นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ บุกร้อง ปปป. ดําเนินคดีกับ "ผกก.สน.ลุมพินี เเละ พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี" ความผิดมาตรา 200

 30 ก.ย.65 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ยื่นหนังสือถึง กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เอาผิดร้องดำเนินคดีอาญา กับผู้กำกับสน.ลุมพินี กับพวก ในฐานความผิดมาตรา200 กลั่นแกล้งคนอื่นโทษทางอาญา เมื่อ ปี 2564 มีนักกฎหมายท่านหนึ่งไปแจ้งความเอาผิด อัจฉริยะ ที่ สน.ลุมพีนี ในข้อหาหมิ่นประมาท โฆษณาซึ่งข้อความที่ปรากฏมันเป็น การเหยียดยาม 

  "อัจฉริยะ" แจ้งดำเนินคดี "ผกก.สน.ลุมพินี"เเละพวก

    ซึ่งจะเป็นมาตรา 39 ไม่ใช่ 28 ซึ่งคณะกรรมการของ บกน.5  แต้วข้อเท็จจริงให้ทราบ มีความเห็นว่าไม่แจ้งข้อหา สรุปสำนวนคือ สั่งไปฟ้อง ปรากฎว่า เมื่อวันที่ 16 กันยายน 65 ที่ผ่านมาได้มีการแต่งข้อเท็จจริงให้ทราบแล้ว หลังจากนั้นมา ก็มาอ้างว่าพนักงานสอบสวนขอสอบเพิ่มเติม และให้ไปดำเนินคดีอีกวันที่ 29 ในคดีฉ้อโกงประชาชนอีกคดี

"อัจฉริยะ" แจ้งดำเนินคดี "ผกก.สน.ลุมพินี"เเละพวก

  "อัจฉริยะ" แจ้งดำเนินคดี "ผกก.สน.ลุมพินี"เเละพวก

   พอไปถึง กลายเป็นว่า ผู้กำกับสน.ลุมพินีกับสารวัตรสอบสวนลุมพินี เรียกอัจฉริยะไปแจ้งข้อกล่าวหา ว่าอัจฉริยะกระทำความผิด ที่มีการอ้างถึง และมีผู้กำกับสอบสวนของ บกน 5 เขาก็ท้วงแล้วว่าไม่ได้เป็นความผิด ซึ่งถ้าจะเป็นความผิดก็เป็นความผิดตามมาตรา 393 ซึ่ง อายุความขาดแล้ว เพราะนักกฎหมายแจ้งความเกิน1ปี เขาก็ไม่สนใจเขาก็ยัดข้อหาอย่างเดียว วันเลยมาร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดี ผู้กำกับและสารวัตรสอบสวน สน.ลุมพินี


   เบื้องต้น นายอัจฉริยะ จึงได้เดินทางมายัง บก.ปปป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดําเนินคดีกับทาง ผกก. และ สว.สอบสวน สน.ลุมพินี ในข้อหากลั่นแกล้งผู้อื่นให้รับโทษทางอาญา โดยมิได้กระทําความผิด

 


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่  thainewsonline