สาวจัดงานศพ ตกใจวัดเก็บค่าใช้จ่ายกว่า 3 หมื่น ชาวเน็ตบอก นี่ถือว่าถูกแล้ว

ลูกสาวจัดงานศพให้พ่อ ตกใจเจอบิลจากวัด เรียกเก็บค่าใช้จ่ายกว่า 3 หมื่น ชาวเน็ตแชร์ประสบการณ์บอก นี่ถือว่าถูกมากแล้ว

สาวจัดงานศพ ตกใจวัดเก็บค่าใช้จ่ายกว่า 3 หมื่น ชาวเน็ตบอก นี่ถือว่าถูกแล้ว อีกหนึ่งประเด็นเดือดในโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตต่างแชร์สนั่นทั่วโซเชียล เมื่อลูกสาวผู้สูญเสียรายหนึ่งได้แชร์ภาพบิลค่างานศพคุณพ่อ ในวัดแห่งหนึ่งใน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งพบว่าในบิลมีรายการค่าใช้จ่าย เช่นค่าบำรุงวัดของใช้ 1,000 , บำรุงเมรุ 400 , ถวายพระเทศน์ 1,000 , บำรุงโรงเย็น 2,500 โดยไม่แน่ชัดว่าวัดกำหนดมา หรือเจ้าภาพให้เองตามศรัทธา

ลูกสาวจัดงานศพให้พ่อ ตกใจวัดเรียกเก็บค่าใช้จ่ายกว่า 3 หมื่น ชาวเน็ตแชร์ประสบการณ์บอก นี่ถือว่าถูกมากแล้ว

โดยยอดรวมดังกล่าวรวมๆ แล้วประมาณกว่า 3 หมื่นบาท ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตระบุว่า ตนไม่รู้มาก่อนว่าทางวัดมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายต่างๆ ขนาดนี้ ตอนแรกเธอเข้าใจว่าค่าเหล่านี้จะเป็นการบริจาคให้วัดตามกำลังศรัทธา แต่วัดดังกล่าวกลับระบุตัวเลขมาชัดเจน พระกี่รูปใส่ซองจำนวนเท่าไหร่ สวดกี่คืนรวมตัวเลขให้เรียบร้อย รวมแล้วยอดทั้งหมดเป็นหมื่นบาท 

 

 

ญาติผู้เสียชีวิต ระบุต่อไปว่า จากที่ทราบจากคนรู้จัก ไม่เคยเห็นวัดไหนระบุจำนวนเงินการทำบุญ ซึ่งหากรู้แต่แรกว่าวัดจะเรียกเก็บค่าใช้จ่ายแบบนี้คงไม่มาจัดที่วัดนี้เด็ดขาด ทุกข์ใจที่ต้องมาเจอกับความสูญเสียของคนในครอบครัวแล้วยังต้องมาทุกข์ใจกับค่าใช้จ่ายให้วัดอีก

ลูกสาวจัดงานศพให้พ่อ ตกใจวัดเรียกเก็บค่าใช้จ่ายกว่า 3 หมื่น ชาวเน็ตแชร์ประสบการณ์บอก นี่ถือว่าถูกมากแล้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า ผู้สื่อข่าวหลายรายต้องการที่จะให้เจ้าอาวาส หรือ ตัวแทนวัด มาช่วยอธิบายชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทว่ากลับได้ยินเสียงจากประกาศออกเครื่องขยายเสียงคล้ายกับเป็นคำขู่ว่า "หากใครทำให้วัดเสียชื่อเสียงจะฟ้องร้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด" 

 

อย่างไรก็ตามด้านคอมเมนต์จากชาวเน็ตที่มีประสบการณ์กับการสูญเสียแล้วต้องจัดงานศพในลักษณะได้ระบุว่า "ดูจากบิลปกติต้องเป็นเจ้าภาพเตรียมเองครับ แต่อันนี้วัดเตรียมให้ ราคาก็ปกติเลยครับ" บ้างก็บอกว่า "ก็ดูแล้วของใช้ทุกอย่างทางวัดจัดมาให้หมด ถ้าบ้านใครเคยมีงานไม่แพงนะคะ จัดงานเองที่บ้านแพงกว่านี้อีกเยอะคะ แต่ละงานหมดเป็นแสนๆ เลยละคะ" 

ลูกสาวจัดงานศพให้พ่อ ตกใจวัดเรียกเก็บค่าใช้จ่ายกว่า 3 หมื่น ชาวเน็ตแชร์ประสบการณ์บอก นี่ถือว่าถูกมากแล้ว
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline