รับแจ้งมีผู้ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต พบเป็นเจ้าหน้าที่รับเหมาดูแลซ่อมแซมอุปกรณ์ของการไฟฟ้านครหลวง เผยสาเหตุ ใกล้ตัวจริงๆ

พ.ต.ท.สมพร พรธานิศสกุล สว.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม รับแจ้งมีผู้ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตภายในหมู่บ้านสินทรัพย์นครการ์เด้น กลางซอย 4/2 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงและเขตบางเเค กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู 

ผู้รับเหมาการไฟฟ้าโดนไฟช็อตดับคาเสา เปิดสาเหตุ ใกล้ตัวมากๆ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนกลางซอยของหมู่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบศพ นายนิสัน โพธิ์ทอง อายุ 42 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่รับเหมาดูแลซ่อมแซมอุปกรณ์ของการไฟฟ้านครหลวง สภาพนอนหงายอยู่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า สวมชุดช่างไฟฟ้าเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาวสีเทา ใส่รองเท้าหนังหุ้มข้อสีดำ มีบาดแผลถูกกระแสไฟฟ้าจากหม้อแปลงไฟฟ้าช็อตที่บริเวณหน้าอก จนตกจากบันไดลิงความสูง ราว 3 เมตรลงมาศีรษะกระแทกพื้นด้านล่าง ข้างศพพบเข็มขัดใส่เครื่องมือช่างตกอยู่ 1 เส้น จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน 

ผู้รับเหมาการไฟฟ้าโดนไฟช็อตดับคาเสา เปิดสาเหตุ ใกล้ตัวมากๆ

สอบสวน นายอัศวิน จันทร์แมน อายุ 48 ปี พี่เขยและเป็นหัวหน้างาน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายนำบันไดลิง ปีนขึ้นไปสำรวจอุปกรณ์หม้อแปลงด้านบนเสาไฟฟ้า ในระหว่างกำลังปฏิบัติงานนั้น คาดว่าหัวเข็มขัดใส่อุปกรณ์ซึ่งเป็นโลหะที่ผู้ตายคาดเอวขึ้นไปด้วย น่าจะไปสัมผัสกับหม้อแปลงหรือสายไฟฟ้าด้านบน ทำให้กระแสไฟฟ้าวิ่งเข้าสู่ร่างกาย นานกว่า 20 วินาที จากนั้นร่างก็ตกลงมากระแทกพื้น ตนและเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ พยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิตแล้วแต่ช่วยไว้ไม่ได้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจึงมอบร่างให้แพทย์นิติเวชนำไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนส่งต่อให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

ผู้รับเหมาการไฟฟ้าโดนไฟช็อตดับคาเสา เปิดสาเหตุ ใกล้ตัวมากๆ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline