อ่วมแน่ กางแผนที่ 48 จังหวัดสีเหลือง-แดง ฝนตกหนักถึงหนักมาก ถึงพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า เปิดแผนที่ 48 จังหวัดสีเหลือง-แดง เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่วันนี้ถึงเช้าพรุ่งนี้

สภาพอากาศวันนี้ วันที่ 4 ต.ค. 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้าปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในขณะที่มีลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้ฝั่งตะวันออก และอ่าวไทย 


ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก และมีฝนตกหนักมากบางแห่งบริเวณภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

 

อ่วมแน่ กางแผนที่ 48 จังหวัดสีเหลือง-แดง ฝนตกหนักถึงหนักมาก ถึงพรุ่งนี้เช้า

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


อนึ่งในช่วงวันที่ 5-9 ต.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แสดงแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก ระดับสีแดง 4 จังหวัด


กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ระดับสีเหลือง 44 จังหวัด


ภาคเหนือ : ตาก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์


ภาคกลาง : อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สุพรรณบุรี ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี สระบุรี กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม 


ภาคตะวันออก : สระแก้ว ชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี ตราด จันทบุรี ฉะเชิงเทรา นครนายก


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์


ภาคใต้ : ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช กระบี่ พังงา พัทลุง ตรัง ปัตตานี สงขลา สตูล นราธิวาส ยะลา

 

อ่วมแน่ กางแผนที่ 48 จังหวัดสีเหลือง-แดง ฝนตกหนักถึงหนักมาก ถึงพรุ่งนี้เช้า

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline