ทีมงานกู้ภัย เปิดใจ นาทีนำร่างน้องมาวิน ขึ้นจากน้ำ อยู่ๆน้องก็ลอยขึ้นมาเอง พร้อมเผยสภาพตอนเจอนอนหงายอยู่ข้างๆหินก้อนใหญ่...

เรียกได้ว่าในที่สุดก็สามารถพาน้องมาวินขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ กับภาระกิจนำน้องมาวินขึ้นจากน้ำ ระยะเวลา 27 วัน ความคืบหน้าการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายพื้นที่กว่า 200 นายและชุดปฏิบัติการพิเศษ กองทัพเรือ ที่บูรณาการการทำงานร่วมกันในภารกิจนำน้อง มาวิน วัย 18 ปี ที่พบอยู่ใต้ท้องน้ำกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ที่ระดับความลึก 70 เมตร และห่างจากจุดเกิดเหตุที่ตกจากเจ็ทสกี ประมาณ 70 เมตร โดยจุดที่พบมีระดับความลึกมาก สภาพน้ำด่านล่างมีความหนาวเย็น คลื่นแรง และทัศนวิสัยมืดสนิท


โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้โดรนค้นหาใต้น้ำที่มีเบ็ดผูกกับราวไม้แล้วมัดไว้ นำลงไปใต้ท้องน้ำในจุดที่พบ ก่อนที่ตะขอเบ็ดตัวแรกจะเกี่ยวเสื้อและตัวที่สองเกี่ยวเข้ากับกางเกงที่น้องสวมใส่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดึงขึ้นมาจากใต้ท้องน้ำ จนภารกิจครั้งนี้สำเร็จลงได้ด้วยดี

 

ทีมงานกู้ภัย เปิดใจ นาทีนำร่างน้องมาวิน ขึ้นจากน้ำ อยู่ๆก็ลอยขึ้นมาเอง
 

ต่อมามีผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า lungkengjaidee ได้เผยคลิประบุว่า มาฟังจากทีมงานว่า วินาทีเจอและนำน้องขึ้นมาได้ #น้องมาวิน #โดรนน้ำ #โดรนกู้ภัย #เขื่อนศรีนครินทร์ ทีมงานเล่าว่าตอนแรกที่ลงไป ลงไปผิดจุดนิดนึง และมีทีมซาวเดอร์ เขาซาวให้อีกทีนึง ว่าให้เราต้องไปลงตรงจุดไหนที่น้องเขาอยู่ พอเราไปลงตรงจุดที่เจอน้อง เราก็ยังหลงทิศกันอยู่ มีพี่ที่เขาดูทิศให้ พอถึงจุดนึงผมจำทางที่เจอได้ ก็เลยพยายามตามทางไปก่อน ก็เลยเจอน้องพอที ทีนี้ก็เลยตัวโดรนก็พยามยามติดตัวที่เหมือนเป็นเบ็ดตกปลา ติดไว้ที่ตรงข้างหน้าเอาไม้เกี่ยวไว้เลย พยายามที่จะเกี่ยวเสื้อกับกางเกงให้ได้เพื่อที่จะดึงขึ้นมาได้ 

 

ทีมงานกู้ภัย เปิดใจ นาทีนำร่างน้องมาวิน ขึ้นจากน้ำ อยู่ๆก็ลอยขึ้นมาเอง

 

 

ก็ดึงขึ้นมาได้เรียบร้อย ช่วงน้ำที่น้องมาวินลงไปคือ 70 เมตร แล้วโดนแรงดันน้ำ ดันให้น้องอยู่ที่พื้นตลอด น้องก็เลยไม่ลอยขึ้นมา พอตัวโดนดึงขึ้นมาอยู่ประมาณ 20 เมตร ฟองอากาศออกจากตัวน้องพอถึง 10 เมตรปุ๊บ ตัวน้องเริ่มลอย เพราะว่าอากาศแรงกดดันไม่เหลือแล้ว น้องก็ลอยขึ้นมาเองทันที สภาพน้องมาวินที่กู้ขึ้นมาได้สมบูรณ์แบบ ได้มาทุกส่วน ลักษณะของน้องมาวิน นอนหงายอยู่ข้างๆหินก้อนใหญ่

 

ทีมงานกู้ภัย เปิดใจ นาทีนำร่างน้องมาวิน ขึ้นจากน้ำ อยู่ๆก็ลอยขึ้นมาเอง

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline