เพื่อนๆ อาลัย บัณฑิตเกียรตินิยมป้ายแดง หนุ่ม 16 ซิ่ง BMW ฝ่าไฟแดงชนดับคาที่

เพื่อนๆ อาลัยเศร้า บัณฑิตป้ายแดง ระดับเกียรตินิยม ม.ดัง จ.นครราชสีมา หลังหนุ่ม 16 ซิ่ง BMW ฝ่าไฟแดงชนมอเตอร์ไซคดับคาที่

เพื่อนๆ อาลัย บัณฑิตเกียรตินิยมป้ายแดง หลัง หนุ่ม 16 ซิ่ง BMW ฝ่าไฟแดงชนดับคาที่ เพื่อนๆ ต่างร่วมอาลัยอย่างมากหลังจากที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของ นายธนพล อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นเป็นบัณฑิตป้ายแดง ระดับเกียรตินิยม ปริญญาตรีหลักสูตรวิศวกรรมโทรคมนาคมมทส.นครราชสีมา เพิ่งเข้ารับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มทส. เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา 

เพื่อนๆ อาลัย บัณฑิตป้ายแดง ระดับเกียรตินิยม หลังหนุ่ม 16 ซิ่ง BMW ฝ่าไฟแดงชนมอเตอร์ไซค์ดับคาที่

ตามรายงานระบุว่า กลางดึกวันที่ 1 ตุลาคม 65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนรถมอเตอร์ไซค์ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณสี่แยกโบอิ้งแลนด์ ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ประตู 1 ตัดกับถนนตัดใหม่ (หนองปิง ซอย 1) เขตเทศบาลตำบล (ทต.) สุรนารี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ในที่เกิดเหตุเป็นสี่แยก พบรถเก๋ง BMW สีขาว และรถรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า ฟีลาโน่ สีแดง สภาพพังยับเยิน ห่างออกไปพบร่าง นายธนพล ผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดและมีหมวกกันน็อกตกอยู่ใกล้ๆ ตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์และกระดูกหักผิดรูปหลายแห่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา


ส่วนคนขับรถ BMW คู่กรณี เป็นเยาวชนชาย อายุ 16 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพียงแค่มีอาการตกใจและยืนรอแสดงตัวกับตำรวจที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายธนพลขี่รถรถมอเตอร์ไซค์ออกจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี (มทส.) โดยใช้เส้นทางจากถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ประตู 2 มุ่งหน้าไปซอยสามยอดเพื่อกลับที่พัก

เมื่อวิ่งมาถึงบริเวณแยกสัญญาณไฟจราจร ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ประตู 1 นายธนพลได้จอดติดไฟแดง และพอสัญญาณไฟเขียวนายธนพลได้ขี่รถออกไป ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับรถ BMW ที่ขับมาจากทางถนน 304 ราชสีมา-กบินทร์บุรี วิ่งมาด้วยความเร็วและฝ่าไฟแดงพุ่งชนอย่างแรง เป็นเหตุให้ทั้งรถและร่างนายธนพล กระเด็นลอยไปไกลหลายสิบเมตร กระทั่งเสียชีวิตคาที่

 

ด้านกฎหมาย ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสอบปากคำคนขับรถ BMW เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมระบุว่า ทางแยกดังกล่าวเป็นถนนตัดใหม่ แม้จะมีไฟสัญญาณจราจรเปิดตลอด 24 ชั่วโมง หากเป็นช่วงกลางดึก มักพบคนขับรถฝ่าไฟแดงบ่อย รวมถึงมีกลุ่มวัยรุ่นและนักบิดประจำท้องถิ่น ใช้ถนนเส้นดังกล่าวเป็นสนามประลองความเร็วเป็นประจำ

 

ด้าน รศ. ดร.รังสรรค์ วงษ์สวรรค์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม อดีตรองอธิการ มทส. เผยว่า นายธนพลเป็นบัณฑิตป้ายแดง ระดับเกียรตินิยม ปริญญาตรีหลักสูตรวิศวกรรมโทรคมนาคม มทส.นครราชสีมา เพิ่งเข้ารับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มทส. เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเตรียมศึกษาต่อปริญญาโท


อย่างไรก็ตาม โดยระหว่างนี้ นายธนพล ได้หารายได้พิเศษโดยเป็นพนักงานจ้างเหมาดูแลระบบเครือข่ายโรงพยาบาล มทส. ซึ่งถือเป็นการสูญเสียคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความรู้ ความสามารถด้านโทรคมนาคม ลูกศิษย์คนนี้ขยัน มีความตั้งใจทำงาน ซึ่งบุคลากรแผนกไอที รพ.มทส. ต่างชื่นชมและเป็นที่รักใคร่ของบรรดาคนที่รู้จักมักคุ้น

เพื่อนๆ อาลัย บัณฑิตป้ายแดง ระดับเกียรตินิยม หลังหนุ่ม 16 ซิ่ง BMW ฝ่าไฟแดงชนมอเตอร์ไซค์ดับคาที่
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline