"ช่องTGN" ของ ททบ.5 ขอยุติการออกอากาศ ปิดตำนาน24ปี

ช่องTGNของ ททบ.5 ขอยุติการออกอากาศ ปิดตำนาน24ปี ช่องTGN สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมแห่งแรกของประเทศไทย ที่ออกอากาศมาตั้งเเต่ปี2541


   ปิดตำนาน"ช่องTGN"  โดยทางเฟซบุ๊คของ สุทธิชัย หยุ่น  มีรายงานข่าวล่าสุดว่า สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม Thai TV Global Network (TGN) ของ ททบ. 5 ขอยุติออกอากาศตั้งแต่ 10 มกราคม 2566  หลังจากที่ช่องTGN เริ่มออกอากาศมาตั้งเเต่เมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2541 ถือเป็นทีวีดาวเทียมทั่วโลกแห่งแรกของประเทศไทย มีคำขวัญว่า "นำส่งความเป็นไทย ไปทั่วโลก"

"ช่องTGN" ของ ททบ.5 ขอยุติการออกอากาศ ปิดตำนาน24ปี
  "ช่อง TGN"ออกอากาศวันสุดท้าย วันที่10ม.ค.66 โดย TGN เดิมชื่อว่า TV5 Global Network ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็น TGN ถือได้ว่าเป็นตำนานทีวีดาวเทียมช่องแรกของไทย ที่ออกอากาศทั่วโลกรายแรก โดยนับจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลาถึง 24 ปี แต่หลังจากปิดตัวในวันที่ 10 ม.ค. 2565 นั้น จะยังสามารถรับชมรายการบางรายการได้ที่ช่อง 5 HD กด 5

"ช่องTGN" ของ ททบ.5 ขอยุติการออกอากาศ ปิดตำนาน24ปี

  สำหรับ ไทยทีวีโกลบอลเน็ตเวิร์ก TGN หรือ Thai TV Global Network เป็นสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมแห่งแรกของประเทศไทย ดำเนินการโดยสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 แผนกวิทยุโทรทัศน์ กองการกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ กรมการทหารสื่อสาร กองบัญชาการกองทัพบก กองบัญชาการกองทัพไทย กระทรวงกลาโหม

 

  โดยได้แพร่ภาพสัญญาณโทรทัศน์ เพื่อคนไทยที่อาศัยอยู่ทั่วโลก 170 ประเทศ และต่างชาติที่ต้องการศึกษาเกี่ยวกับประเทศไทย ร่วมศึกษาดูงานด้านการออกอากาศรับชมโดยผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่าน อาทิ เช่น พลตรี วิเศษศักดิ์ สุนทรเกส ก่อนมีพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2543 จึงเป็นโทรทัศน์ดาวเทียมแห่งเดียวที่ ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย 
 

"ช่องTGN" ของ ททบ.5 ขอยุติการออกอากาศ ปิดตำนาน24ปี
  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร สาระความรู้ ความบันเทิงออกไปสู่สายตาของผู้ชมทั่วโลกโดย ออกอากาศ 24 ชั่วโมงต่อวัน ส่งสัญญาณ รายการผ่านดาวเทียมถึง 5 ดวง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 177 ประเทศทั่วโลก ผังรายการ TGN เป็นผังรายการที่จัดขึ้นใหม่ แยกจากผังรายการของ ททบ.5 แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ เป็นรายการที่ TGN เป็นผู้ผลิตเอง, ผู้จัดรายการผลิตรายการขึ้นใหม่เพื่อเช่าเวลา

"ช่องTGN" ของ ททบ.5 ขอยุติการออกอากาศ ปิดตำนาน24ปี

ส่วนที่เหลือเป็นรายการที่เช่าเวลากับ ททบ.5 นำมาเช่าเวลาเพื่อออกอีกรอบทาง TGN รวมถึงรายการถ่ายทอดสดที่รับสัญญาณจากททบ.5 และจากสถานีอื่นที่ไม่ใช่ ททบ.5 (เช่น ช่อง 3 เอชดี,ช่อง 7 เอชดี, ช่อง 9 MCOTHD, สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย,เอ็นบีทีเวิลด์,ไทยพีบีเอส,ฯลฯ)ดังนั้น ผังรายการ TGN จึงมีรายการที่มีความหลากหลายน่าสนใจ

cr.วิกิพีเดีย /Suthichai Yoon


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ THAINEWS