ต่างชาติไม่สวมแมสก์บน BTS เจอลุงบอกเป็นตร.ปรี่เข้ามาสั่งสอนดังลั่น "คุณเอาเชื้อโรคมาแพร่ประเทศไอ มันใช้ได้ที่ไหน"

ต่างชาติไม่สวมแมสก์บน BTS เจอลุงบอกเป็นตร.ปรี่เข้ามาสั่งสอนดังลั่น กลายเป็นประเด็นเดือดสุดๆ ในโลกออนไลน์ ณ ตอนนี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ ลุงด่าฝรั่งไม่สวมหน้ากาก ดังลั่น รถไฟฟ้า BTS เมื่อชายคนไทยรายหนึ่งกำลังกล่าวคล้ายกับสั่งสอนชาวต่างชาติรายหนึ่งเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยในรถไฟฟ้า ซึ่งหนุ่มใหญ่คนไทยยังอ้างอีกว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและอยากจะให้ชาวต่างชาติสวมแมสก์บน BTS

 

ต่างชาติไม่สวมแมสก์บน BTS เจอลุงบอกเป็นตร.ปรี่เข้ามาสั่งสอนดังลั่น

โดยในคลิป ชายคนไทยที่อ้างว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พูดปพร้อมกับรูดซิปเสื้อให้เห็นเสื้อยืดข้างในที่ยากจะบอกว่าเป็นเสื้อยืดเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายใด ก่อนจะชี้หน้าต่อว่าชาวต่างชาติว่า คนไทยสวมหน้ากากอนามัยหมด แต่ชาวต่างชาติกลับไม่ใส่หน้ากากอนามัย หมายความว่าอย่างไร พร้อมกับชี้ไปที่ชาวต่างชาติที่ไม่ใส่หน้ากากอนามัยบนบีทีเอส


ก่อนชายคนไทยจะพูดขึ้นว่า "My friend you อะ" เพื่อเป็นการสื่อความหมายว่า เพื่อนของคุณไม่ทำตามกฎ ขณะที่คนถ่ายคลิปจึงหันกล้องไปที่หนุ่มต่างชาติรายนั้นแล้วพูดติดตลกว่า "Hi, my friend you" จากนั้น ชายคนไทย ก็บอกว่าจะมาบอกว่าขอโทษมันใช้ไม่ได้ 

ต่างชาติไม่สวมแมสก์บน BTS เจอลุงบอกเป็นตร.ปรี่เข้ามาสั่งสอนดังลั่น

"คุณเอาเชื้อโรคมาแพร่ประเทศไอ มันใช้ได้ที่ไหน คุณต้องคิดแล้วว่าคนอื่นเขาใส่หน้ากากหมด คุณไม่ใส่คนเดียว และบอกว่าเดี๋ยวให้พนักงานมาเชิญออก เช็กเอาต์เลย พร้อมกับเดินไปที่ห้องคนขับรถไฟฟ้า" ชายคนไทย พูดอย่างไม่พอใจ


หลังจากเกิดการถกเถียงกันถึงการใส่หน้ากากอนามัยบนบีทีเอส ซึ่งทางเจ้าของทวิตเตอร์ยืนยันว่า ทางบีทีเอสไม่ได้บังคับให้ใส่หน้ากากอนามัย เป็นเพียงการขอความร่วมมือผู้โดยสารเท่านั้น และชายคนที่มากล่าวหานี้ อาจจะยังไม่ทราบถึงกฎข้อนี้ และชายคนนี้ใช้สิทธิ์อะไรมาบังคับให้คนอื่นใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งค่อนข้างชัดเจนว่าเขาไม่มีอำนาจ จึงต้องมาตามพนักงานบีทีเอสให้มาช่วยพูด

ต่างชาติไม่สวมแมสก์บน BTS เจอลุงบอกเป็นตร.ปรี่เข้ามาสั่งสอนดังลั่น


อย่างไรก็ตาม มีบางคนที่ยืนยันถึงเคสโควิดในไทย ที่ในรอบ 7 วัน มีคนเสียชีวิตกว่า 74 คน ดังนั้นแม้จะมีมาตรการจากกระทรวงสาธารณสุขที่ผ่อนคลายการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ แต่ในพื้นที่ปิดและมีคนแน่นอย่างขนส่งมวลชน ก็ยังคงจำเป็นที่จะต้องสวมอยู่ ประเทศในเอเชียส่วนใหญ่ จะมีความคิดที่ต้องเห็นประโยชน์ของส่วนรวมก่อนประโยชน์ส่วนตัว ดังนั้นเมื่อต่างชาติมาอยู่เมืองไทย การใส่หน้ากากอนามัยจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก

 

ต่างชาติไม่สวมแมสก์บน BTS เจอลุงบอกเป็นตร.ปรี่เข้ามาสั่งสอนดังลั่น

คลิกเพื่อชมคลิป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline