สาวผงะ ซื้อไอศกรีมเจ้าดังมาทานคำแรกไม่เป็นไร แต่คำต่อไปเกือบเข้าไอซียู

สาวผงะ ซื้อไอศกรีมเจ้าดังมาทาน ให้สมใจอยาก ก่อนกินคำแรกไม่เป็นไร แต่คำต่อไปเกือบเข้าไอซียูด่วน โชคยังดีคายทิ้งทัน...

เมื่อไม่นานนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม ‘พวกเราคือผู้บริโภค’ หลังจากซื้อไอศกรีมยี่ห้อหนึ่งมาทาน ก่อนต้องรีบคายออกมาเมื่อกัดไปเจอน็อตที่อยู่ในถ้วย โดยผู้โพสต์ระบุว่า...

 

“เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์จริงของเมื่อคืน วันนี้เป็นวันของอิฉัน อิฉันก็ได้ฉลองไอศกรีมที่อยากกินมานานมาทาน พนักงานก็เก็บร้านละ ยืนตั้งนานก็เหมือนไม่สนใจ จนต้องเรียกเพื่อซื้อ พอตอนซื้อก็เหมือนไม่อยากขาย พอขายก็จะขายราคาเต็มทั้งๆ ที่ราคาลูกค้าทุกคน ไม่ใช่คนเฉพาะมีบัตร แต่ก็เคลียร์ราคาที่ถูกต้องได้

 

สาวผงะ ซื้อไอศกรีมเจ้าดังมาทานคำแรกไม่เป็นไร แต่คำต่อไปเกือบเข้าไอซียู

พอได้มาก็กลับมาบ้านเพราะความสบายใจ และอยากฉลองที่เป็นวันดี กินคำแรกไม่เท่าไหร่ คำที่สองเท่านั้น ตามภาพเลยค่ะ มันคือน็อต คือความอยากกินก็กินต่อ แต่โทรหาทางเจ้าหน้าที่ละ รอพนักงานที่ร้านติดต่อกลับมา สงสัยก็แค่ขอโทษ แต่ถามสักคำผู้บริโภค ต้องระวังทุกการรับประทานเลยหรอคะ แชร์ได้นะ อยากให้เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ ไม่ได้สร้างกระแส ในภาพคือเรื่องจริง จนกระทั่งตอนพิมพ์ก็ยังกินอยู่ เพราะอยากกิน ขอบคุณค่ะไอศกรีมร้านดัง

 

สาวผงะ ซื้อไอศกรีมเจ้าดังมาทานคำแรกไม่เป็นไร แต่คำต่อไปเกือบเข้าไอซียู
 

ความพีกโทรกลับมาขอโทษ แล้วขอไอศกรีม แล้วก็น็อตคืน แต่คือไอศกรีมกินหมดไปแล้วค่าาา จะคืนให้ยังไง ได้คำขอโทษและจะให้ไอศกรีมแก้ไขใหม่ เราไม่ได้อยากกินอีก เราเลยตอบไปว่าไอศกรีมกินหมดแล้วนะ แต่ทางร้านตอบมาว่า ขอน็อตคืนได้ไหมครับ

เอิ่มมมม อิฉันก็ตอบได้ค่ะ เดี๋ยวจะคืนให้ ฉันทำอะไรได้ไหม ได้ไอศกรีมฟรีอีกอันเหรอ อิฉันอยากกินแค่วันนี้ค่า ไม่ได้อยากกินอีกวัน เป็นวันฉลองที่ไม่ฉลองเลย ฉันทำไรได้บ้าง ที่ออกมาโพสต์เพราะเตือนภัยในการรับประทาน เตือนภัยในการระวัง และอีกอย่างผู้บริโภคจะทานอะไรต้องระแวง?

ขณะที่ผู้โพสต์ได้มาอัปเดตเรื่องราวต่อว่า ไปคืนน็อตให้ทางสาขาแล้วนะคะ ได้พูดคุยกับ ผจก.สาขา เกี่ยวกับการเจอน็อต แล้วก็พูดคุยดี แต่ทางร้านขอเรื่องเกี่ยวกับการลบโพสต์ เราก็บอกตรงๆ เลยค่ะ ขออนุญาตไม่ลบ เพื่ออยากจะโพสต์ในการทานให้ระมัดระวัง เพราะถ้าไม่ระวังก็อาจจะเจอประสบการณ์แบบอิฉัน หลังจากบทสนทนา ก็ได้ไอศกรีม 2 อัน แถมบัตรสมาชิกให้มีถ่ายรูปรับของนิดหน่อย

แต่ไม่ลบโพสต์แน่นอนค่ะ เพื่อเป็นบทเรียนของทาง QC ของไทยให้มีคุณภาพมากกว่านี้ แล้วทั้งนี้ทั้งนั้น ขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมแสดงความคิดเห็น กดไลก์ กดแชร์ด้วย เอาไว้เตือนเป็นอุทาหรณ์นะคะ”

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline