สันธนะ ยัน เดวิด เจ้าของของผับ Baby Face เป็นผู้บริสุทธิ์ เข้ายื่นประกันตัว แฉกวาดล้างทุนจีนเป็นใบสั่งทางการเมือง


   4 พ.ย.65 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมาสถานกักตัวคนต่างด้าว สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อขอประกันตัวนายเดวิด เจ้าของผับ Baby Face ย่านเอกมัย หลังถูกเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้นที่บ้านพัก ภายในซอยสุขุมวิท66 แขวงพระโขนง เขตวัฒนา กรุงเทพฯ และตรวจยึดทรัพย์สินเป็นรถยนต์หรู จำนวน 3 คัน และสุรา,บุหรี่จำนวนมาก ถูกจับกุมในข้อหาความผิดเกี่ยวกับ พรบ.กรมศุลกากร โดยถูกจับกุมเมื่อวันที่(1 พ.ย.) ที่ผ่านมา 

สันธนะ แฉใบสั่งการเมือง กวาดล้างทุนจีน ยัน"เดวิด"เจ้าของ Baby Face บริสุทธิ์
นายสันธนะ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายเดวิด ในข้อหาความผิด พรบ.กรมศุลกากรจากการตรวจยึดไวนน์, สุรา,บุหรี่ภายในบ้านพักของนายเดวิดย่านเอกมัยและการแถลงข่าวไม่มีการนำตัวนายเดวิดไปด้วย แต่หลังจากแจ้งข้อกล่าวหาแล้วไม่ได้ปรากฎหรือเชื่อมโยงในความผิดอื่น จากนั้นนายเดวิดถูกควมคุมไป สน.คลองตัน และนายเดวิดขอใช้สิทธิ์ในการประกันตัวโดยทางพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน พิจารณาว่าไม่มีเหตุที่จะไม่อนุญาต ตีราคาเงินประกัน จำนวน 2 แสนบาท ต่อมานานเดวิดก็กลับไปพักผ่อนที่บ้านพัก ต่อมาตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ขออายัดตัวนายเดวิดไว้เนื่องจากข้อหา พรบ.กรมศุลกากรดังกล่าวจะถูกเพิกถอนวีซ่าและพลักดันกลับประเทศ

สันธนะ แฉใบสั่งการเมือง กวาดล้างทุนจีน ยัน"เดวิด"เจ้าของ Baby Face บริสุทธิ์

 กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เอ่ยถึง แก๊งกุมารจีน 5 คน ตนอยากถามว่ารู้จักคนเหล่านี้ไหม เพราะตนรู้จักกับคนจีน ทั้ง5 คน ตนมองว่าการที่พูดลักษณะนี้กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะมีคนจีนที่ตนรู้จักพูดว่า" ผมไม่ใช่แก๊งคอลเซ็นเตอร์และไม่ได้ค้ายาแน่นอน" ถ้าอย่างนั้นทำไมไม่ปิดประเทศแล้วไม่ต้อนรับคนจีนแล้วไล่ออกไปให้หมด 


นายสันธนะ กล่าวอีกว่า การที่ทำกับกลุ่มคนจีนเหล่านี้รู้จักหรือมีความสัมพันธ์กับ ร้อยเอก ธรรมมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรี ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องการเมือง ที่อาจจะเชื่อมโยงเรื่องของผลประโยชน์กันหรือไม่นั้น ไม่เกี่ยวกับตนทหากผิดก็ดำเนินคดี แต่สมัยที่ร้อยเอกธรรมมนัสทำงานกับพวกคุณก็ทำเป็นหลับตา ไม่ยอมดำเนินคดี ซึ่งตนและธรรมมนัสก็รู้จักกับคนจีนเหล่านั้นมาพอๆกัน แล้วธุรกิจเหล่านี้ของคนจีนตนเคยเข้าไปตรวจสอบดูแต่ไม่พบว่ามีการทำผิดเพราะถ้าพบก็คงเป็นประเด็นไปก่อนหน้านี้แล้ว ที่กล่าวมานั้นตนมองว่ามันไม่มีความเป็นธรรมกับตัวนายเดวิด ถูกจับเข้าห้องขัง หรือหากจะให้ตนติดต่อคนจีนที่เหลืออีก 4 คน ที่นายชูวิทย์ อ้างถึงนั้น หากตนเรียกมาสอบสวนแต่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะเป็นคนต่างชาติถือหนังสือเดินทางเข้ามา เมื่อเกิดเหตุอะไรจะถูกเจ้าหน้าที่ทำเรื่องเพิกถอนวีซ่าทันที "ดูอย่างกรณีของเดวิด ว่าจะได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ต้องรอดู มันเป็นเรื่องความไม่พอใจส่วนตัว "

นายสันธนะ ยังกล่าวอีกว่า ตนเองเชื่อว่าการกวาดล้างกลุ่มทุนจีน น่าจะมาจากใบสั่งทางการเมือง ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาไปถึงกลุ่มนายทุนจีน "จ้าวเหว่ย"กับธุรกิจสีเทาในประเทศไทย นายสันธนะ บอกว่า บุคคลที่ถูกอ้างถึงนั่นไม่ได้อยู่ในเมืองไทย จึงไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมายในประเทศ 

สันธนะ แฉใบสั่งการเมือง กวาดล้างทุนจีน ยัน"เดวิด"เจ้าของ Baby Face บริสุทธิ์

" ยืนยันว่าขณะนี้นายเดวิดและกลุ่ม5เสือที่ถูกพาดพิงถึงอยากออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ยังไม่มีโอกาสตัวเองจึงออกมาชี้แจงแทน เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคนกลุ่มนี้ ส่วนตัวชื่อว่าเดวิดเป็นผู้บริสุทธิ์ ส่วนใครที่พาดพิงถึงขบวนการผิดกฎหมาย แล้วไม่เป็นความจริงก็ขอให้ออกมารับผิดชอบคำพูดของตัวเอง " นายสันธนะ กล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องและส่งเรื่องการยื่นขอประกันตัวไปยัง ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี เพื่อพิจารณาว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวได้หรือไม่

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews