ดราม่า ครูทวงค่าเทอมเด็ก ป.3 จนร้องไห้ออกจากห้องสอบ ล่าสุด รร.ชี้แจงแล้ว

ดราม่า ครูทวงค่าเทอมเด็ก ป.3 จนเดินร้องไห้ออกจากห้องสอบ ล่าสุดโรงเรียนชี้แจงแล้ว ไม่เคยมีนโยบายไล่เด็กออกนอกห้องสอบ เกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อน

จากกรณีที่มี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องราวน่าสงสารของหลานสาว ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.3 ต้องเดินออกจากห้องทั้งน้ำตา เนื่องจากครูไม่ให้สอบเพราะค้างค่าเทอม คุณแม่ขอร้องว่าเย็นนี้จะหาเงินไปจ่ายค่าเทอมให้ แต่ครูก็ไม่ยอมบอกว่า หาเงินมาจ่ายค่อยมาสอบ ทำให้หลานสาวต้องจำใจเดินออกจากห้องสอบทั้งน้ำตานั้น จนเกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์

 

ดราม่า ครูทวงค่าเทอมเด็ก ป.3 จนร้องไห้ออกจากห้องสอบ ล่าสุด รร.ชี้แจงแล้ว

ทั้งนี้ ทางผู้โพสต์ได้เล่าว่า ช่วงเช้าวันที่ 10 ต.ค. 2565 แม่ของเด็กได้ไปส่งเข้าห้องสอบ และได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ห้องธุรการเรื่องการผ่อนผันจ่ายค่าเทอม ซึ่งทางโรงเรียนแจ้งว่าถ้ายังไม่มีเงินมาชำระให้มาสอบใหม่ในวันถัดไป ประกอบกับพ่อของเด็กต้องรีบไปทำงาน จึงได้โทรหาแม่ของเด็ก แล้วทางแม่จึงติดต่อมาทางตน หลังทราบเรื่องตนเองจึงรีบมารับหลานโดยได้แจ้งทางห้องธุรการว่าจะรับเด็กกลับบ้าน ก่อนจะเห็นหลานเดินร้องไห้ลงมาจากอาคารเรียน ทำให้รู้สึกหดหู่ร้องไห้ตามไปด้วย จึงได้ตัดสินใจโพสต์ข้อความดังกล่าว

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2565 ทางคณะผู้บริหารของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี และผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ได้ร่วมพูดคุยถึงปัญหาและสาเหตุที่เกิดขึ้น กระทั่งเข้าใจว่าอาจมีการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน ทำให้เกิดความเข้าใจผิดระหว่างกัน โดยทางโรงเรียนนั้นมีนโยบายในการทวงถามค่าเทอมอยู่แล้ว แต่นโยบายที่ไม่ให้เด็กเข้าห้องสอบไม่เคยมีปรากฏ หลังจากการพูดคุยตนเข้าใจ ทางผู้ปกครองก็ได้ขอโทษโรงเรียนแล้วด้วย ขณะที่สภาพจิตใจเด็กหลังจากที่ได้เข้าห้องสอบแล้วก็ร่าเริงปกติ 


ขณะที่ทางด้านผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า ได้สอบถามครูประจำชั้นของเด็กแล้ว ยอมรับมีการทวงถามเรื่องค่าเทอมจริง แต่ไม่มีการสั่งไม่ให้เด็กเข้าห้องสอบ ทั้งนี้ เกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อนของผู้ปกครอง ซึ่งทางโรงเรียนเข้าใจและจะนำบทเรียนครั้งนี้ไปปรับปรุงเพื่อเป็นนโยบายต่อไป

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline