สาวเครียด ทำเพื่อพ่อแม่ทุกอย่าง เสียสละจนไม่มีความสุข แบบนี้กตัญญูหรือยัง

สาวเครียด ทำเพื่อพ่อแม่ทุกอย่าง เสียสละในเรื่องการเรียน การงาน ความรัก จนตัวเองไม่มีความสุข แบบนี้เสียสละพอหรือยัง

แต่ละครอบครัวมีวิธีเลี้ยงดูปลูกฝังลูกหลานไม่เหมือนกัน บางครอบครัวเลี้ยงดูลูกให้สามารถมีอิสระทางความคิดและการใช้ชีวิต อยากจะทำอะไรก็ได้ แค่ขอให้เป็นคนดีเลี้ยงดูตัวเองได้ แต่ขณะที่บางครอบครัวก็ปลูกฝังให้ลูกหลานความกตัญญู ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่อย่างสุดความสามารถ ดั่งเช่นของกรณีของหญิงสาวรายนี้ ที่ได้มาตั้งกระทู้พันทิปปรึกษาปัญหาครอบครัวและระบายความในใจในหัวข้อที่ว่า "เราทำถูกต้องแล้วใช่ไหมที่เสียสละทุกอย่างเพื่อพ่อแม่ เราเสียสละพอหรือยัง"

 

สาวเครียด ทำเพื่อพ่อแม่ทุกอย่าง เสียสละจนไม่มีความสุข แบบนี้กตัญญูพอหรือยัง

เจ้าของกระทู้ได้เล่าว่า เธอรักพ่อแม่มาก ยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อท่าน แม้ว่าตัวเองไม่มีความสุขและทำให้เธอเสียใจมาตลอด โดยเธอถูกปลูกฝังมาให้ทำทุกอย่างเพื่อแสดงถึงความกตัญญู เปรียบพ่อแม่ดั่งเจ้าชีวิต


เธอเสียสละไม่เรียนในสาขาที่ตัวเองชอบเพื่อไปเรียนในสาขาที่พ่อสั่ง เลือกไม่ทำงานในฝันของตัวเองเพื่อทำงานในฝันของพ่อแม่ เลือกไม่ออกจากบ้านไปเที่ยว ไม่มีสังคมเพื่อนในวัยเรียน เลือกที่จะไม่มีแฟนในวัยเรียนเพราะพ่อแม่ห้าม


เงินเดือนทุกเดือนให้พ่อแม่ เสียสละไม่ซื้อของที่ตัวเองชอบหรืออยากได้ เพื่อพาพ่อแม่ไปกินข้าวกินอาหารอร่อย ซื้อของที่ท่านชอบ ยอมกู้เงินมารักษาพ่อป่วยจนตัวเองเป็นหนี้ก้อนโต เลิกงานกลับมาดูแลพ่อ ป้อนข้าว อาบน้ำ ทำกายภาพ เสียสละเวลางาน มาดูแลแม่ที่ป่วยจนงานเริ่มมีปัญหา


และล่าสุดสิ่งเธอเสียใจที่สุดคือต้องเลิกกับแฟนที่รักมาก เพราะแม่ไม่ชอบเขา แม่ไม่อยากให้มีแฟนที่นับถือในศาสนาที่แม่ไม่ชอบ สิ่งที่ทำเรียกว่ากตัญญูพอหรือยัง เสียสละมากพอหรือยัง บางอย่างเธอคิดว่ามันคือสิทธิของเธอที่เราอยากจะมี อยากจะเป็น อยากจะตัดสินใจเลือกเอง แต่ทำไม่ได้แค่เพราะคำว่า "กตัญญู" เธอเหนื่อยมากจริงๆ

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจเจ้าของกระทู้เป็นจำนวนมาก ขณะที่หลายคนบอกว่า พ่อแม่ของเจ้าของกระทู้ไม่ได้คิดว่าเธอเสียสละ แต่คิดว่ามันคือหน้าที่ลูก ทำให้เธอต้องทนทำไปเรื่อยๆ ขณะที่อีกหลายคนบอกว่า วิธีการตอบแทนบุญคุณพ่อแม่มีหลากหลายวิธี ควรเลือกวิธีที่ทำให้ตัวเองมีความสุข อะไรที่มันมากเกินไป มันทำให้ชีวิตเสียสมดุลเหมือนอย่างที่เจ้าของกระทู้เจอ

 

สาวเครียด ทำเพื่อพ่อแม่ทุกอย่าง เสียสละจนไม่มีความสุข แบบนี้กตัญญูพอหรือยัง

 

สาวเครียด ทำเพื่อพ่อแม่ทุกอย่าง เสียสละจนไม่มีความสุข แบบนี้กตัญญูพอหรือยัง

 

สาวเครียด ทำเพื่อพ่อแม่ทุกอย่าง เสียสละจนไม่มีความสุข แบบนี้กตัญญูพอหรือยัง

ขอบคุณ เจ้าของกระทู้

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline