แจ้งข้อหา ร.ต.อ. ไม่หลบรถพยาบาล ปรับสูงสุด 500  อ้างตกใจรถเปิดสัญญาณไฟใกล้ๆ

แจ้งข้อหา ร.ต.อ. ไม่ยอมหลบทางให้รถพยาบาลที่กำลังพาคนไข้ไปส่ง รพ.ปากช่อง ปรับสูงสุด 500 บาท พร้อมสั่งสอบวินัย เจ้าตัวอ้างรู้สึกตกใจรถเปิดสัญญาณไฟใกล้ๆ

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากกล้องติดหน้ารถยนต์ ปรากฏเป็นภาพรถกระบะฟอร์ด ขับขวางหน้าไม่ยอมให้ทางหลบรถกู้ภัยที่เปิดไฟเปิดเสียงไซเรน ที่กำลังนำผู้ป่วยในเคสสีแดงไปส่งให้รถพยาบาล รพ.ปากช่อง  ซึ่งฝ่ายรถกู้ภัยพยายามบอกให้รถกระบะหลบออกไป แต่อีกฝ่ายไม่ยอมหลบ จนมาถึงแยกไฟแดง ฝ่ายคนขับรถกระบะลงจากรถ ลงมาบอกว่า "ไม่เห็นไฟแดงเหรอ"  พร้อมอ้างตัวว่าเป็นตำรวจในพื้นที่ ท้ายที่สุดฝ่ายรถกู้ชีพต้องเลี้ยวออกไปทางขวาในช่วงแยกไฟแดงอีกแห่ง

 

แจ้งข้อหา ร.ต.อ. ไม่หลบรถพยาบาล ปรับสูงสุด 500  อ้างตกใจรถเปิดสัญญาณไฟใกล้ๆ

ต่อมาทราบภายหลังว่า ชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจจริง ยศร้อยตำรวจเอก (ร.ต.อ.) ตำแหน่งรองสารวัตร อยู่ในพื้นที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ส่วนอาการของผู้ป่วยขณะนี้ ทราบว่ายังไม่พ้นวิกฤต เนื่องจากผู้ป่วยมีภาวะสโตรก (Stroke) สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2565 ร.ต.อ.เสริมศักดิ์ คลีบขุนทด รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง เผยว่า นายตำรวจ ยศ ร.ต.อ.คนดังกล่าวที่ไม่หลบทางให้รถพยาบาล ได้เข้ามอบตัวในกรณีดังกล่าวแล้ว


ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิด พ.ร.บ.จราจร มาตรา 76(2) ขณะขับขี่ เมื่อเห็นรถฉุกเฉินที่ใช้ไฟสัญญาณไฟวับวาบ หรือได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน หรือสัญญาณเสียงอย่างอื่น ต้องหยุดรถหรือจอดรถให้ชิดขอบทางด้านซ้าย จากความผิดดังกล่าว เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงินขั้นสูงสุด จำนวน 500 บาท และสั่งสอบวินัย

 

แจ้งข้อหา ร.ต.อ. ไม่หลบรถพยาบาล ปรับสูงสุด 500  อ้างตกใจรถเปิดสัญญาณไฟใกล้ๆ

และจากการสอบถามนายตำรวจอ้างว่า ฝ่ายเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพิ่งมาเปิดไฟใกล้ๆ รถที่ขับทำให้ตกใจ พออีกฝ่ายบอกให้หลบก็ติดไฟแดงพอดี จึงลงไปบอกว่า มันติดไฟแดงอยู่ไม่รู้จะหลบยังไง นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางนายตำรวจได้ติดต่อจะเข้าไปขอโทษฝ่ายกู้ภัยแล้ว

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews