู"คาดพายุเข้าไทย  ขณะนี้(26ก.ย.65) ซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรู ได้มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันอกเข้าสู่ประเทศเวียดนาม หลังจากเพิ่งเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งเกาะลูซอน ของประเทศฟิลิปปินส์ คาดพายุเข้าไทย ในอีก2-3วันที่จะถึงนี้ 

เปิดภาพล่าสุดซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรู คาดพายุเข้าไทย ลูกใหญ่กำลังแรง240กม./ชม.
โดยข่าวซินหัวxinhuathai มีรายงานว่า ช่วงเช้าวันจันทร์ (26 ก.ย.) แดเนียล เฟอร์นันโด ผู้ว่าการจังหวัดบูลากันบนเกาะลูซอน ระบุว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัย 5 ราย ที่กำลังปฏิบัติงานในเมืองซานมิเกลทางตอนเหนือของกรุงมะนิลา ถูกกระแสน้ำท่วมฉับพลันพัดพาหายไป ขณะพื้นที่บางส่วนของเมืองยังคงจมใต้น้ำโคลน ทว่าหน่วยงานภัยพิบัติระดับชาติยังไม่ได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าว

เปิดภาพล่าสุดซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรู คาดพายุเข้าไทย ลูกใหญ่กำลังแรง240กม./ชม.

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ปรับลดระดับโนรูลงเป็นไต้ฝุ่น หลังจากพายุลูกนี้ขึ้นฝั่งเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ (25 ก.ย.) นานหลายชั่วโมงแล้ว ทว่าพายุโนรูยังคงมีกำลังแรงช่วงเช้าวันจันทร์ (26 ก.ย.) และมุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมลมแรง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และลมกระโชกแรงสูงสุด 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


 ทางด้าน นายเฟอร์ดินานด์ โรมวลเดซ มาร์กอส ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ทำการตรวจสอบทางอากาศในพื้นที่ 3 จังหวัดทางตอนเหนือของกรุงมะนิลา ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุโนรู โดยมีการคาดการณ์ว่ามาร์กอสจะไปเยือนจังหวัดเกซอนเพื่อตรวจสอบความเสียหายด้วย “เราได้จัดเตรียมและพร้อมส่งมอบความช่วยเหลือทั้งหมดแล้ว” มาร์กอสกล่าวในการแถลงข่าว

เปิดภาพล่าสุดซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรู คาดพายุเข้าไทย ลูกใหญ่กำลังแรง240กม./ชม.

  อนึ่ง โนรูเป็นพายุไซโคลนลูกที่ 11 ที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ในปีนี้ และเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดของปีนี้ด้วย โดยฟิลิปปินส์เป็นหนึ่งในประเทศที่เสี่ยงต่อภัยพิบัติมากที่สุดในโลก เนื่องจากตั้งอยู่บริเวณแนววงแหวนแห่งไฟและแนวเข็มขัดไต้ฝุ่นของมหาสมุทรแปซิฟิก โดยประเทศหมู่เกาะแห่งนี้เผชิญพายุไต้ฝุ่นเฉลี่ย 20 ลูกต่อปี ซึ่งบางลูกเป็นพายุรุนแรงและสร้างความเสียหายหนักหน่วง

เปิดภาพล่าสุดซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรู คาดพายุเข้าไทย ลูกใหญ่กำลังแรง240กม./ชม.

   ด้านเเพลทฟอร์มตรวจสอบสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ซูเปอร์ไต้ฝุ่น ของเว็บไซต์ windy.com ได้เปิดภาพล่าสุดซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรู  ลูกใหญ่มหึมา  คาดกันว่าซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรู จะมีกำลังลมแรงถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยังแถบประเทศเวียดนาม ลาว และไทย  เบื้องต้นคาดกันว่าซูเปอร์ไต้ฝุ่นโนรูอาจจะพัดถล่มไทย ในวันที่28-29ก.ย.65  โดยอาจจอ่อนกำลังลงกลายเป็น พายุโซนร้อน

 

cr.xinhuathai

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline