เช็คเลยพยากรณ์อากาศช่วงปีใหม่ กรมอุตุฯประกาศแล้ว วางแผนก่อนเดินทาง

เช็คเลยพยากรณ์อากาศช่วงปีใหม่ กรมอุตุฯประกาศแล้ว วางแผนก่อนเดินทาง พร้อมเผยพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า

พยากรณ์อากาศช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2565 - 2 มกราคม พ.ศ. 2566

ในช่วงวันที่ 29 ธ.ค. 65 – 2 ม.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่เสริมปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยอุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส 

เช็คเลยพยากรณ์อากาศช่วงปีใหม่ กรมอุตุฯประกาศแล้ว วางแผนก่อนเดินทาง

 

สำหรับในช่วงวันที่ 29 - 30 ธ.ค. 65 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือตอนบน ทำให้ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้บริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันทะเลมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

เช็คเลยพยากรณ์อากาศช่วงปีใหม่ กรมอุตุฯประกาศแล้ว วางแผนก่อนเดินทาง

 

ด้านพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นระลอกใหม่ได้แผ่ลงมาถึงประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว และจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือในคืนวันนี้ (28 ธ.ค. 65) ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือมีฝนบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น รวมถึงระวังอันตรายจากอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นเนื่องสภาพอากาศแห้งในระยะนี้

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังไว้ด้วย

 

ขอบคุณ กรมอุตุนิยมวิทยา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline