สั่งลงดาบ แพทย์หญิงด่าคนไข้ ผอ.รพ.ยอมรับ ลงโทษหลายครั้งแต่นิสัยแก้ไม่หาย

สั่งลงดาบ แพทย์หญิงด่าคนไข้ ผอ.รพ.ยอมรับ ลงโทษหลายครั้งทั้งทำทัณฑ์บน ตัดเงินเดือน แต่นิสัยนี้ยังแก้ไม่หาย

จากกรณีคนไข้โพสต์คลิปแพทย์หญิงนั่งเล่นโทรศัพท์พร้อมด่าคนไข้แบบต่อปากต่อคำ ล่าสุด ผอ.โรงพยาบาลยอมรับแล้วว่าบุคคลในคลิปเป็นแพทย์ของทางโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย จริง และสร้างวีรกรรมเป็นประจำ เคยสั่งทำทัณฑ์บนหลายครั้ง แต่ก็แก้นิสัยเดิมไม่หาย

สืบเนื่องจากมีคนไข้ถ่ายคลิปในห้องทำงานของแพทย์ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย มีหญิงคนหนึ่งนั่งไขว่ห้างบนเก้าอี้ สวมชุดสีม่วงคล้ายยูนิฟอร์มของบุคลากรทางการแพทย์ และใช้โทรศัพท์มือถืออยู่เกือบตลอดเวลา โดยญาติคนไข้ที่เข้าไปพยายามสอบถามว่าเหตุใดไม่ให้บริการ ส่วนเจ้าหน้าที่หญิงตอบกลับว่าไม่ใช่ผู้ให้บริการ แต่เป็นผู้บริบาลและเกิดการโต้เถียงกัน

 

สั่งลงดาบ แพทย์หญิงด่าคนไข้ ผอ.รพ.ยอมรับ ลงโทษหลายครั้งแต่นิสัยแก้ไม่หาย

 

คนถ่ายคลิปถามว่า "เต็มใจทำงานหรือเปล่า?" ก็ถูกอีกฝ่ายตอบว่า "ไม่" ทำให้ฝ่ายที่ถ่ายคลิปตะโกนต่อว่า "ไม่เต็มใจทำงานแล้วอยู่ทำไม จรรยาบรรณมีแค่นี้หรือไม่" เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวตอบว่า "ต้องกินต้องใช้เหมือนกัน" จนเกิดเป็นการทะเลาะวิวาทกันด้วยวาจาขึ้นรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตอนหนึ่งผู้ที่ไปกับคนถ่ายคลิปถามว่า "หากเป็นญาติคุณไปรักษาคุณจะทำอย่างไร" ซึ่งผู้ที่เข้าใจกันว่าเป็นแพทย์หญิงตอบกลับว่า "ฉันก็จะทำอย่างนี้เหมือนกัน ถ้าญาติของฉันโง่อย่างนี้" จากนั้นการทะเลาะก็ยิ่งรุนแรงขึ้น

ล่าสุดผอ.โรงพยาบาลได้ยอมรับแล้วว่าคนในคลิปเป็นแพทย์หญิงประจำโรงพยาบาลจริง เป็นแพทย์หญิงทั่วไปไม่ได้เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพราะโรงพยาบาลขนาดเล็ก ซึ่งปกติแพทย์คนนี้เป็นคนจิตอาสา มีงานบริการที่ไหนก็จะอาสาไปและปกติก็ทำหน้าที่ได้ดี แต่เป็นคนที่มีอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน บางครั้งก็เป็นลักษณะนี้ จนเคยเกิดกรณีคล้ายกันนี้ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ซึ่งทางรพ.มีการทำทัณฑ์บน และพิจารณาขั้นเงินเดือนและออกหนังสือเตือนอยู่ตลอด แต่พฤติกรรมก็ยังแก้ไม่หาย ครั้งนี้จึงหารือกับคณะกรรมการโรงพยาบาลทบทวนข้อเท็จจริงพฤติกรรมของแพทย์ ถึงความไม่เหมาะสม จึงมีคำสั่งให้พักงานแพทย์หญิงคนนี้ไว้ก่อนเป็น 5 วัน เพื่อให้ไตร่ตรองพฤติกรรมของตนเอง

 

สั่งลงดาบ แพทย์หญิงด่าคนไข้ ผอ.รพ.ยอมรับ ลงโทษหลายครั้งแต่นิสัยแก้ไม่หาย

 

จากนี้จะมีการเสนอเรื่องไปทางสำนักงานสาธารณสุขหรือสสจ.พิจารณาว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปอย่างไรอีกครั้งหนึ่งเพื่อแก้ไขในระยะยาว และจะประสานติดต่อไปทางคนไข้เพื่อขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

 

สั่งลงดาบ แพทย์หญิงด่าคนไข้ ผอ.รพ.ยอมรับ ลงโทษหลายครั้งแต่นิสัยแก้ไม่หาย

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline