อดีตแม่บ้านเตือน สิ่งของ 3 อย่างในโรงแรม ห้ามใช้เด็ดขาด แฝงภัยสุดอันตราย

อดีตแม่บ้านเตือน สิ่งของ 3 อย่างในโรงแรม ที่ไม่ควรใช้หรือแตะต้องเด็ดขาด เพราะแฝงภัยสุดอันตราย เลี่ยงได้ควรเลี่ยง!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า อดีตพนักงานทำความสะอาดโรงแรมรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปเตือนภัยใน TikTok @_sourqueen หลังเธอเคยทำงานในโรงแรมระดับ 4 ดาวแห่งหนึ่ง เบื้องหลังของกระบวนการทำความสะอาดสิ่งของต่างๆ ในห้องพัก ซึ่งมี "สิ่งของ 3 อย่าง" ที่ไม่ควรใช้หรือแตะต้องเด็ดขาด เพราะแฝงภัยสุดอันตราย

 

โดยเธอเล่าว่า สิ่งแรกคือ "หม้อกาแฟ" หรือ "เครื่องแก้วต่างๆ" โดยปกติแม่บ้านจะล้างสิ่งเหล่านี้ในอ่างล้างหน้าในห้องน้ำ แล้วเช็ดให้แห้งด้วยเศษผ้าแบบเดียวกับที่ใช้ทำความสะอาดส่วนอื่นๆ ของห้อง สิ่งต่อไปคือ "ถังน้ำแข็ง" เพราะผู้เข้าพักมักใช้สิ่งนี้เป็นจานน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยงของพวกเขา และมีบางครั้งที่ผู้เข้าพักบางคนทำอะไรที่แย่กว่านั้นมาก

 

อดีตแม่บ้านเตือน สิ่งของ 3 อย่างในโรงแรม ห้ามใช้เด็ดขาด แฝงภัยสุดอันตราย

 

และสิ่งสุดท้ายคือจำพวก "ผ้าคลุมเตียง ผ้าห่ม และผ้านวม" เนื่องจากโรงแรมบางแห่งทำความสะอาดผ้าปูที่นอนผืนหนาๆ แค่ปีละครั้งเท่านั้น เว้นแต่เมื่อมีรอยเปื้อนที่มองเห็นได้ชัด เช่น รอยเลือด, อาเจียน หรือปัสสาวะ และถ้าตลอดทั้งปีที่ใช้งานมาไม่มีรอยเปื้อนหรือความเสียหายมากนัก พวกเขาก็อาจจะปล่อยมันไว้บนเตียงทั้งแบบนั้น

 

อดีตแม่บ้านเตือน สิ่งของ 3 อย่างในโรงแรม ห้ามใช้เด็ดขาด แฝงภัยสุดอันตราย

 

ทั้งนี้ เธอเผยอีกว่า ไม่ใช่ทุกโรงแรมที่จะใช้วิธีแบบเดียวกับโรงแรมที่เธอเคยทำงาน และไม่ได้น่าขยะแขยงไปเสียทุกแห่ง เพราะปกติแล้วแม่บ้านจะพยายามรักษาความสะอาดอยู่แล้ว เธอต้องทำตามที่ได้รับการฝึกฝนมา และย้ำว่าสิ่งต่างๆ ไม่ได้เป็นอย่างที่เห็นเสมอไป

 

ขอบคุณTikTok @_sourqueen

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews