เด็กม.1 แอบขโมยของในร้านค้าในโรงเรียน เจอเรียกเงินคนละ 1 แสน ช่วยเจรจาลดเหลือคนละ 5 หมื่น ให้ชดใช้วันที่ 14 ธ.ค.นี้

เด็กม.1 แอบขโมยขนมในร้านค้าในโรงเรียน เจอเรียกเงินคนละ 1 แสน เกิดอีกหนึ่งกรณีที่คล้ายๆ กับ เด็กแอบกินกล้วยน้ำว้า เมื่อมีรายงานว่า คุณพ่อรายหนึ่งร้อง มูลนิธิฯปวีณา หลังจาก ลูกชายม.1 ร่วมกับเพื่อนรวม 5 คน แอบขโมยน้ำชาเขียว - ขนม ร้านค้าในโรงเรียน เจอเรียกเงินคนละ 1 แสน แลกกับการไม่ดำเนินคดี โรงเรียนอ้างช่วยเจรจาลดเหลือคนละ 5 หมื่น ให้มาชดใช้ภายในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ แต่พ่อไม่มีเงินและคิดว่าเป็นเรื่องเกินกว่าเหตุ ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรม

 

เด็กม.1 แอบขโมยของในร้านค้าในโรงเรียน เจอเรียกเงินคนละ 1 แสน  

โดย นายดำ (นามสมมุติ) ผู้เป็นพ่อเดินทางมาร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ตนเองทำงานรับจ้างอยู่ที่จ.ชลบุรี ส่วนด.ช.เชน (นามสมมุติ) ลูกชายวัย 13 ปี อาศัยอยู่กับยาย และเป็นนักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.พะเยา 


นายดำ เล่าเหตุการณ์ว่า ครูที่โรงเรียนโทรมาแจ้งพ่อเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายได้ร่วมกับเพื่อนรวม 5 คน ไปขโมยน้ำชาเขียว 4 ขวด และขนม 1 ห่อ จากร้านค้าในโรงเรียน ครูได้บอกนักเรียนให้มาแจ้งผู้ปกครองไปพบครูในวันที่ 9 ธ.ค. แต่ลูกกลัวจึงไม่กล้ามาบอกผู้ปกครอง  

เด็กม.1 แอบขโมยของในร้านค้าในโรงเรียน เจอเรียกเงินคนละ 1 แสน   

ส่วนผู้ปกครองของเด็กอีก 4 คน ได้ไปพบครูตามนัด ทางโรงเรียนแจ้งว่าร้านค้าต้องการเรียกร้องค่าเสียหายคนละ 1 แสนบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกับเด็กๆ โดยทางโรงเรียนได้ช่วยเจรจาให้ชดใช้เหลือคนละ 5 หมื่นบาท และนัดให้ผู้ปกครองไปชำระเงินในวันพุธที่ 14 ธ.ค.65 


ผู้ปกครองเด็ก 4 คน กลัวว่าลูกๆ จะถูกดำเนินคดีและมีประวัติเสียหายจึงจะยอมจ่ายเงินตามนัด ส่วนลูกของตนเพิ่งจะทำผิดเป็นครั้งแรก ตนไม่มีเงินที่จะไปชดใช้และเห็นว่าเรื่องดังกล่าวไปเป็นธรรม มีการเรียกเงินที่เกินกว่าเหตุ จึงได้ขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ

เด็กม.1 แอบขโมยของในร้านค้าในโรงเรียน เจอเรียกเงินคนละ 1 แสน


อย่างไรก็ตาม ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสานนายธีร์ ภวังคนันท์ รักษาราชการแทนรองเลขาธิการ กพฐ. ที่ได้มอบหมายให้นายนิสิต เนินเพิ่มพิสุทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. เข้าร่วมประชุมแทน และผู้ปกครองเด็ก ที่มูลนิธิปวีณาฯ จ.ปทุมธานี เพื่อหามาตรการด้านช่วยเหลือเด็ก

เด็กม.1 แอบขโมยของในร้านค้าในโรงเรียน เจอเรียกเงินคนละ 1 แสน

คลิกเพื่อชมคลิป
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline