พยาบาลเหลือทน คนไข้สุดดื้อ งัดไม้เด็ดจบปัญหา ได้ผลชะงัด

พยาบาลเหลือทน คนไข้สุดดื้อ งัดไม้เด็ดจบปัญหา ได้ผลชะงัด ทั้งวอร์ดไม่มีใครกล้าฝ่าฝืน สบายทั้งหมอ พยาบาล และตัวคนไข้เอง

หลายครั้งหลายหนด้วยกันที่หมอและพยาบาลต้องคอยรับมือกับคนไข้ดื้อชอบฝ่าฝืนคำสั่งเพราะคิดว่าแค่เล็กๆน้อยๆคงไม่เป็นไร จนล่าสุดมีโพสต์ของพยาบาลรายหนึ่งที่กลายเป็นไวรัล เมื่อคนไข้ดื้อแอบกินอาหารก่อนผ่าตัดทั้งๆที่หมอให้งดน้ำงดอาหาร งานนี้ขอจัดการให้รู้กันไปทั้งตึก

เฟซบุ๊ก พยาบาล ขอเล่า ได้โพสต์ภาพคนไข้ที่ถูกให้ใส่เสื้อ "งดน้ำและอาหาร" เนื่องจากเป็นคนไข้รอผ่าตัด แต่ที่ผ่านมามักเจอปัญหาคนไข้ดื้อแอบกินอาหารหรือดื่มน้ำ เพื่อนๆเตียงข้างๆเองบ้างครั้งก็แอบแบ่งอาหารหรือขนมให้กิน แต่หารู้ไม่ว่าการฝ่าฝืนเพียงเล็กน้อยอาจนำไปสู่ปัญหาครั้งใหญ่ได้ เพราะจะทำให้เกิดอันตรายขณะผ่าตัด

 

พยาบาลเหลือทน คนไข้สุดดื้อ งัดไม้เด็ดจบปัญหา ได้ผลชะงัด

 

งานนี้ พยาบาลเหลือทน คนไข้สุดดื้อ งัดไม้เด็ดจบปัญหา ได้ผลชะงัด ทั้งวอร์ดไม่มีใครกล้าฝ่าฝืน สบายทั้งหมอ พยาบาล และตัวคนไข้เองด้วยการให้ใส่เสื้อคลุมสีแดงที่เขียนตัวใหญ่ๆไว้เลยว่า "งดน้ำและอาหาร" งานนี้คงไม่มีใครกล้าแบ่งอาหารให้แล้ว

 

ทางเพจเขียนข้อความไว้ว่า "มิติใหม่ แห่ง การ NPO คนไข้ คือดีค่ะ นวัตกรรมที่น่าทำตามเครดิต #งานหอผู้ป่วยจิตเวช รพ.สงขลานครินทร์ ขอบคุณภาพ จาก taches de bougie"

 

พยาบาลเหลือทน คนไข้สุดดื้อ งัดไม้เด็ดจบปัญหา ได้ผลชะงัด

 

ด้านชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น 

"เคยเจอแบบคนไข้แอลกอฮอล์งดน้ำงดอาหารอยู่ เดินไปหยิบข้าวต้มคนไข้ข้างเตียงกิน โดยที่คนไข้ข้างเตียงหลับอยู่ ไม่รู้เรื่องใดๆ โดนขโมยข้าว ปวดกบาลมาก แบบไหนก็เอาไม่อยู่ มัดอย่างเดียวจริงๆ บางทีเห็นไม่วุ่นวายมากก็ไม่อยากมัด แต่เล่นแบบนี้ก็ไม่ไหวนะ"

"ดีๆค่ะ บางครั้งติดป้ายไว้ที่เตียงแล้วลืมหรือญาติมองไม่เห็นก็เอาอาหารให้ทาน แล้วมันมีผลต่อการรักษา แบบนี้เห็นชัดดี ทุกคนรู้ด้วย"

"ต้องดื้อกันขนาดไหนเนี่ย"

"ประกาศให้เพื่อนได้รู้ทั่วตึก อิอิ"

 

ขอบคุณ พยาบาล อยากเล่า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline