คืบหน้าล่าสุดภารกิจ เต้ มงคงกิตติ์ ว่ายข้ามเจ้าพระยา ลงพื้นที่ดูระดับน้ำเพื่อเตรียมความพร้อม เผยระยะทางว่ายน้ำข้ามเจ้าพระไกลกว่าที่คิด

   ความเคลื่อนไหวของ เต้ มงคงกิตติ์ ว่ายข้ามเจ้าพระยา  นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ ลงสระซ้อมว่ายน้ำเป็นวันแรก ว่ายไปกลับระยะทาง 400 เมตร เพื่อเตรียมตัวจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ในโครงการ "ONE MAN ON CHAOPHRAYA RIVER" เพื่อหารายได้นำไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

"เต้ มงคงกิตติ์"พูดแล้วกลัวไหมว่ายข้ามเจ้าพระยา เผยระยะทางไกลกว่าที่คิด
   ส.ส.เต้ กล่าวว่า วันนี้ลงพื้นที่ดูระดับน้ำเพื่อทำการว่ายข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อเตรียมความพร้อม หลังจากได้ลงมาได้คุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อถามเรื่องเตรียมความพร้อม และอุปกรณ์เซฟตี้เพื่อความปลอดภัยในการทำกิจกรรม เพราะเดี๋ยวต้องมีการปิดจราจรไปกลับประมาณ1 ชั่วโมง

"เต้ มงคงกิตติ์"พูดแล้วกลัวไหมว่ายข้ามเจ้าพระยา เผยระยะทางไกลกว่าที่คิด

เพราะมันจะกระทบกับการเดินทางของพี่น้องประชาชน มาคุยที่กรมเจ้าท่าก่อน เมื่อเช้าก็ไป กกต. มา  ดูแล้วทางกกต.ก็เป็นห่วงพี่น้องประชาชน ก็จะเทียบเคียงเหมือนการทำบุญกฐิน แต่เราก็ไม่ต้องสัมผัสเงิน คือตอนนี้ความเดือดร้อนของประชาชนเยอะมาก เพราะตอนนี้ปริมาณน้ำท่วมมันมากกว่าปี 54 อยู่แล้ว

 
   จะระบายน้ำออกทั้งหมดพี่น้องประชาชนอย่างน้อยต้องอยู่กับเหตุการณ์นี้กว่า 4 เดือน แล้วก็ส่วนทางราชการก็ช่วยได้ ประมาณไม่เกิน 10% เท่านั้น เนื่องจากงบประมาณมีจำกัด อันนี้ก็จะเป็นการรณรงค์ในการที่จะให้คนที่บ้านน้ำไม่ท่วมมาช่วยคนน้ำท่วมอย่างน้อยก็เป็นการ ไม่ทิ้งซึ่งกันและกัน

"เต้ มงคงกิตติ์"พูดแล้วกลัวไหมว่ายข้ามเจ้าพระยา เผยระยะทางไกลกว่าที่คิด

  ซึ่งผมเองในฐานะที่เป็นผู้แทนราษฎรผู้แทนก็คงไม่สามารถนิ่งดูดายได้ทำหน้าที่ส.สก็คือท้วงติ่งรัฐบาลให้รัฐบาลช่วยเร่งดูแลประชาชนอีกอันนึงก็คือต้องออกแรงด้วยตัวเองอ่าความจริงก็คือผมไม่จำเป็นต้องมาทำขนาดนี้เพียงแค่เห็นพี่น้องประชาชนเดือดร้อน อย่างการว่ายน้ำเนี่ยมันก็บ่งบอกว่าไอ้น้ำที่เรากำลังว่าเนี่ยคือน้ำที่ประชาชนต้องอยู่กับมันประมาณ 30 วัน 60 วัน 90

 

   วันก็คือน้ำที่น้ำท่วมพี่น้องประชาชนตั้งแต่ภาคเหนือมาจนภาคอีสานมาอย่างนี้เป็นต้นเรามาดูกระแสน้ำวันนี้แรงมากแรงมากความกว้างของแม่น้ำประมาณสัก 200 เมตรแต่เวลาว่ายจริงๆน่าจะประมาณ 500 เมตรอ่ะเพราะว่ามันต้องเฉียงถูกป่ะเพราะกระแสน้ำมันพัดก็ว่ายง่ายๆก็มีพี่น้องประชาชนก็ค่อนข้างที่จะเป็นห่วงเพราะว่าสมมุติถ้าไม่เซฟตี้เนี่ยก็จะมีปัญหาเพราะว่าก็มีหลายๆคนเหมือนกันก็กลัวเหมือนกัน

"เต้ มงคงกิตติ์"พูดแล้วกลัวไหมว่ายข้ามเจ้าพระยา เผยระยะทางไกลกว่าที่คิด

  คือจะบอกว่าการว่ายน้ำนี้ผมกลัวไหมกลัว มีใครบ้างไม่รักชีวิต เพียงแต่ว่าการรักชีวิตตัวเองในฐานะที่ตัวเองแค่คนเดียวเนี่ยก็ทำได้แต่ตอนนี้ด้วยความเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยผมอยากจะแบ่งเบาภาระความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้น้อยลงแต่มันจะได้แค่ไหนขอให้พี่น้องประชาชนให้กำลังใจด้วยครับ