เปิดแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง-แดง 27 จว. เสี่ยงฝนตกหนัก ถึงพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า เปิดแผนที่ 27 จังหวัดสีเหลือง-แดง เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่วันนี้ถึงเช้าพรุ่งนี้

สภาพอากาศวันนี้ วันที่ 10 ตุลาคม 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว ทำให้ภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนและอุณหภูมิลดลง ส่วนภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ในขณะที่ลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง 

 

เปิดแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง-แดง 27 จว. เสี่ยงฝนตกหนัก ถึงพรุ่งนี้เช้า

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวนที่มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงไว้ด้วย ส่วนคลื่มลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร โดยในวันนี้ (10 ต.ค. 65) ถึงวันที่ 14 ต.ค. 2565 อุณหภูมิจะลดลง 3–5 องศาเซลเซียสกับมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แสดงแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก ระดับสีแดง 4 จังหวัด

กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ระดับสีเหลือง 23 จังหวัด


ภาคเหนือ 4 จังหวัด : สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์


ภาคกลาง 12 จังหวัด : อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สุพรรณบุรี กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม พระนครศรีอยุธยา 


ภาคตะวันออก 4 จังหวัด : ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด


ภาคใต้ 3 จังหวัด : ชุมพร ระนอง พังงา

 

เปิดแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง-แดง 27 จว. เสี่ยงฝนตกหนัก ถึงพรุ่งนี้เช้า

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline