สวนสัตว์พาต้า สุดซึ้งมหัศจรรย์แห่งโซเชียล จากเคยเงียบเหงาจนเป็นสัญลักษณ์

สวนสัตว์พาต้า ซึ้งมหัศจรรย์แห่งโซเชียล คนแห่เยี่ยมชมคึกคักจากเคยเงียบเหงาจนเป็นสัญลักษณ์ ภาพที่รอคอยมากว่า 20 ปี

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหลายๆคนคงได้เห็นข่าวเกี่ยวกับ "บัวน้อย" กอริลลาชื่อดังแห่งสวนสัตว์พาต้า ที่เกิดเป็นประเด็นว่ามีการเจรจาขายบัวน้อยให้กลับไปยังถิ่นที่อยู่เดิม ต่อมาทางสวนสัตว์พาต้าก็ได้ออกมาชี้แจงให้เข้าใจตรงกันว่าไม่เคยเจรจาต่อรองเรื่องนี้เลย

จากข่าวที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนหันกลับมาสนใจสถานที่ที่เป็นความทรงจำวัยเด็กที่อยู่คู่คนไทยมาเป็นเวลานาน หลายๆคนที่ตอนนี้โตเป็นผู้ใหญ่และมีครอบครัวไปแล้ว แต่เมื่อนึกย้อนกลับไปในวัยเด็กก็จะพบกับรอยยิ้มและความทรงจำในสวนสัตว์แห่งนี้ ทำให้ช่วงวันหยุดที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางไปเที่ยวสวนสัตว์พาต้าเป็นจำนวนมาก

 

 

สวนสัตว์พาต้า สุดซึ้งมหัศจรรย์แห่งโซเชียล จากเคยเงียบเหงาจนเป็นสัญลักษณ์

และด้วยเหตุนี้ล่าสุดวันที่ 27 ตุลาคม 2565 สวนสัตว์พาต้าได้ออกมาโพสต์ขอบคุณจากหัวใจ เพราะที่แห่งนี้เคยเงียบเหงาซบเซาและประสบภาวะขาดทุนมาโดยตลอด แต่ในวันนี้เรียกว่าเหมือนพลิกชีวิตเพราะพลังของโซเชียลนั่นเอง

สวนสัตว์พาต้า สุดซึ้งมหัศจรรย์แห่งโซเชียล จากเคยเงียบเหงาจนเป็นสัญลักษณ์

 

สวนสัตว์พาต้า สุดซึ้งมหัศจรรย์แห่งโซเชียล จากเคยเงียบเหงาจนเป็นสัญลักษณ์

 

ทางสวนสัตว์โพสต์ข้อความเอาไว้หน้าเพจเฟซบุ๊กว่า 

มหัศจรรย์แห่งโซเชียล !!! ด้วยวัยและสิ่งแวดล้อมที่แปรเปลี่ยนไปตามยุคสมัยและด้วยภาระหน้าที่ในทุกวันที่ต้องดูแลเพื่อนๆทุกชีวิตในที่นี้ให้ดีที่สุด ทำให้พวกเราส่วนใหญ่ไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องของ " พลังแห่งโลกโซเชียล  " 

หลายครั้งในหลายปีที่ผ่านมา เวลามีคนบอกเล่าว่า พลังแห่งโซเชียล กำลังโหมกระหน่ำ เล่นงานสิ่งที่เรารักในทางลบ ซึ่งที่ผ่านมา พวกเราได้แต่น้อมรับในเรื่องราวและการตัดสินใจของผู้คนในสังคมมากมาย โดยไม่รู้ถึงวิธีการตอบโต้หรืออธิบาย จนไม่รู้ว่า จะปกป้องในสิ่งที่พวกเรารักและหวงแหนไว้ได้ยังไง กับระยะเวลาที่เนิ่นนานกับความเงียบเหงา จนเป็นเหมือน สัญลักษณ์ของที่นี่

และจู่ๆทุกท่านก็ได้กลับเข้ามา กับไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ที่พวกเราต้องเรียนรู้การใช้โซเชียลอย่างจริงจังเพื่อให้ได้เข้าถึงข้อความมากมายที่ทุกท่านได้ส่งมาให้กำลังใจและเสียสละเวลากับค่าใช้จ่ายเพื่อกลับเข้ามาเยี่ยมเยียนสถานที่แห่งนี้ ซึ่งเป็นวันที่พวกเรา ได้กลับมามีความสุขอย่างที่ไม่เคยได้สัมผัส กับความรู้สึกเช่นนี้ มาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี 

เกินกว่าที่เราจะกล้าที่จะใช้คำว่า " รอคอย ".

ทุกอย่างที่เกิดขึ้น ทำให้เราได้นึกย้อนไปถึงวันเวลาเก่าๆกับที่แห่งนี้ ที่เคยเป็นสถานที่แห่งความทรงจำ ที่ผู้คนมากมายยังคงนึกถึงในเทศกาลกิจกรรม และความสุขที่ได้รวมตัวกันของคนในครอบครัว ตลอดจนบางครั้งยังเคยได้ยินคำเปรียบเปรยว่าที่นี่คือห้องเรียน ,โรงเรียนเริ่มแรก เป็นจุดเริ่มต้นสร้างแรงบันดาลใจและการเรียนรู้ให้กับบุคลากร ,องค์กรระดับแนวหน้าที่เกี่ยวข้องเฉพาะด้านมากมาย

และสิ่งที่ประทับใจที่สุดส่วนหนึ่งของพวกเรา คือหลายๆท่านยังคงเก็บภาพถ่ายที่ระลึกไว้ และส่งกลับมาให้เราได้ชื่นชมความทรงจำในอดีต ในวันที่กล้องถ่ายรูปมีความสำคัญเฉพาะโอกาสพิเศษที่แท้จริง

ทุกข้อความที่ทุกท่านมอบให้สร้างกำลังใจให้รอยยิ้มทุกครั้งที่อ่าน ทุกชีวิตที่นี่ รับรู้ได้และมีความสุข ในความเมตตา ขอบพระคุณทุกท่าน ที่ทำให้พวกเราได้เรียนรู้ว่า "มหัศจรรย์แห่งโซเชียล มีอยู่จริง"

ขอกราบขอบพระคุณ ทุกท่านอีกครั้ง จากหัวใจ จากพวกเรา ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ชาวสวนสัตว์พาต้า 
#สวนสัตว์พาต้า #มหัศจรรย์แห่งโซเชียล

 

สวนสัตว์พาต้า สุดซึ้งมหัศจรรย์แห่งโซเชียล จากเคยเงียบเหงาจนเป็นสัญลักษณ์

 

ขอบคุณ สวนสัตว์พาต้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline