อัจฉริยะร้องเอาผิดพลตำรวจตรี แอบอ้างคำสั่งชุดปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญารีดเงินผู้ประกอบการ เดือนละ 5ล้าน

   6ธ.ค.65 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  นำหลักฐานการเรียกรับสินบนขบวนการค้าของเถื่อนทั่วประเทศที่นายตำรวจยศพลตำรวจตรี แอบอ้างชื่อพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. เรียกเก็บเงินกับผู้ประกอบการ เข้าร้องต่อพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ให้ตั้งกรรมการสืบสวนสอบสวนวินัยร้ายแรง และย้ายเข้าประจำศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีพ.ต.อ.สุธี เอี่ยมเจริญยิ่ง รองผู้บังคับการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นผู้รับเรื่อง 

อัจฉริยะ ยื่นเอาผิด พล.ต.ต. แอบอ้างคำสั่ง รีดเงินผู้ประกอบการเดือนละ5ล้าน
นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มาร้องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ตั้งกรรมการสอบนายตำรวจยศพลตำรวจตรี ในการทำเอกสารทางราชการอันเป็นเท็จ คือทำคำสั่งชุดปราบปรามละเมิดลิขสิทธิ์ที่มีการอ้างถึงพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการไปเรียกรับสินบนพวกค้าของเถื่อนและละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทั่วประเทศ โดยนำหลักฐานหนังสือที่ปลอมแปลงคำสั่งขึ้นมาเพื่อส่งให้กับผู้ประกอบการค้าของเถื่อนในการเรียกรับสินบนมากกว่า 100 ราย รวมเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาทต่อเดือน

อัจฉริยะ ยื่นเอาผิด พล.ต.ต. แอบอ้างคำสั่ง รีดเงินผู้ประกอบการเดือนละ5ล้าน

ทั้งนี้เดิมผู้การคนดังกล่าวเคยอยู่ในชุดการปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของตร.มาก่อน จากนั้นตั้งแต่เดือนต.ค.-ปัจจุบันได้ตีกินมาโดยตลอดอ้างว่าเก็บเงินมาให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ซึ่งเป็นความเท็จทั้งสิ้น เนื่องจากชุดทำงานชุดใหม่ยังไม่มีการแต่งตั้งแต่อย่างใด
 

อัจฉริยะ ยื่นเอาผิด พล.ต.ต. แอบอ้างคำสั่ง รีดเงินผู้ประกอบการเดือนละ5ล้าน

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ผู้ประกอบการบางคนก็หลงเชื่อบางคนก็ไม่เชื่อจึงมีการส่งเอกสารปลอมดังกล่าวไปให้ผู้ประกอบการดูว่าเขาจะเป็นชุดที่จะแต่งตั้งขึ้นมาใหม่ หากเป็นโกดังใหญ่จะถูกเรียกเก็บตั้งแต่ 2 แสนบาทขึ้นไป โกดังเล็ก 5 หมื่นบาท และรองลงมาหลักพัน-หมื่นบาท รวมเป็นเงินไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5 ล้านบาท และมีกรณีเรื่องรถขนส่งก็อาจจะมีเหมาจ่ายเป็นรายเดือน

 ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม thainews