รางวัลคนดี "น้องบาส" ฮีโร่ช่วยนร.ถูกไฟดูด ได้รับทุนการศึกษาถึงปริญญาเอก

รางวัลคนดี "น้องบาส" ฮีโร่ช่วยนักเรียนถูกไฟดูด มทร.อีสาน มอบทุนการศึกษาให้ฟรีจนจบป.เอก ในคณะวิศวกรรมศาสตร์ รวมมูลค่าทุนกว่า 600,000 บาท

จากกรณีที่ น้องบาส นายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ สาขางานเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์ วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี พบเห็นเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1ถูกไฟดูด น้องบาสช่วยนักเรียนถูกไฟดูด แม้ตัวเองได้รับบาดเจ็บไปด้วย และทำให้มือถือของน้องบาสได้รับความเสียหาย ก่อนที่ต่อมาน้องบาสได้โพสต์บอกสังคมว่าตนสบายดี กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาล พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้

 

รางวัลคนดี "น้องบาส" ฮีโร่ช่วยนร.ถูกไฟดูด ได้รับทุนการศึกษาถึงปริญญาเอก


ล่าสุดทางด้าน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี ขอชื่นชมในความกล้าหาญ เพื่อเป็นกำลังใจและแทนคำขอบคุณ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องราวที่ดีที่เกิดขึ้นในสังคม และเพื่อเป็นการหยิบยื่นโอกาสทางการศึกษาให้แก่น้องบาส ได้เรียนรู้ในสาขาวิชาตามที่สนใจ มทร.อีสาน จึงพร้อมสนับสนุนคนทำความดี โดยได้มอบทุนการศึกษาตลอดหลักสูตร มูลค่ารวม 614,100 บาท ให้แก่ นายอรรถชัย ได้เรียนต่อที่ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วศ.บ.) สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ (3 ปี เทียบโอน) ระดับปริญญาโท หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (วศ.ม.) สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า (หลักสูตร 2 ปี) ระดับปริญญาเอก หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต (วศ.ด.) สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ (หลักสูตร 3 ปี) พร้อมดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัวตลอดหลักสูตร และเมื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก มหาวิทยาลัยฯ พร้อมที่จะบรรจุเป็นบุคลากรสายวิชาการในมหาวิทยาลัยฯ ต่อไป

โดยเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 65  รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เป็นประธานพิธีมอบทุนการศึกษา มูลค่ารวม 614,100 บาท และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ น้องบาส นายอรรถชัย อาจอุดม โดยอธิการบดี มทร.อีสาน กล่าวขอบคุณผู้บริหาร คณาจารย์ และทุกฝ่ายที่ให้ความไว้วางใจและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน การมอบทุนการศึกษาให้แก่น้องบาสในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีในการสร้างเบ้าหลอมให้แก่สังคมเพื่อสร้างเยาวชนจิตอาสา สอดรับกับนโยบายของ มทร.อีสาน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีอัตลักษณ์มุ่งเน้นให้นักศึกษาเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติ (Hands-on) แต่เดิมเรามักได้ยินคำว่า เก่ง ดี มีสุข แต่ปัจจุบันนี้ความดีต้องมาก่อน คือ ดี เก่ง มีสุข ทำดีอย่างไรให้ดีในสายตาผู้อื่น หรือการเป็นคนดีโดยแท้จริง ในฐานะนักศึกษาเราสามารถทำดีได้ทุกสถานการณ์และทุกโอกาส ซึ่งความเป็นจริงของสังคม เราจะเห็นว่าคนเก่งนั้นสู้คนดีไม่ได้ ความดีในตัวบุคคลต้องอาศัยระยะเวลาในการสะสมความดี ไม่ได้ทำเพียงวันเดียวจบ แต่ต้องเป็นคนดีไปตลอดชีวิต และคนดีเหล่านี้สามารถนำมาฝึกฝนให้เป็นคนเก่งได้ในสาขาวิชาชีพที่ชอบเพื่อจะได้มีความสุขและแบ่งปันประสบการณ์ความสุขที่ได้รับเพื่อสร้างเบ้าหลอมที่ดีให้แก่เยาวชนต่อไป

 

รางวัลคนดี "น้องบาส" ฮีโร่ช่วยนร.ถูกไฟดูด ได้รับทุนการศึกษาถึงปริญญาเอก

ซึ่งการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ เป็นทุนการศึกษาตลอดหลักสูตรเพื่อทำการศึกษาต่อที่ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ในระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วศ.บ.) สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ (3 ปี เทียบโอน) ระดับปริญญาโท หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (วศ.ม.) สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า (หลักสูตร 2 ปี) ระดับปริญญาเอก หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต (วศ.ด.) สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ (หลักสูตร 3 ปี) โดย มทร.อีสาน พร้อมดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัวตลอดหลักสูตร เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระแก่ผู้ปกครอง และเพื่อเป็นการหยิบยื่นโอกาสทางการศึกษาให้แก่นายอรรถชัย อาจอุดม ได้เรียนรู้ในสาขาวิชาตามที่สนใจ ซึ่งปัจจุบันนี้ นายอรรถชัย อาจอุดม เป็นนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ สาขางานเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์ วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี มีความตั้งใจที่จะเข้าศึกษาต่อที่ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เนื่องจากเป็นสถานศึกษาที่มีชื่อเสียง ใกล้บ้านสะดวกในการเดินทางและมีสาขาวิชาที่ตรงกับความต้องการ

 

รางวัลคนดี "น้องบาส" ฮีโร่ช่วยนร.ถูกไฟดูด ได้รับทุนการศึกษาถึงปริญญาเอก

 

ขอบคุณ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline