ศิษยานุศิษย์ตกใจอาลัยเศร้า เกจิดังแห่งอีสานใต้ มรณภาพกะทันหัน

ศิษยานุศิษย์ตกใจอาลัยเศร้า เกจิดังแห่งอีสานใต้ มรณภาพแล้ว สิริอายุ 77 ปี รองเจ้าคณะฯ เล่าสาเหตุจากไปกะทันหัน

ศิษยานุศิษย์ตกใจอาลัยเศร้า เกจิดังแห่งอีสานใต้ มรณภาพกะทันหัน ศิษยานุศิษย์ต่างอาลัยสุดเศร้า ตบเท้าเดินทางเข้าอาลัยแน่นวัด เมื่อทราบข่าวการละสังขารของ เกจิดังแห่งอีสานใต้ หลังจากรักษาร่างกายมานานกว่า 10 ปี ก่อนจะมรณภาพอย่างกะทันหัน ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย. 65 เวลาปประมาณตี 1 ลูกศิษย์และชาวบ้านต่างใจหาย เนื่องจากไม่ได้เตรียมใจว่า หลวงปู่จะจากไปเร็วอย่างนี้

ศิษยานุศิษย์ตกใจอาลัยเศร้า หลวงปู่รอด อาภสฺสโร เกจิดังแห่งอีสานใต้ มรณภาพกะทันหัน

ตามรายงานระบุว่า ข่าวการมรณภาพของหลวงปู่รอด อาภสฺสโร เกจิดังแห่งอีสานใต้ เจ้าอาวาสวัดโคกกรม ต.จีกแดก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ต่างสร้างความโศกเศร้าและตกใจอย่างมากให้กับศิษยานุศิษย์อย่างมาก แต่ก็พอทราบว่า หลวงปู่รอดป่วยอาการเส้นเลือดหัวใจโป่งพองมากว่า 10 ปี อีกทั้งยังมีโรคประจำตัว

ศิษยานุศิษย์ตกใจอาลัยเศร้า หลวงปู่รอด อาภสฺสโร เกจิดังแห่งอีสานใต้ มรณภาพกะทันหัน


โดย หลวงปู่รอด มรณภาพด้วยอาการวูบ สาเหตุจากพักผ่อนน้อย ที่โรงพยาบาลพนมดงรัก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ สิริอายุได้ 77 ปี 55 พรรษา ด้าน พระครูปริยัติ บุญญาทร รองเจ้าคณะ ต.โคกกลาง เจ้าอาวาสวัดโนนสมบูรณ์ ต.โคกกลาง เล่าว่า พระลูกวัดที่ดูแลได้ยินเสียงหลวงปู่ตะโกนเรียก จึงรีบเปิดประตูเข้าไป เห็นหลวงปู่ล้มนอนอยู่กับพื้นห้องแล้ว จึงรีบเข้าไปประคองและรีบนำหลวงปู่ส่งโรงพยาบาลพนมดงรักทันที

 


"เมื่อไปถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ต่างช่วยกันอย่างเต็มที่ ซึ่งพออาตมาไปถึงในเวลาประมาณ 22.44 น. ได้เข้าไปจับที่ปลายเท้าของหลวงพ่อ รู้สึกว่าเท้าเย็นหมดแล้ว ไม่มีอะไรตอบสนอง ม่านตาก็เปิดโล่งแล้ว จึงบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าหยุดได้แล้ว หลวงปู่ไปแล้ว ก่อนหน้านี้ หลวงปู่รอดมีอาการอาพาธ แต่ไม่ได้รักษาที่โรงพยาบาล ได้แต่รับยามากิน ประกอบกับที่หลวงปู่มีกิจนิมนต์เยอะ พักผ่อนน้อยด้วย"  เจ้าอาวาสวัดโนนสมบูรณ์ระบุ

ศิษยานุศิษย์ตกใจอาลัยเศร้า หลวงปู่รอด อาภสฺสโร เกจิดังแห่งอีสานใต้ มรณภาพกะทันหัน

สำหรับชีวประวัติของ หลวงปู่รอด อาภสฺสโร ปัจจุบันท่านมีอายุย่าง 77 ปี มีพรรษาที่ 55 ชื่อ (เดิม) บุญรอด นามสกุล ทะลัยรัมย์ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ม.ค.2488 ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 2 ปีชวด ที่ บ้านระกาไกรสร ต.เพี้ยราม อ.เมืองสุรินทร์ ตอนวัยเด็กหลวงปู่เกิดมาสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง มารดาจึงตั้งชื่อให้ว่า “บุญรอด” 


พออายุได้ 5 ขวบ มารดาจึงเพิ่งไปแจ้งเกิดให้ ปู่ทวดของหลวงปู่รอดเป็นผู้ที่มีวิชาอาคมคงกระพันชาตรี หนังเหนียว ชื่อว่าตาเบว เป็นบรรพบุรุษรุ่นแรก ตอนที่เสียชีวิตลูกหลานและพี่น้องได้ทำการเผาศพของท่านตามประเพณี ในขณะที่เผาศพของตาเบวไฟไม่ไหม้ ก่อนที่จะได้บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 13 ปี

ศิษยานุศิษย์ตกใจอาลัยเศร้า หลวงปู่รอด อาภสฺสโร เกจิดังแห่งอีสานใต้ มรณภาพกะทันหัน


และต่อมาเข้าบรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2510 ที่ วัดศิรินทราราม ต.นาดี อ.เมืองสุรินทร์ โดยมีพระครูอรุณสาธุกิจ วัดศิรินทราราม เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า "อาภสฺสโร" จนถึงปัจจุบัน หลวงปู่รอดเป็นพระที่ชาวบ้านศรัทธาในด้านศูนย์รวมทางจิตใจ มีเมตตาต่อทุกคนที่เข้าพบ ท่านได้รับความรู้ด้านตำรายาและการรักษาแบบโบราณจากหลวงปู่ 3 องค์ 


ด้านวัตถุมงคลของขลัง ท่านเริ่มทำวัตถุมงคลรุ่นแรกๆเมื่อปี 2550 ไม่ว่าจะเป็น สีผึ้ง พระสมเด็จ และตะกรุด ซึ่งท่านได้ทำไว้ เพื่อแจกให้กับญาติโยมที่มาหา และแจกให้กับทหาร ตำรวจ ที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่ภาคใต้ จนเป็นที่ยอมรับถึงความขลังของวัตถุมงคล ทำให้มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และนักการเมืองดังๆ หลายคน

 

ศิษยานุศิษย์ตกใจอาลัยเศร้า หลวงปู่รอด อาภสฺสโร เกจิดังแห่งอีสานใต้ มรณภาพกะทันหัน

ภาพจาก ศรัทธาหลวงปู่รอด วัดโคกกรม จ.สุรินทร์

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline