บิ๊กโจ๊ก เผย เตรียมขอหมายจับ แก๊งนายทุนจีนสีเทาอีก 3- 4 ราย ภายในสัปดาห์นี้ ลุยปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ พูดชัดปม "สันธนะ" มีเอี่ยวทุนจีนสีเทาหรือไม่


  ความคืบหน้ากรณีการเตรียมขอหมายจับ กลุ่มนายทุนจีนธุรกิจสีเทา อีก 3- 4 ราย พร้อมบุกค้นอีก 30 จุด ภายในสัปดาห์นี้ ล่าสุดวันที่   14 พ.ย.65  "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการเปลี่ยนตัวผู้ต้องหากระทำความผิด ใช้ปืนยิงคู่อริ ที่วิลลาหรูแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีว่า เรื่องนี้สืบเนื่องจากพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ผมลงไปตั้งแต่มีการยิงกันในโรงแรมที่พัทยา

จากนั้นได้ไล่สืบสวนสอบสวนร่วมกันกับตำรวจภูธรภาค 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน พบได้ว่าตัวผู้ต้องหาที่มามอบตัว 2 คน เป็นตัวปลอม จากการสอบสวนซักปากคำสุดท้ายเจ้าตัวรับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างมาให้มาเป็นผู้ต้องหาแทน จึงมีความเห็นในทางคดีจับกุมดำเนินคดีและสั่งฟ้องผู้ต้องหา 2 คน ต่อศาลจังหวัดชลบุรี ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษาจำคุก 1 ปี รับสารภาพรถเหลือกึ่งหนึ่ง 6 เดือน แต่ศาลไม่รอลงอาญาได้สั่งจำคุกเลย 

บิ๊กโจ๊ก เคลียร์ชัด ปม สันธนะ เอี่ยวนายทุนจีนธุรกิจสีเทา จ่อออกหมายจับเพิ่ม

การขยายผลต่อมาว่าทำไมถึงกล้าทำแบบนี้ ทำให้พบว่ามีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องของการนำตัวผู้ต้องหาที่ไม่ใช่ตัวจริงมามอบ ซึ่งได้มีการแจ้งข้อกล่าวหารองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีไปแล้วในความผิดเรื่องการให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหา เป็นความผิด 157

บิ๊กโจ๊ก เคลียร์ชัด ปม สันธนะ เอี่ยวนายทุนจีนธุรกิจสีเทา จ่อออกหมายจับเพิ่ม


   จากการเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากการตรวจสอบรวมถึงร่องรอยข้อมูลต่างๆ พยานหลักฐานต่างๆ ต่อมาทำให้ตำรวจภูธรภาค 2 ได้ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนขึ้นมาพบว่ามี ระดับผู้บังคับการเข้าไปเกี่ยวข้อง เท่าที่ทราบขณะนี้ได้มีการออกหมายเรียก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีมารับทราบข้อกล่าวหาอยู่ตอนนี้ โดยมีทางรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนกำลังแจ้งข้อกล่าวหาอยู่ในขณะนี้

บิ๊กโจ๊ก เคลียร์ชัด ปม สันธนะ เอี่ยวนายทุนจีนธุรกิจสีเทา จ่อออกหมายจับเพิ่ม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทางผบ.ตร. ได้เน้นย้ำให้ผม และผบช.ภ.2 ทำอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรม เรื่องนี้ทำตามพยานหลักฐานถึงใครก็ว่าไปตามนั้น ส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้จับหมดแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องก็ได้ดำเนินการแล้ว หลังจากนี้ไปทางผบ.ตร. น่าจะมีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ศปก.ตร. คาดว่าจะมีคำสั่งใน 1-2 วันนี้ 

“ถือว่าเรื่องนี้เป็นตัวอย่างว่าระบบตรวจสอบมีเยอะแยะ วันนี้การเป็นผู้บังคับบัญชาคน จะต้องทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่งั้นลูกน้องก็ต้องทำงานลำบาก วันนี้จะต้องเป็นอุทาหรณ์ ทางผบ.ตร.เน้นย้ำว่า ตำรวจมีสองแสนคน ตำรวจที่ดีมีมากมายมหาศาล ตำรวจที่ไม่ดีพบการกระทำความผิดก็ต้องลงโทษไปก็ต้องดำเนินการไป” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากพฤติกรรมที่เข้ามาเกี่ยวข้องยุ่งเหยิงในเรื่องการสอบสวน จากการที่มีการกำกับสั่งการให้ลูกน้องให้การอย่างใดอย่างหนึ่งขณะที่มีการสอบสวน และจากคำให้การของรองผู้บังคับการที่ให้การยืนยันว่ามีการรายงานเรื่องต่างๆ ไปถึงผู้บังคับการแล้วว่ามีการนำผู้ต้องหาตัวปลอมมามอบ ซึ่งเป็นความเชื่อมโยงทั้งหมด ทั้งนี้ยังไม่พบข้อมูลว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์แต่ก็ต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน ทั้งนี้จะแจ้งข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและละเว้นการปฏิบัติ เข้ามายุ่งเหยิงการสอบสวน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนจะรับสารภาพหรือไม่รับสารภาพจะต้องดูที่หัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคือ พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2

บิ๊กโจ๊ก เคลียร์ชัด ปม สันธนะ เอี่ยวนายทุนจีนธุรกิจสีเทา จ่อออกหมายจับเพิ่ม
ด้านกรณีมีการพาดพิงถึงนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาของนายทุนจีน  บิ๊กโจ๊ก กล่าวว่า หลังนำข้อมูลที่ได้จากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มาตรวจสอบ ตอนนี้ยังไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ว่าก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย วันนี้ขอเวลาเพราะหากเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะต้องดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.สมคบฯ ซึ่งจะนำไปสู่การยึดทรัพย์ทั้งหมด

บิ๊กโจ๊ก เคลียร์ชัด ปม สันธนะ เอี่ยวนายทุนจีนธุรกิจสีเทา จ่อออกหมายจับเพิ่ม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews