"CEO นอท" แถลงด่วน ปมถูกสอบภาษี ตอบตรงๆจ้างคนมาถูกรางวัลหรือไม่

"นอท กองสลากพลัส" แถลงด่วน หลังถูกสอบภาษี-เส้นทางการเงิน ตอบชัดทุกประเด็น รวมถึงประเด็นการจ้างคนมาถูกรางวัลที่ 1

"CEO นอท" พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ กองสลากพลัส ได้ออกมาแถลงในวันที่ 30 ธ.ค. 65 ชี้แจงกรณีปมนายกฯสั่งสอบเส้นทางการเงิน หลังปีนี้ทำยอดขายลอตเตอรี่ออนไลน์ 1.8 หมื่นล้านบาท

นอท กองสลากพลัส ได้เปิดเผยว่า ตามที่นายกสั่งสรรพากร ปปง.และ DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงิน การยื่นภาษีนั้น เป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ 

"CEO นอท" แถลงด่วน ปมถูกสอบภาษี ตอบตรงๆจ้างคนมาถูกรางวัลหรือไม่

กองสลากพลัสรวบรวมขายลอตเตอรี่อย่างไร สิ่งที่กองสลากทำคือสิ่งที่มีอยู่แล้ว  โดยเฉพาะแม่ค้าขายลอตเตอรี่ที่อยู่ตามปั๊มน้ำมันเป็นเพียงคนขายและแบ่งเปอร์เซ็นไม่ได้เป็นผู้ลงทุน ซึ่งก็ต้องมีตลาดรวมเพื่อให้ลอตเตอรี่ขายง่ายขึ้น และเป็นสิ่งที่ตนทำ แต่ของตนอยู่ในโลกออนไลน์ โดยที่ตนหามานั้นเบื้องต้นคือที่ตลาดสนามบินน้ำ วังสะพุง สี่แยกคอกวัว และตามตลาดต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีการเปิดจำนวนลูกค้าที่สมัครกับตนรายวันเกือบหมื่น ถือว่าเป็นรูปแบบการทำธุรกิจตามปกติ ขณะที่ล่าสุดได้ 13 ล้านฉบับ โดยก่อนวันที่ 5 จะให้เจ้าหน้าที่ไปรับซื้อ ตนไม่ใช่นายทุนได้กำไรคนเดียว โดยมือแรกรับมา 70 บาท ไม่ได้แทรกแซงกลไกลตลาดแต่อย่างใด กว่าจะมาถึง 98 บาท บวกค่า ตลาดออนไลน์ 105 บาท ซึ่งการขายลอตเตอรี่ 500 บาทของแม่ค้าได้กำไรน้อยมากไม่สามารถประกอบอาชีพได้

ส่วนเรื่องการใช้เงินจำนวน 1,200 ล้านต่องวดนั้น ตนไม่ได้ใช้เงินเยอะขนาดนั้น ต้องมีการเล่นรอบในการซื้อ ซึ่งตนเอารถ เอาบ้านไปจำนองเพื่อนำเงินไปซื้อลอตเตอรี่ และล่าสุดก็ได้มีนายทุนมาร่วมลงทุน และตนถือ หุ้น 94% และทีมงานอีก 6 % ปัจจุบันตนเป็นหนี้ 1,600 กว่าล้าน โดยมีการบริหารเงินสดในแต่ละงวด 

ตนเติบโตมาจาก 2,000 ใบ จนปัจจุบันมี 3 ล้านใบ โดยยี่ปั๊วได้มีการให้เครดิตซื้อลอตเตอรี่ก่อนและมีหลักฐานอยู่ใน statement ทั้งหมด 

เงินส่วนหนึ่งที่เอามาหมุน จำนวนเงินที่ยังไม่ได้มีการเอามาลงบัญชี เพราะะยังไม่ถึงกำหนดการจ่ายดอกเบี้ย พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการเลื่อนการจ่ายภาษีแต่อย่างใด 

โดย 1,000 ล้าน หักค่าใช้จ่ายเหลือกำไรเพียง 2% ซึ่งเค้าไม่ได่นำยอด 1,000 ล้านมาหักจ่ายภาษี แต่เอาจำนวนกำไรที่ได้มาหักจ่ายภาษี
ส่วนปีนี้ 2565 คำนวนภาษีมาแล้วประมาณ 200 ล้าน ซึ่งยังต้องมีการคำนวนเพิ่มเพราะยังไม่ปิดงบ  

"CEO นอท" แถลงด่วน ปมถูกสอบภาษี ตอบตรงๆจ้างคนมาถูกรางวัลหรือไม่

โดยตามประมวลรัษฎากร ภาษีที่ก่อนหน้านี้คือการจำหน่ายลอตเตอรี่ยกเว้นการการจ่ายภาษี

แต่เมื่อปรับธุรกิจให้ชัดเจนว่ามีการเก็บค่าบริการ และตกลงกับลูกค้าและลูกค้ายินดีจ่าย เราก็ทำการชำระภาษีทุกงวดย้อนหลัง บวก 1.5% ยืนยันว่ามีใบเสร็จทุกใบ 

สิ่งที่ตนทำคือ ประชาชนได้รับความสะดวกในการซื้อขายลอตเตอรี่ ซื้อได้ในราคาที่ถูกลง และยินดีที่จะชำระค่าบริการและภาษีกับทางเรา 

นี่คือเหตุผลที่เราก้าวกระโดดและขอบคุณสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นตัวเร่งให้ยอดเราถึง 18,000 ล้านบาท ทุกอย่างมีที่มาที่ไปที่ทำให้เรามีเหมือนทุกวันนี้

ยืนยันภาษีทุกอย่างชำระหมดแล้ว ถ้าตกหล่นไม่ต้องห่วงสรรพากรตรวจสอบอยู่แล้ว ซึ่งตนก็เข้าใจว่าทางตนโดนตรวจสอบ 

และไม่ต้องห่วงเรื่องการเสียภาษี โดยวันที่ 26 ม.ค. ตนจะเข้าไปสรรพากร ซึ่งเรามีหน้าที่เตรียมเอกสารให้สรรพากรตรวจทานและตรวจสอบ

ปีนี้ชำระไปแล้ว 9 ล้าน กำไรยังไม่สุทธิ  ที่ทำยอดขายได้สูงเพราะเราเก่ง ทีมเก่ง 

สำหรับเทคนิคไม่ยากก็คือการไปรวบรวมลอตเตอรี่ที่ตลาด แต่ที่ยากคือวิธีการในการขาย ซึ่งขายให้หมดก่อนแล้วจะรวบรวมได้ 

พร้อมยืนยันว่าไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง และไม่ได้จ้างใครมารับรางวัลเนื่องจากทุกครั้งที่ประกาศจะมีสื่ออยู่ด้วยตลอด

ส่วนประเด็นการกว้านซื้อสลากนั้นในสัญญาผิดข้อห้ามขายยกเล่ม แต่สัญญาจะต้องชอบด้วยกฏหมาย 
ใครมีสิทธิ์มาบอกว่าผิดกฏหมายยกเว้นศาลเท่านั้น ซึ่งสลากกินแบ่งรัฐบาลไม่ใช่สินค้าควบคุม

ส่วนการขายสลากเกินราคานั้น มีคดีเทียบเคียงกับแพลตฟอร์มที่ใกล้เคียงกับคดีของตน แต่ตนของตนยังไม่ตัดสิน คดียังไม่ถึงที่สุด ตนได้ศึกษาข้อกฎหมายแล้วยืนยันว่าการคิดค่าบริการสามารถทำได้

"CEO นอท" แถลงด่วน ปมถูกสอบภาษี ตอบตรงๆจ้างคนมาถูกรางวัลหรือไม่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline