รายชื่อ กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิต หลังเรือล่มกลางทะเล กองทัพเรือนำส่งร่างชันสูตร - พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

รายชื่อ กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิต หลังเรือล่มกลางทะเล สืบเนื่องจากกรณี เรือหลวงสุโขทัยล่มกลางทะเล เนื่องจากเผชิญพายุคลื่นลมแรงกลางทะเล ขณะทำการลาดตระเวน อยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรืออำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีกำลังพลบนเรือทั้งสิ้น106นาย ก่อนหน้านี้ พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ยืนยันว่าจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม ยังไม่พบกำลังพลที่เสียชีวิต 

 

รายชื่อ กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยเสียชีวิต พบเพิ่มดับเพิ่มอีกหนึ่งราย

แต่ล่าสุดมีรายงานว่า กองทัพเรือ แจ้งสรุปรายงานการทำการค้นหาจนพบผู้ประสบภัย เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ซึ่งเมื่อเวลา 20.56 น. ของวันที่ 20 ธ.ค.65 จากเดิม 6 ราย เป็น 7 ราย ทว่าพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 นาย รวมพบผู้เสียชีวิตเป็นจำนวน 6 ราย รอดชีวิต 1 ราย  ยังเหลือที่ยังไม่พบอีก 22 ราย 


พร้อมกันนี้ยังมีรายงานถึงรายชื่อ ผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย
- ร.ท.สามารถ แก้วผลึก ตำแหน่ง สรั่งกล เรือหลวงสุโขทัย
- พ.จ.อ.อัชชา แก้วสุพรรณ์ ช่างโซนาร์ เรือหลวงสุโขทัย
- พ.จ.อ.อำนาจ พิมที สังกัด สอ.รฝ
- จ.อ.จักร์พงศ์ พูลผล ช่างโซนาร์ เรือหลวงสุโขทัย
- พลฯทหารอัครเดช โพธิ์บัติ พลเรือ เรือหลวงสุโขทัย
- พ.จ.อ.จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ สังกัดนาวิกโยธิน

รายชื่อ กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยเสียชีวิต พบเพิ่มดับเพิ่มอีกหนึ่งราย

ส่วนผู้รอดชีวิตอีก 1 ราย คือ พลฯชนัญญู  แก่นศรียา ได้รับการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น เนื่องจากอาการขาดน้ำอย่างรุนแรง อยู่บนเรือหลวงอ่างทอง

รายชื่อ กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยเสียชีวิต พบเพิ่มดับเพิ่มอีกหนึ่งราย

ขณะที่กองทัพเรือจัดเฮลิคอปเตอร์ นำร่างของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิตจำนวน 5 นาย มาส่งไปยังมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลแล้ว ส่วนอีก 1 นาย ยังคงอยู่ที่เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช และจะนำร่างเคลื่อนมาในเวลา 08.00 น.ของวันที่ 21 ธันวาคม 2565 โดยขั้นตอนที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน 


โดยคืนที่ผ่านมา แพทย์ได้ชันสูตรในเบื้องต้นแล้ว ก่อนที่เช้าวันนี้จะมีการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะให้ญาติเข้ายืนยันอัตลักษณ์บุคคล โดยกองทัพเรือจะแจ้งรายชื่อกำลังพลที่เสียชีวิต อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย ที่ได้รับการช่วยเหลืออยู่บนเรือหลวงอ่างทอง และจะนำส่งไปยัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีต่อไป

รายชื่อ กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยเสียชีวิต พบเพิ่มดับเพิ่มอีกหนึ่งราย

คลิกเพื่อชมคลิป
ภาพ - คลิปจาก กองทัพเรือ Royal Thai Navy
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline