หนุ่มวิศวกร ตัดสินใจ รมควันดับในรถ ทิ้งจดหมายลา เครียดให้เอี่ยวทุจริต

หนุ่มวิศวกร อบต. ตัดสินใจ รมควันตัวเองดับในรถ พร้อมทิ้งจดหมายลา เล่าความเครียดจากที่ทำงาน โดนกดดันให้เอี่ยวเรื่องทุจริตเพียบ...

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565  มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้เสียชีวิตในรถกระบะ 4 ประตูสีขา จอดอยู่ริมถนนมะลิวัลย์ขาเข้า ใกล้บึงสีฐาน มข. อ.เมือง จ.ขอนแก่น ภายในรถพบศพ นายภาณุเมศวร์ อายุ 27 ปี เป็นวิศวกร ใน จ.หนองบัวลำภู รับผิดชอบงานดูแลการก่อสร้างถนน โดยพบว่าผู้เสียชีวิตนั้นตัดสินใจขับรถมาเพื่อฆ่าตัวตายที่จุดดังกล่าว เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้

 

หนุ่มวิศวกร ตัดสินใจ รมควันดับในรถ ทิ้งจดหมายลา เครียดให้เอี่ยวทุจริต

           

พ.ต.อ. ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า การตรวจค้นในรถยนต์นั้นมีญาติพี่น้องของคนตายก็อยู่ด้วย ซึ่งพบจดหมายเขียนด้วยปากกาบนกระดาษเอ 4 จำนวน 3 แผ่น พับรวมใส่กันไว้ในกระเป๋าสะพาย เนื้อหาเป็นการเปิดโปงการบริหารงานในที่ทำงาน ซึ่งญาติยืนยันว่าข้อความในจดหมายเป็นลายมือของคนตายจริง ทางญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดแล้ว
 

ต่อมามีการเผยจดหมายของนายภาณุเมศวร์ มีเนื้อหาแฉระบบการทำงานในเทศบาล ที่กดดันให้ตัวผู้ตายที่เป็นวิศวกรคุมงาน ต้องทุจริตตามน้ำ บังคับให้เรียกรับค่าตรวจรับงานจากผู้รับจ้าง ทั้ง ๆ ที่เห็นอยู่ว่า งานก่อสร้างถนนมีสภาพแตกร้าวไม่ได้มาตรฐาน  ผู้ตายเริ่มทำงาน 1 มิถุนายน 2565 ถูกกดดันจนตัดสินใจลาออกวันที่ 31 ตุลาคม แต่มีผลในวันที่ 1 ธันวาคม โดยยังมีงานไม่ตรวจรับอีก 3 งานก็ยังถูกจี้ให้ทำจนเครียดนอนไม่หลับเป็นเดือน ขอโทษพ่อแม่และพี่สาวที่ต้องทำแบบนี้ ระบบท้องถิ่นเป็นอะไรที่แย่มาก ช่างเหมือนเป็นเครื่องมือสำหรับทำเงินให้ผู้บริหาร ที่คอยแต่จะหาเศษหาเลยจากโครงการกรรมชั่วของพวกเขา เล่ายังไงก็ไม่หมด ขอให้พวกมันทุกคน ได้รับผลของการที่มันโกง ร่างถ้ายังอยู่ดี บริจาคให้การวิภาคศาสตร์ มข.

 

หนุ่มวิศวกร ตัดสินใจ รมควันดับในรถ ทิ้งจดหมายลา เครียดให้เอี่ยวทุจริต

ส่วนงานศพผู้เสียชีวิตใน จ.อุดรธานี บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยพ่อของผู้เสียชีวิต ยังทำใจไม่ได้ที่สูญเสียลูกชาย ด้านนางปุ อายุ 54 ปี แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกเคยบ่นปัญหาในที่ทำงานให้ฟังบ้าง แต่ไม่ได้เล่าละเอียด และก็ไม่เคยมีลางบอกเหตุว่าลูกจะคิดสั้น รายละเอียดในจดหมายนั้น พี่สาวเป็นคนอ่าน หลังจากนี้จะจัดการงานศพให้เรียบร้อยก่อนจึงจะคุยกันในครอบครัวว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปเพราะพี่สาวเขายังคาใจ

 

หนุ่มวิศวกร ตัดสินใจ รมควันดับในรถ ทิ้งจดหมายลา เครียดให้เอี่ยวทุจริต

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline