งานใหญ่ อัยการอุทธรณ์โทษ "คดีลุงพล" จาก รอลงอาญา เป็น จำคุก

อัยการศาลสูงจังหวัดมุกดาหาร ยื่นอุทธรณ์ในคดีร่วมกันทำไม้หวงห้าม พ.ร.บ.ป่าไม้ , พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ จากโทษรอลงอาญาให้เป็นจำคุก คดีป่าไม้ “ลุงพล”

หลังจากเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 ศาลมุกดาหารได้อ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้นเกี่ยวกับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ นายธีรพงษ์ (สงวนนามสกุล) และนายนิคม (สงวนนามสกุล) สองยูทูบเบอร์ ถูกดำเนินคดีในข้อหา ความผิดร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 มาตรา 11 ร่วมกันทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ 2507 มาตรา 14 ศาลพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยที่ 1 มีกำหนด 2 ปี 3 เดือน ปรับ 45,000 บาท จำคุกจำเลยที่ 2 และที่ 3 มีกำหนด 1 ปี ปรับคนละ 20,000 บาท ให้จำเลยที่ 1 ชดใช้ค่าเสียหายกรมป่าไม้จำนวน 23,054 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี รวมทั้งรื้อถอนพญานาคภายใน 30 วัน ซึ่งต่อมาได้มีการย้ายออกตามคำสั่งศาล


 

งานใหญ่ อัยการอุทธรณ์โทษ "คดีลุงพล" จาก รอลงอาญา เป็น จำคุก

ล่าสุด ได้มีรายงานว่า หลังจากมีการไลฟ์สดของนายไชย์พล วิภา เมื่อคืนวันที่ 26 ต.ค.65 ว่าตนเองได้รับหนังสือแจ้งจากศาลว่าได้ถูกอุทธรณ์เกี่ยวกับคดีป่าไม้ 1 คดี โดย อัยการศาลสูงจังหวัดมุกดาหาร นางสาวนฤมล วิเชียรแสน อัยการศาลสูงจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยเบื้องต้นว่า ได้ยื่นอุทธรณ์คดีนายไชย์พล พร้อมพวกอีก 2 คน ในคดีความผิดร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 มาตรา 11 ร่วมกันทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ 2507 มาตรา 14 จริง เนื่องจากว่าจำเลยไม่สำนึกผิดและยังต่อสู้คดีในชั้นศาล

ซึ่งทางอัยการศาลสูงจังหวัดมุกดาหาร ได้ยื่นอุทธรณ์คดีตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยยื่นในส่วนการสั่งรอลงอาญาให้เป็นโทษจำคุก ส่วนเรื่องของรายละเอียดนั้นต้องให้ทางโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นผู้แถลงอีกครั้ง ในส่วนของอัยการศาลสูงจังหวัดมุกดาหารขอให้ข้อมูลเพียงเท่านี้ก่อน

งานใหญ่ อัยการอุทธรณ์โทษ "คดีลุงพล" จาก รอลงอาญา เป็น จำคุก ขอบคุณ nationtv.tv

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่thainewsonline