เจ้าของร้านทอง บอกเหตุผลไม่หยุดยิง ครูฝึกอดไม่ได้ เล่านิสัยส่วนตัว

เจ้าของร้านทองเปิดปากบอกเหตุผลไม่หยุดยิงตั้งแต่นัดแรก ครูฝึกอดไม่ได้ ต้องเล่านิสัยส่วนตัว ... โจรร่วงก็ไม่แปลก

เจ้าของร้านทอง บอกเหตุผลไม่หยุดยิง ครูฝึกอดไม่ได้ เล่านิสัยส่วนตัว สืบเนื่องจากกรณีที่ เจ้าของร้านทองจ.ตาก ยิงสวน 4 โจร ที่บุกเข้าปล้นร้านทอง ซึ่งประวัติเจ้าของร้านทองเบื้องต้นพบว่า เป็นนักแม่นปืน แถมยังได้รับรางวัลการันตีมาแล้วด้วย และที่พูดถึงก็คือ ปืนลูกซองที่เจ้าของร้านมีนั้นเป็น ปืน Benelli m4a1 ราคาแสนกว่าบาท ซึ่งเป็นปืนรุ่นเดียวกันกับ John Wick ตัวละครจากภาพยนตรชื่อดัง

 

เจ้าของร้านทองเปิดปากเล่านาทีสอยโจรร่วงหน้าร้าน ได้ยินแบบนี้ยิ่งกระจ่าง

โดย นายพิสิฐ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านห้างทองเยาวราช จ.ตาก ได้เล่าเหตุการณ์ในวันที่เกิดเรื่องว่า คนร้ายมีด้วยกัน 4 คน ตนเห็นท่าไม่ดี จึงบอกให้ภรรยาและลูกน้องหลบหนีไปหลังร้าน ซึ่งคนร้ายมี 4 คน  และ 2 คนกำลังใช้เครื่องเจียตัดลูกกรงเหล็กเพื่อที่จะเข้ามาปล้น เมื่อตนเห็นดังนั้น จึงเข้าไปหลังร้านหยิบปืนลูกซองยาวออกมา 

 


จากนั้น จึงทำการยิงนัดแรกไม่ถูกอะไร ยิงขึ้นไปบนเพดาน นัดที่ 2 ยิงขับไล่ และนัดที่ 3 - 4 ยิงใส่คนร้าย คาดว่านัดที่ 4 จะยิงถูกคนร้าย ซึ่งกำลังจะสตาร์ตรถจักรยานยนต์จะหลบหนี แต่โชคไม่ดีที่รถคนร้ายสตาร์ทไม่ติด ทำให้คนร้ายที่ถูกยิงล้มลงห่างจากร้านประมาณ 10 เมตร ด้านหน่วยกู้ชีพได้ปฐมพยาบาล และนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน
 

เจ้าของร้านทองเปิดปากเล่านาทีสอยโจรร่วงหน้าร้าน ได้ยินแบบนี้ยิ่งกระจ่าง

ตามรายงานระบุว่า นายพิสิฐ เป็นนักแม่นปืน มีเวลาว่างจะไปฝึกซ้อมยิงปืนที่ค่ายทหาร มทบ. 310 เป็นประจำ เคยได้รับถ้วยรางวัลมาแล้ว ขณะที่ พ.ต. กิตติ เกิดผล นายทหารกองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบก (มทบ.) 310 นายสนามยิงปืน มทบ. 310 ในฐานะครูฝึกสอนการใช้อาวุธปืนให้กับนายพิสิฐ เผยว่า นายพิสิฐ ได้มาอบรมในการใช้อาวุธปืนเบื้องต้นที่สนามพร้อมภรรยา เมื่อ 8 ปีผ่านมา โดยเจ้าของร้านทองเป็นผู้ที่ชื่นชอบในกีฬายิงปืน เคยร่วมแข่งขันในรายการแข่งขันที่ทางสนามจัดแข่งในจังหวัดตากและได้ถ้วยรางวัลอีกด้วย

เจ้าของร้านทองเปิดปากเล่านาทีสอยโจรร่วงหน้าร้าน ได้ยินแบบนี้ยิ่งกระจ่าง


อีกทั้ง ทุกวันนี้เมื่อมีเวลาว่าง นายพิสิฐ ก็มักจะเข้าไปสนามเพื่อซ้อมยิงปืน ซึ่งโดยส่วนตัวก็มีปืนหลายกระบอก หลายชนิด และแต่ละครั้งที่ไปก็จะนัดครูฝึกไปแนะนำการใช้งานอยู่เสมอ เป็นคนมีจิตใจดี ใจเย็น สอนง่าย การใช้ปืนอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว

 

 อย่างไรก็ตาม ทนายเดชา โพสต์คลิปผ่านเพจ ทนายคลายทุกข์ ระบุว่า กรณีที่มีคนรายมีปืนบุกเข้ามาในบ้านหรือในร้าน เจ้าของจะยิงกี่นัดก็ถือว่าเป็นการป้องกันตัว ส่วนที่คนร้ายวิ่งออกไปนอกร้านก็เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง ตามกฎหมายถือว่าสมควรแก่เหตุ เพราะเราไม่ได้เดินออกไปนอกร้านแล้วไปไล่ฆ่าเขา ตอนนั้นอันตรายยังไม่หมด คนร้ายยังคงถือปืนอยู่ เพราะเช่นนั้นคดีนี้ตนมองว่าไม่น่าจะมีความผิดอะไร

เจ้าของร้านทอง บอกเหตุผลไม่หยุดยิงตั้งแต่นัดแรก ครูฝึกอดไม่ได้ เล่านิสัยส่วนตัว

เจ้าของร้านทองเปิดปากเล่านาทีสอยโจรร่วงหน้าร้าน ได้ยินแบบนี้ยิ่งกระจ่าง


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline