กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ชุดแรกที่ช่วยเหลือได้แล้ว อาการไม่สู้ดี เข้าขั้นวิกฤต ประชุมด่วนปูแผนค้นหากำลังพลกลางอ่าวไทย

กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย อาการไม่สู้ดี มีผู้บาดเจ็บสาหัสเข้าข่ายสีแดง สืบเนื่องจากเหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ซึ่งเมื่อเวลา 07.30 น. ของวันที่ 19 ธ.ค.65 มีรายงานว่า พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า สถานการณ์การเข้าให้การช่วยเหลือ กำลังพล 'เรือหลวงสุโขทัย' ที่อับปาง จำนวน 33 ราย ที่ยังอยู่ในเรือแพยาง กลางทะเล ยังมีอุปสรรคในเรื่องของการค้นหา อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่มีคลื่นลมแรง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้ใช้เครื่องบินลำเลียงบินลาดตระเวณ เพื่อชี้เป้า และ ส่งสัญญาณ ให้เรือเข้าไปถึงผู้ประสบภัยได้เร็วขึ้น 

 

เรือหลวงสุโขทัยอับปาง

ทั้งนี้ จากรายงานขณะนี้ ยังไม่สามารถช่วยเหลือ ลูกเรือจำนวน 33 รายได้ ซึ่งทางกองทัพเรือ เตรียมตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อให้ญาติของผู้ประสบภัย ได้ติดตาม และ สอบถามข้อมูลได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 04.00 น. กองทัพเรือ ได้ลำเลียงกำลังพล ที่ลอยคออยู่ในทะเล หลังจากเรือหลวงสุโขทัยจมลง โดยกำลังพลชุดแรก 43 คน เข้าถึงท่าเทียบเรือน้ำลึกบางสะพาน และแยกผู้บาดเจ็บส่ง รพ.บางสะพานและศูนย์พักฯที่ทางอำเภอบางสะพานมีการเตรียมไว้

เรือหลวงสุโขทัยอับปาง


กองทัพเรือ จัดส่งเรือหลวงกระบุรี เรือหลวงภูมิพล เรือหลวงอ่างทอง รวมทั้งฮ.ซีฮอล์ค เข้าไปช่วยเหลือ เบื้องต้นสามารถช่วยกำลังพลที่ลอยคออยู่ในทะเลขึ้นเรือหลวงกระบุรี มาได้ 43 คน และนำกำลังพลที่ช่วยขึ้นมาได้เดินทางเข้ามาขึ้นที่ท่าเรือน้ำลึก อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ โดยมีการเตรียมพร้อม รถพยาบาล และรถของมูลนิธิ ในจังหวัดประจวบฯ รวมกว่า 30 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอบางสะพาน ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบฯ แพทย์ พยาบาล  

 

โดยมีพลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาค1 มาบัญชาการ รวมทั้งนาวาดเอกเรือง ฤทธิ์ แสงแก้ว รอง.ผอ.ศรชล จ.ประจวบฯ นายอำเภอบางสะพาน ตลอดจนหน่วยงานเกี่ยวข้องทันทีที่เรือหลวงสุโขทัย เข้าเที่ยบท่าเรือน้ำลึก บางสะพาน  เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้าย กำลังพลทั้งหมดลงจากเรือหลวงกระบุรี ขึ้นรถพยาบาลไปที่โรงพยาบาลบางสะพาน และศูนย์พักพิงอุ่นไอรัก บางสะพานที่เตรียมไว้แล้ว

เรือหลวงสุโขทัยอับปาง
 

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นสีแดง 4 ราย ทั้งขาหัก และเสียเลือดมาก และบาดเจ็บเล็กน้อยสีเหลือง โดยในชุดแรกมีกำลังพลบาดเจ็บรวม 43 ราย นำส่งโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่เพื่อทำการตรวจรักษาต่อไป


ในรายงานเผยว่า เรือรบหลวงสุโขทัย เจอคลื่นถล่มประสบปัญหาอุบัติเหตุในทะเลอ่าวไทย พื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากชายฝั่ง 16 ไมล์ทะเล ทำให้สภาพเรือเอียงจมทะเล 80% ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 18 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา โดยมีปัญหาเครื่องยนต์ติดขัดและระบบสื่อสารไม่สามารถใช้การได้ 


อย่างไรก็ตาม มีรายงานล่าสุดอีกว่า ผบ.กองเรือยุทธการ ปูพรมค้นหา 33 กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ถูกคลื่นซัดกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง กลางทะเล  ยืนยัน ทุกนายมีเสื้อชูชีพ  ด้านผบ.ทร.เรียกประชุมด่วน ประเมินสถานการณ์ ปูแผนค้นหา กำลังพลกลางอ่าวไทย

เรือหลวงสุโขทัยอับปาง


 คลิกเพื่อชมคลิป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline