ว่อนไทยเตรียมเจอ "ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น" 2 - 5 ธ.ค. นี้ ด้าน กรมอุตุฯ แจงทันที

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง "กรมอุตุนิยมวิทยา" เรื่องไทยเตรียมรับมือ "ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น" ตั้งแต่วันที่ 2 – 5 ธ.ค. 65

จากข้อมูลที่มีการระบุว่า ไทยเตรียมรับมือ "ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น" ตั้งแต่วันที่ 2 – 5 ธ.ค. 65 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบกับทาง ทาง "กรมอุตุนิยมวิทยา" กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และชี้แจงว่า

ข้อมูลดังกล่าวเป็น ข่าวปลอม ตามที่มีข่าวลือข้างต้นนั้นไม่ใช่พายุ แต่เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง หากมีพายุเข้าประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศให้ทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันที่ 3 – 4 ธ.ค. 65 คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อนึ่ง ในช่วงวันที่ 2 – 3 ธ.ค. 65 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่าง คาดว่าในช่วงวันที่ 4 – 5 ธ.ค. 65 จะเคลื่อนผ่านภาคใต้ตอนล่างลงสู่ทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

"ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น" 2 - 5 ธ.ค. นี้ ด้าน กรมอุตุฯ แจงทันที

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline