ว่อน ไทยเตรียมรับมือพายุหลงฤดู ระวังลมกระโชกแรง กรมอุตุฯชี้แจงแล้ว

ข่าวว่อนโซเชียล ไทยเตรียมรับมือ "พายุหลงฤดู" ระวังลมกระโชกแรง ล่าสุดทางกรมอุตุนิยมวิทยาชี้แจงความจริงแล้ว

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นไทยเตรียมรับมือพายุหลงฤดู ระวังลมกระโชกแรง ล่าสุดวันที่ 3 ม.ค. 2566 ทางเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

ว่อน ไทยเตรียมรับมือพายุหลงฤดู ระวังลมกระโชกแรง กรมอุตุฯชี้แจงแล้ว

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องไทยเตรียมรับมือพายุหลงฤดู ระวังลมกระโชกแรง ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเป็นข่าวปลอม และไม่ได้มีพายุหลงฤดูเข้าประเทศไทยแต่อย่างใด ซึ่งสภาพอากาศในช่วงวันที่ 2 - 5 ม.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1 - 3 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสน และตื่นตระหนกขึ้นในสังคม หากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th โทรสายด่วน 1182

 

ว่อน ไทยเตรียมรับมือพายุหลงฤดู ระวังลมกระโชกแรง กรมอุตุฯชี้แจงแล้ว

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม และไม่ได้มีพายุหลงฤดูเข้าประเทศไทยแต่อย่างใด ซึ่งสภาพอากาศในช่วงวันที่ 2 - 5 ม.ค. 66 ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1 - 3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง 


หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline