พลทหารชลัช พลัดพรากแม่ 15 ปี กองทัพเรือช่วยหาจนพบ ในวันที่ลูกไร้ลมหายใจ

สะเทือนใจ "พลทหารชลัช" พลัดพรากแม่ 15 ปี กองทัพเรือช่วยตามหาจนพบแม่ ในวันที่ลูกชายไร้ลมหายใจ สุดท้ายต้องจากกันอีก

ความคืบหน้าเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2565 ภายหลังการพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิต ซึ่งพบเป็นรายที่ 21 คือ พลทหาร ชลัช อ้อยทอง พลแตรเรือหลวงสุโขทัย แต่เหมือนโชคชะตาจะเล่นตลกกับชีวิต เมื่อได้พบเจอแม่ที่พลัดพราก และพยายามตามหามา 15 ปี ในวันที่ลูกชายไร้ลมหายใจ 

 

พลททหารชลัช พลัดพรากแม่ 15 ปี ทัพเรือช่วยหาจนพบ ในวันที่ลูกไร้ลมหายใจ

โดย แฟนสาวของ พลทหารชลัช ได้โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูปของแฟนหนุ่ม ระบุข้อความว่า "สุดท้ายแล้วเราก็ต้องห่างกันแสนไกลแล้วนะ ไปเป็นเทวดาบนนู้นแล้ว หลับให้สบายนะ ไม่ต้องเป็นห่วงเค้ากับย่า ส่วนแม่ที่เธอให้เค้าตามหาเค้าเจอแล้วนะ อยู่บนนู้นอย่าดื้อล่ะ เค้ารักเธอน่ะ #คนเก่งของเค้า"


เบื้องต้นทราบว่า แม่ของพลทหาร ชลัช ป่วยมีอาการผิดปกติทางด้านสมอง แม่จึงต้องไปอยู่โรงพยาบาล ตั้งแต่เขายังเด็ก แต่เขาก็ได้ไปเยี่ยมแม่อยู่ตลอด จนกระทั่งประมาณ ป.1 แม่ของชลัช หายตัวไปจากโรงพยาบาล และช่วยกันตามหาตลอดแต่ไม่พบ จนพลทหารชลัชได้มาคบกับแฟนสาวซึ่งเป็นพยาบาล จึงเล่าเรื่องนี้ให้แฟนสาวฟัง และขอแรงให้เธอช่วยตามหาแม่อีกทางหากมีหนทางช่วยได้

 

พลททหารชลัช พลัดพรากแม่ 15 ปี ทัพเรือช่วยหาจนพบ ในวันที่ลูกไร้ลมหายใจ

จนกระทั่งเกิดเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง พลทหารชลัช คือหนึ่งในผู้สูญหาย และทางกองทัพเรือต้องการ DNA ของญาติเพื่อนำมายืนยันตัวตนผู้สูญหาย ซึ่งญาติของพลทหารชลัชที่ยังมีชีวิตอยู่คือแม่ของเขานั่นเอง แต่แม่พลัดพรากกับเขาไปตั้งแต่เขายังเด็ก ทางเดียวที่จะนำ DNA มาเก็บเพื่อใช้ยืนยันตัวตนผู้สูญหายได้ คือ ต้องตามหาแม่ของพลทหารชลัช


ทางกองทัพเรือจึงช่วยกันประสาน และในที่สุด 15 ปี ที่รอคอยของพลทหารชลัชก็เป็นจริง เมื่อกองทัพเรือช่วยตามหาแม่ของชลัชจนเจอ แต่ที่น่าเศร้าก็คือพลทหารชลัชไม่ได้อยู่พบหน้าแม่อีกแล้ว

 

พลททหารชลัช พลัดพรากแม่ 15 ปี ทัพเรือช่วยหาจนพบ ในวันที่ลูกไร้ลมหายใจ


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline