ทริปน้ำไม่อาบ โวยตั้งใจไปทำบุญบริจาคสิ่งของ แต่กลับโดนโรงเรียนเท

ทริปน้ำไม่อาบ โวยตั้งใจไปทำบุญบริจาคสิ่งของให้กับโรงเรียนถิ่นทุรกันดารแห่งหนึ่งใน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ แต่กลับโดนโรงเรียนเท

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2565 ที่ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธนจังหวัดเพชรบูรณ์ ทราบเรื่อง แก๊งทริปน้ำไม่อาบ ที่จะนำรถแต่งนับพันคันเดินทางมาร่วมทำบุญมอบสิ่งของและอุปกรณ์การเรียนถิ่นทุรกันดารแห่งหนึ่งใน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ, สภ.วิเชียรบุรี , สภ.บึงสามพัน , สภ.หนองไผ่ , สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และ สภ.หล่มสัก ซึ่งตั้งอยู่ตลอดเส้นทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ทำการตั้งด่านเพื่อตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ดัดแปลงจำนวนมากของกลุ่มน้ำไม่อาบ ที่กำลังขับเคลื่อนเข้าจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นหมู่คณะด้วยความเร็วสูง

 

ทริปน้ำไม่อาบ โวยตั้งใจไปทำบุญบริจาคสิ่งของ แต่กลับโดนโรงเรียนเท


ซึ่งผลการจับกุม ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ และ พ.ร.บ.รถยนต์ คือ ไม่สวมหมวกนิรภัย จำนวน 72 ราย, ขับขี่รถโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 135 ราย, อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน จำนวน 98 ราย, ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 84 ราย, ไม่ชำระภาษีประจำปี จำนวน 42 ราย, ฝ่าฝืนป้ายจราจร(ย้อนศร) จำนวน 8 ราย, เปลี่ยนแปลงตัวรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียน จำนวน 93 ราย รวม พ.ร.บ.รถยนต์ฯ 295 ราย และพ.ร.บ.จราจรทางบกฯ 257 ราย และมีการตรวจค้นรถยนต์อีกจำนวน 305 คัน

 

ทริปน้ำไม่อาบ โวยตั้งใจไปทำบุญบริจาคสิ่งของ แต่กลับโดนโรงเรียนเท

อย่างไรก็ตามก่อนที่ แก๊งทริปน้ำไม่อาบ จะถูกตั้งด่านสกัดจับ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า "#น้ำไม่อาบปีนี้ ผมตั้งใจให้ทุกอย่างออกมาดี อุบัติเหตุน้อยที่สุด มีผลกระทบน้อยที่สุด ปีนี้ผมกับเมียตั้งใจทำบุญครั้งใหญ่ เพื่อน้องๆ รร.บ้านห้วยขอนหาด อ.เขาค้อ จ.เพชรบูร ขอความกรุณา ขับขี่คำนึงถึงคนใช้รถใช้ถนน ให้เกียรติสถานที่ด้วย มีกิจกรรม 5 โมง เย็นถึง 5 ทุ่ม มีดีเจ ประมูลของ ใครสนใจร่วมทำบุญ บริจาคสิ่งของ ทักแชตมาได้เลย ปีนี้ขอความร่วมมือจากทุกคน ให้เกียรติชุมชนและคนใช้ถนนร่วมกับเราด้วยคับ" 

 

ทริปน้ำไม่อาบ โวยตั้งใจไปทำบุญบริจาคสิ่งของ แต่กลับโดนโรงเรียนเท

ต่อมา ได้สมาชิกในทีมอีกรายก็ได้โพสต์แจ้งว่า "แจ้งด่วน ทรายกับพี่เม และพวกเราทุกๆคน ตั้งใจจะทำบุญใหญ่ให้โรงเรียนนี้ เพราะเห็นเป็นโรงเรียนที่เล็กที่สุด และยังเป็นโรงเรียนไม้ ได้ประสานและไปคุยกับ ผอ.โรงเรียน และอาจาร์ยแตน ตั้งแต่ 3-4 เดือนที่แล้ว คุยกันเข้าใจ ตกลงกันหมดแล้วว่าจะมอบทุนและอุปกรณ์ที่ครูแจ้งมา ว่าอยากได้อะไรบ้าง แต่เมื่อวานก่อนโทรคุยกับอาจารย์แตนและ ผอ. ได้ย้าย ไปสอนที่อื่น จึงส่งครูอีกคนมาดูแลแทน ทรายอยากมอบทุนให้น้อง ให้ถึงมือเอง ไม่ได้ผ่านครู หรือโรงเรียนรับไว้ แล้วไปแจกเด็กๆ ทรายอยากให้เด็กๆกับมือเลย และเราก็ได้ให้ครูจัดเด็กที่ ขาดจริงๆมาเมื่อวานช่วงเช้า เราเตรียมงานยุ่งมาก ทรายไปหาซื้ออุปกรณ์กีฬา การเรียนให้หมดเกือบ 5 หมื่น #ประเด็นคือ ครูโทรหาพี่เม ไม่ได้รับ 1 สาย เพราะเรายุ่งกับซื้อของอยู่ พอวันนี้เราโทรไป ครูบอกไม่ต้องมาแล้ว ไม่ได้ซีเรียส พูดจา หมาไม่แxกใส่ เดี๋ยววันจันทร์ เจอกันค่ะ #สรุปเลยนะคะ เราจะไม่ช่วยเหลือ โรงเรียนนี้แล้ว เขาไม่ต้องการ เขาไม่ได้ซีเรียส ครูคนนี้ ไม่ใช่คนที่ทรายกับพี่เม ไปประสานไว้ตั้งแต่แรกนะคะ 2 คนที่เราคุยไว้ ดีใจมาก และยินดี ที่ให้เราเข้าไปช่วยน้องๆ แต่เขาย้าย ไปสอนที่อื่นแล้ว เขาจึงให้ครูอีกคน มาดูแลแทน #กิจกรรมยังมีเหมือนเดิมนะคะ #ทางทีมงานกำลังหาโรงเรียนใหม่หรือใครมีโรงเรียนที่ขาดแคลนแนะนำได้นะคะขอเป็นจังหวัดเพชรบูรณ์"

 

ทริปน้ำไม่อาบ โวยตั้งใจไปทำบุญบริจาคสิ่งของ แต่กลับโดนโรงเรียนเท

 

ทริปน้ำไม่อาบ โวยตั้งใจไปทำบุญบริจาคสิ่งของ แต่กลับโดนโรงเรียนเท

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline