ตามหาด่วน "นักท่องเที่ยวรัสเซีย" หาย ที่หาดในทอน ภูเก็ต 3 วันยังไร้วี่แวว

ตามหาด่วน "นักท่องเที่ยวรัสเซีย" หาย ที่หาดในทอน ภูเก็ต 3 วันยังไร้วี่แวว เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นถูกลักพาตัว

ทางจังหวัดภูเก็ตขอความร่วมมือประชาชน ตามหา นักท่องเที่ยวหาย ชื่อ Ms.Elena Rusradchenko อายุ 53 ปี สัญชาติรัสเซีย สูญหายที่หาดในทอน ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 และทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าสูญหายเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ทำให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งประกาศตามหานักท่องเที่ยวรัสเซียหาย หากพบเห็นโปรดแจ้งเบาะแสโดยด่วน

ซึ่งในวันนี้ 24 ตุลาคม 2565 เป็นเวลากว่า 3 วันแล้วที่นักท่องเที่ยวรัสเซียหายที่ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ระดมกำลังนับ 100 คน ค้นหาทั้งบนบกและทางทะเลแต่ยังไม่พบตัว

 

ตามหาด่วน "นักท่องเที่ยวรัสเซีย" หาย ที่หาดในทอน ภูเก็ต 3 วันยังไร้วี่แวว

 

โดยครั้งสุดท้ายที่กล้องจับภาพได้พบว่า  Ms.Elena Rusradchenko มีอาการเหม่อลอยก่อนหายไปจากที่พักในพื้นที่หาดในทอน ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และมีผู้พบเห็นครั้งสุดท้ายที่หน้าหาดในทอน ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565

พยานเล่าว่าเห็นนักท่องเที่ยวสาวครั้งสุดท้ายบริเวณหน้าหาดในทอน และได้วางผ้าเช็ดตัว ขวดน้ำดื่ม และรองเท้ารัดส้นไว้ เมื่อคืนวันที่ 20 ต.ค. 65 ลักษณะผู้สูญหาย สูงประมาณ 164 ซม. ผมสีดำ สวมชุดว่ายน้ำแขนยาว และมีผ้ารูปช้างพันท่อนล่าง เจ้าหน้าที่กู้ชีพค้นหาพบแต่ผ้าเช็ดตัว ขวดน้ำดื่มและรองเท้ารัดส้นสีขาวถูกถอดทิ้งไว้ใต้ต้นเตยทะเลริมหาดในทอน
 

ล่าสุดเช้าที่ผ่านมา นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง, นายตฤณ ปัญญาไวย์ นายก อบต.สาคู พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผู้กำกับตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตพื้นที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจน้ำภูเก็ต ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.สาคู หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.สาคู ได้ระดมค้นหาโดยแบ่งเป็น 2 ฝั่งของหาดในทอน ซึ่งมีความยาว 1.3 กิโลเมตร ซึ่งมีภูมิทัศน์ทั้ง 2 ด้าน ลักษณะส่วนใหญ่เป็นโขดหิน เจ้าหน้าที่ต่างๆ ได้ค้นหาโดยการเดินเท้า ส่วนการค้นหาทางอากาศทางกองทัพเรือได้นำเฮลิคอปเตอร์ค้นหาทางอากาศโดยบินวน ตรวจสอบพื้นผิวน้ำได้ ในส่วนการค้นหาทางน้ำจะเริ่มต้นการค้นหาได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการเอกชน ได้เจ็ตสกีและสปีดโบ๊ตในการค้นหา ซึ่งได้ค้นในทะเลและริมฝั่งไปรอบๆ บริเวณหาดในทอน เจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นว่า ไม่รู้ว่าเขาเจออะไรหรือไม่รู้เขาไปเล่นน้ำแล้วสูญหายในน้ำไหม ไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป

 

ตามหาด่วน "นักท่องเที่ยวรัสเซีย" หาย ที่หาดในทอน ภูเก็ต 3 วันยังไร้วี่แวว

 

นายตฤณ ปัญญาไวย์ นายก อบต.สาคู เผยด้วยว่าก่อนหน้านี้ได้มีการตักเตือนนักท่องเที่ยวว่าไม่ให้ลงเล่นน้ำเพราะเป็นหน้ามรสุม แต่เขาไม่กลัว เขาบอกว่าน้ำทะเลที่บ้านเขาสูงมากๆและคลื่นก็แรงกว่านี้ ส่วนเพื่อนเขาบอกว่ากลัวว่าจะโดนลักพาตัวเพราะเขาเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเพื่อนเขามองถึงประเด็นนั้น

 

ตามหาด่วน "นักท่องเที่ยวรัสเซีย" หาย ที่หาดในทอน ภูเก็ต 3 วันยังไร้วี่แวว

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline