"หมอพรทิพย์" ซัด 2 ผู้นำ ล้มเหลวปราบยาเสพติด เลิกทีระบบสินบนนำจับ

"หมอพรทิพย์" ซัด 2 ผู้นำ ล้มเหลวปราบยาเสพติด เลิกทีระบบสินบนนำจับ งานนี้มีสะดุ้ง คาดหวังอยากเห็นกึ๋นผู้นำ ไม่เกรงใจต่อใครที่จะท้วงติง

หมอพรทิพย์ โพสต์ถึงเหตุการณ์กราดยิงหนองบัวลำภู โดยได้โพสต์ติดกันถึง 2 ครั้ง โดยล่าสุดได้โพสต์ถึงผู้นำประเทศพร้อมโพสต์รูปภาพนายกรัฐมนตรีกับ ผบ.ตร. ลั่น อยากเห็นกึ๋นผู้นำในการปราบปรามยาเสพติดก่อนครบวาระโดยไม่ต้องสนใครทักท้วง

โดยโพสต์แรกเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 65 ได้โพสต์ว่า "เช้านี้ได้ทราบข่าวน่าสะพรึงที่เกิดขึ้นที่ไทย ก็ได้เฝ้าติดตามที่มาที่ไป ทุกวันนี้ผู้คนเปราะบาง เครียดง่าย เครียดมาก รักง่าย เบื่อง่าย โกรธง่าย โกรธนาน ใช้อารมณ์เหนือเหตุผล ใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย ไม่ให้ความสำคัญกับความถูกต้อง ความยุติธรรม พื้นฐานชีวิตของแต่ละคนน่าห่วงไย ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับผู้สูญเสีย จะทำอย่างไรจะช่วยกันเก็บเศษแก้วแตกชิ้นนี้ออกจากสังคม ต้องไม่ใช่อารมณ์ ต้องร่วมใจกันแก้ เป็นกำลังใจให้กับทุกคน"

 

"หมอพรทิพย์" ซัด 2 ผู้นำ ล้มเหลวปราบยาเสพติด เลิกทีระบบสินบนนำจับ

ล่าสุดได้โพสต์อีกครั้งในวันเดียวกัน ว่า "ขอเขียนถึงอีกสักวันจากมุมมองหมอนิติเวช ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับภัยจากยาเสพติด ต่อเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สัญญานอันตรายจากยาเสพติดมีมานาน จนปัจจุบันจะเห็นความก้าวร้าวของคนทีถูกยาเสพติดทำลายสมอง ก่อเหตุรายวัน คนเหล่านี้เพิ่มจำนวนมากขึ้น รวมกับคนปกติที่มีแผลในชีวิตสร้างความรุนแรงทุกรูปแบบ สิ่งสำคัญที่รัฐไม่เคยกล้าจัดการอย่างเด็ดขาด ไม่เคยมองทะลุ คือการแก้ปัญหาแบบเบ็ดเสร็จ ครบด้าน มีเพียงการจับรายวัน จับรายปีช่วงโยกย้าย สร้างระบบสินน้ำใจด้วยการให้สินบนนำจับ 

ใครจะอยากให้ความชั่วร้ายตัวนี้หมดไป เพราะได้รับประโยชน์จากขบวนการจัดการ ที่สำคัญที่สุดบุคคลในระดับบริหารหน่วยงานรวมทั้งการเมืองต่างอยู่ใต้อิทธิพลของเม็ดเงินจากวงการนี้มากบ้างน้อยบ้าง จนไม่กล้าตัดสินใจ อย่าเพียงแค่เสียใจ อย่าเพียงแค่สั่งการให้ดูแลผู้กระทบจากเหตุการณ์นี้ ไม่อยากเห็นนโยบายสงครามยาบ้านับจำนวนคนตายเป็นตัวชี้วัดเหมือนที่เคยเกิดขึ้น

อยากเห็นกึ๋นผู้นำประเทศกล้าตัดสินใจปฏิรูประบบการจัดการยาเสพติดด้วยตัวเอง ไม่เกรงใจต่อใครที่จะท้วงติง สร้างผลงานสุดท้ายก่อนจบวาระ

อยากให้ผู้นำองค์กรตำรวจที่มีหน้าที่โดยตรง กล้าตัดสินใจเปลี่ยนทิศทางองค์กร แก้ปัญหาอย่างจริงจัง ต้องพิสูจน์ทราบผู้อยู่ระดับบนมากกว่าไล่จับปลาซิวปลาสร้อย ต้องไม่ให้คนที่อยู่ในขบวนการสีดำหรือเทาได้เติบโต ผู้ร้ายที่เป็นผู้ถือกฎหมายและผู้ติดอาวุธน่ากลัวที่สุด
เลิกระบบสินบนนำจับ
สร้างศรัทธาทำงานด้วยความรักในความสงบสุขของสังคม ไม่ใช่มุ่งสู่อำนาจ
เลิกสนับสนุนการแต่งตั้งคนตามโควต้าที่ใช้เงินหามา
เลิกหาประโยชน์จากสิ่งชั่วร้ายเหล่านี้ทุกรูปแบบ"

 

"หมอพรทิพย์" ซัด 2 ผู้นำ ล้มเหลวปราบยาเสพติด เลิกทีระบบสินบนนำจับ

 

ขอบคุณ porntip_nai

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline