ครูฉุนขอเก็บนักเรียนคนละ 20 ได้ไม่ตามเป้า แชทหาผู้ปกครอง บอกพิจราณาย้ายรร.

ครูฉุนจัดขอเก็บนักเรียนคนละ 20 ได้ไม่ตามเป้า แชทหาผู้ปกครอง บอกให้พิจารณาว่าโรงเรียนไหนที่เหมาะกับนักเรียน

ครูฉุนขอเก็บนักเรียนคนละ 20 ได้ไม่ตามเป้า แชทหาผู้ปกครอง บอกพิจราณาย้ายรร. กลายเป็นประเด็นเดือดในโลกออนไลน์ทันที เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งมีลูกกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ทว่าครูได้ขอบริจาคจากนักเรียนคนละ 20 บาท เพื่อนำไปทำบุญกฐิน ทว่าคุณกลับฉุนหาว่าไม่ได้รับความร่วมมือจากครอบครัวของเธอ

 

ครูฉุนขอเก็บนักเรียนคนละ 20 ได้ไม่ตามเป้า แชทหาผู้ปกครอง บอกพิจารณาให้ย้ายโรงเรียน

ครูขอร่วมทำบุญคนละ 20 โดยผู้โพสต์ระบุว่า "คือฉันงง กับคุณครูมาก ลูกชายคนโตเรียนชั้น ม.1 #ห้องคิง แต่คุณครูบอกว่าไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองเรื่องการบริจาคเงินแค่ 20 บาท ถึงขั้นว่าให้เด็กย้ายโรงเรียนเลยหรอ ...ว่าครูแหละมั้งควรย้าย ประสาทมากหลายรอบละ ไปเน้นเรื่องการสอนดีกว่าไหมครู" 


ทั้งนี้ในข้อความแชทที่คุณแม่รายดังกล่าวได้นำมาโพสต์ลงนั้นปรากฏข้อความของครูคนดังกล่าวว่า "เรียนผู้ปกครองชั้นม.1/1 ครูได้ขอ ให้นักเรียนทำบุญ คนละ 20 บาท 37 คน 740 บาท ครูร่วมทำบุญ อีก 260 บาท รวม 1,000 บาท กฐิน กองละ 1,000 บาท ห้องอื่นเค้าเก็บนักเรียน คนละ 100 บาท ได้ 2,000 กว่าบาท 

 

ครูฉุนขอเก็บนักเรียนคนละ 20 ได้ไม่ตามเป้า แชทหาผู้ปกครอง บอกพิจารณาให้ย้ายโรงเรียน

ห้องม.1/1 ครู เก็บคนละ 20 บาท ยากเหลือเกิน ไม่เคยนึกเลยว่านักเรียนและผู้ปกครองจะไม่ให้ความร่วมมือในสิ่งที่ครูขอร้อง รู้สึกผิดหวังมากๆ ต้องทวง ต้องถาม ต้องตาม ตลอด หวังว่า สอบเสร็จภาคเรียนที่ 1 ผู้ปกครองและนักเรียนคงพิจารณาว่าโรงเรียนไหนที่เหมาะกับนักเรียนนะคะ"


แน่นอนว่าหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งความเห็นส่วนใหญ่ต่างระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า การทำบุญไม่ควรโดนบังคับ ซึ่งถ้าใครจะร่วมทำบุญควรทำด้วยความสมัครใจเสียมากกว่า 

ครูฉุนขอเก็บนักเรียนคนละ 20 ได้ไม่ตามเป้า แชทหาผู้ปกครอง บอกพิจารณาให้ย้ายโรงเรียน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline